Tốc độ lây lan nhanh của đại dịch COVID – 19 đang đẩy toàn thế giới lún sâu vào suy thoái, doanh nghiệp lao đao, hàng ngàn người lao động mất việc.

Hàn Quốc cũng không nằm ngoài vòng xoáy “khủng hoảng việc làm” khi lượng người có việc thấp kỷ lục trong lịch sử. Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, kế hoạch tuyển dụng của các công ty nhiều lần bị trì hoãn, người tìm việc thì như ngồi trên đống lửa.

Chính vì thế, chỉ cần một hoặc hai công ty “rục rịch” đăng tuyển, những bạn trẻ lại “háo hứng” nhanh chân đăng ký thi tuyển.

Ngày 24/5 vừa qua, Tập đoàn SK đã tổ chức kỳ thi tuyển dụng sau nhiều lần trì hoãn vì dịch bệnh. Mặc dù trời mưa nhưng các thí sinh vẫn xếp hàng dài để giành cho mình một “chân” tại một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc.

Các thí sinh đều phải trải qua những quy trình phòng dịch vô cùng nghiêm ngặt như khử khuẩn toàn thân, đo nhiệt độ 2 lần, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu, sử dụng khẩu trang, đeo găng tay Latex trước khi vào khu vực thi.

Những nhân viên làm nhiệm vụ đón tiếp các thí sinh đều được trang bị quần áo bảo hộ và hướng dẫn mọi người giữ khoảng cách tối thiểu 1.5m khi xếp hàng chờ làm thủ tục vào phòng thi.

Mặc dù phải trải qua những thủ tục kiểm tra nghiêm ngặt và dù thời tiết không thuận nhưng các thí sinh vẫn “kiên nhẫn” xếp hàng dài dưới mưa chờ đợi đến lượt mình. Chắc chắn, sau một thời gian dài phải chống chọi với “nạn thất nghiệp” do dịch COVID -19 mang lại thì giờ đây những khó khăn này nào có thấm gì.

“Nếu tự ý bỏ khẩu trang hay găng tay trong lúc làm bài thi, chúng tôi sẽ bị giám thị cho ra khỏi phòng thi ngay. Thật may là loại găng tay này không trơn như găng tay nilon dùng 1 lần nên chúng tôi vẫn làm được bài thi”, thí sinh Kim Jin Hye cho biết.

Sau SK, Sam Sung là tập đoàn tiếp theo tổ chức thi tuyển online trong 2 ngày từ ngày 30/5 ~ 31/5.

Để ngăn chặn hành vi gian lận của các thí sinh, công ty sẽ trang bị giá đỡ điện thoại và bộ KIT những nội dung lưu ý khi dự thi dành cho thí sinh.

Trước tình hình dịch COVID – 19 vẫn lây lan với tốc độ nhanh chóng như hiện nay, các hình thức tuyển dụng “không tiếp xúc” như phỏng vấn online hay phỏng vấn qua hệ thống “trí tuệ nhân tạo” AI được coi là giải pháp vô cùng sáng tạo và hữu hiệu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng tạo áp lực tương đối lớn cho các ứng viên.

“Thực ra tôi vẫn chưa thể hình dung được mức độ khó dễ của hình thức phỏng vấn qua hệ thống trí tuệ nhận tạo AI. Nhưng chắc là hình thức phỏng vấn này có vẻ hơi khó đây”, thí Kim Yeong Mo cho biết.

Dù sao, việc các doanh nghiệp bắt đầu thông báo tuyển dụng như thế này cũng khiến các ứng viên yên tâm hơn phần nào.Tuy nhiên nỗi bất an về vấn nạn thất nghiệp chưa hề có dấu hiệu suy giảm bởi đa số các Tập đoàn lớn như LG hay CJ hiện vẫn chưa có động thái công bố tuyển dụng nhân viên.

XEM THÊM: TOP 5 công ty trả lương cho nhân viên hậu hĩnh nhất Hàn Quốc

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).