Chiều ngày 1/4 (Ngày Cá tháng Tư), nam ca sĩ đình đám Kim Jae Joong (JYJ) bất ngờ thông báo trên tài khoản Instagram cá nhân của mình:

“Hiện tôi đã nhiễm COVID-19. Sự việc xảy ra vì sự bất cẩn của tôi, vì tôi đã không để ý đến những lời khuyên của cơ quan chức năng và mọi người xung quanh… Hiện tôi đang nhập viện. Tôi thật sự biết ơn mọi người và cảm thấy có lỗi khi nhìn lại hành động của bản thân.

Kim Jae Joong đối mặt với chỉ trích gay gắt từ dư luận, kể cả những fan yêu mến cũng quay lưng vì trò đùa quá trớn.

Ngay lập tức, hàng loạt các tờ báo lớn xứ Hàn và quốc tế đăng tải thông tin chấn động này, Kim Jae Joong trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc nhiễm COVID-19.

Hàng triệu fans của nam ca sĩ hoang mang lo lắng, tuy nhiên ngay sau đó là cảm giác giận dữ và thất vọng khi nhận ra đây chỉ là trò đùa ngày Cá tháng Tư (ngày Nói dối) của nam thần tượng.

Có lẽ nếu Instagram có nút thả “phẫn nộ” thì Jae Joong hôm nay sẽ “bội thu”.

Chỉ sau 1 giờ sau hành động nói dối kém duyên, Kim Jae Joong đã ngay lập tức sửa bài đăng, xin lỗi mọi người và giải thích tất cả chỉ vì muốn mọi người nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh.

Sau đây là nội dung bài đăng mới của Jae Joong:

“Người bạn yêu thương nhất, quý trọng nhất bị nhiễm virus Corona, đó chắc chắn là chuyện rất đau lòng. Vậy nhưng, vẫn rất nhiều người tiếp tục đổ xô ra đường, hành động như thể chuyện nhiễm bệnh sẽ không xảy ra với họ vậy. Rất nhiều người lo lắng rằng gia đình, người thân yêu nhất của họ sẽ bị nhiễm bệnh vì những người vô tư kia. Sai lầm trong suy nghĩ rằng mình cùng những người xung quanh không thể bị nhiễm có thể gây ra tổn hại lớn.

Rất nhiều người quen và nhân viên của tôi đã phải chứng kiến cảnh tượng người thân dương tính với COVID-19. Đây hoàn toàn không phải là một chuyện xa vời. Khi hậu quả xảy đến do sự bất cẩn, bạn chẳng thể nào giải quyết nó chỉ với những giọt nước mắt. Hãy luôn giữ thái độ cảnh giác cao độ.

Trò đùa ngày hôm nay có thể quá đà cho một ngày Cá Tháng Tư, nhưng rất nhiều người đã lo lắng cho tôi chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn sau khi đăng bài. Đây không phải là chuyện chỉ xảy ra với những người lạ ngoài kia.

Tôi chỉ muốn dành lời khuyên cho mọi người hãy bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ những người khác. Tôi xin nhận mọi hình phạt vì bài đăng này. Hy vọng tất cả mọi người đều khoẻ mạnh”.

Bản kiến nghị lên Nhà Xanh đề nghị xử phạt Jae Joong tăng chóng mặt.

Nhưng dường như lời xin lỗi là chưa đủ xoa dịu dư luận cũng như những người yêu mến anh chàng. Ngay trong buổi chiều, một bản kiến nghị đã được đăng trên bảng thông báo quốc gia tại Nhà Xanh với tiêu đề: “Xin hãy trừng phạt trò đùa Cá tháng Tư quá trớn của người nổi tiếng họ Kim”.

Trong bài đăng có ghi rõ: “Một người nổi tiếng Kim XX đã tung tin rằng anh ta bị nhiễm Corona virus. Khi tin tức tràn ngập các mặt báo, anh ta lại nói đó là một trò đùa. Thật vô nghĩa! Hãy trừng phạt Kim để không ai có thể mang chuyện này ra đùa một lần nữa”. Bản kiến nghị liên tục nhận được sự đồng tình và đến 16:50 đã thu hút hơn 3.000 người ủng hộ.

Kim Jae Joong đối mặt với mức phạt nặng từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, nam thần tượng còn có khả năng sẽ bị Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc xử phạt về hành vi đùa quá trớn này. Cụ thể, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã ra thông báo:

“Chúng tôi hiện đang xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án của Jaejoong. Nó liên quan đến việc truyền bá thông tin sai lệch, vì vậy chúng tôi sẽ thảo luận để đưa ra hình phạt thích đáng và hợp lý nhất. Cơ quan kiểm dịch có thể buộc tội những người có hành vi phát tán các cuộc gọi ác ý, sai sự thật hoặc khiến dư luận hoang mang.

Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải xem xét nội bộ về trường hợp của Jaejoong vì người phạm luật lại chính là một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên phương tiện truyền thông đại chúng”.

Xét theo luật hiện hành, đối với hành vi chống người thi hành công vụ, lừa dối các cơ quan chức năng có thẩm quyền, tùy theo cấp độ có thể xử phạt 5 năm tù giam hoặc phạt hành chính 10 triệu KRW (191 triệu VNĐ).

Kim Jae Joong là cái tên quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ trẻ tại Việt Nam. Anh ra mắt với vai trò ca sĩ vào năm 2004. Sau đó trở thành thành viên của nhóm nhạc JYJ bao gồm cả Park Yoo Chun và Kim Jun Su năm 2009.

Không chỉ được yêu mến như một ca sĩ solo, anh còn đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Protect the Boss, Dr. Jin, Triangle, SPY, Manhole…

Tổng hợp từ InsightDaum

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).