Cuối tháng 3 vừa qua, Viện nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc (한국기업평판연구소) đã chính thức cho công bố bảng xếp hạng (BXH) giá trị thương hiệu cá nhân của 100 thần tượng K-Pop trong tháng 3/2020.

Bảng xếp hạng này bao gồm những cái tên đáng chú ý như bảy thành viên BTS, Kang Daniel, Tae Yeon (SNSD), Hee Chul (Super Junior), Hwasa (Mamamoo), Baek Hyun (EXO), Irene (Red Velvet)…

Trước đó, cuộc khảo sát về mức độ nổi tiếng cá nhân của các ngôi sao này được bắt đầu thực hiện từ ngày 27/2 đến ngày 28/3, dựa theo 159.283.293 dữ liệu lớn trên các phương diện như chỉ số tham gia (참여지수), chỉ số truyền thông media (미디어지수), chỉ số trao đổi (소통지수) và chỉ số cộng đồng (커뮤니티지수).

Trong đó, chỉ số tham gia cho thấy số lượng tìm kiếm của người dùng mạng về thần tượng thông qua máy tính hoặc điện thoại. Chỉ số truyền thông media thể hiện số lần thần tượng được đề cập trên các bài báo, diễn đàn hoặc các bình luận.

So với 193.797.003 mẫu dữ liệu của tháng trước, con số này đã giảm 17.81% trong tháng 3/2020.

Nói đơn giản, chỉ số thương hiệu của các thần tượng K-Pop là kết quả nghiên cứu về mức độ nổi tiếng và sự ảnh hưởng của họ đối với giới truyền thông, doanh nghiệp và đời sống cá nhân của công chúng.

Như vậy, chỉ số thương hiệu càng cao đồng nghĩa với việc mức độ nổi tiếng của ngôi sao đó càng được khẳng định.

Thông qua kết quả được đánh giá trong tháng 3 năm nay, anh chàng mắt một mí dễ thương Ji Min đến từ đoàn quân chống đạn BTS đã xuất sắc vươn lên thống lĩnh ngôi vị quán quân trên BXH với 8.343.353 chỉ số nổi tiếng.

Tuy nhiên, nếu so sánh với con số “khổng lồ” 9.742.834 của tháng 2, kết quả trong tháng này của Ji Min lại thấp hơn đến 14.36%.

Cán đích ở vị trí thứ 2 là chủ nhân của bản hit “What are you up to” Kang Daniel với 8.260.896 chỉ số nổi tiếng, tăng 59.61% so với tháng trước.

Hạng 3 chung cuộc đã thuộc về người bạn “đồng môn” một thời của Kang Daniel – Ong Sung Woo với 6.936.926 chỉ số nổi tiếng. Nhờ đó, anh chàng này đã có thể khẳng định được mức độ được yêu thích của mình cũng không hề thua kém người bạn họ Kang, khi tăng những 58.51% so với tháng 2 vừa rồi.

Vị trí thứ 4 và 5 tiếp tục gọi tên các thành viên BTS, bao gồm em út Jung Kook và anh cả Jin. Mức độ nổi tiếng của hai anh chàng này đều tăng đáng kể, lần lượt là 48.04% và 51.28% so với tháng trước.

Tuy nhiên, nếu Jung Kook nắm giữ 6,929,260 chỉ số thương hiệu, thì Jin chỉ mang về cho mình 6.748.372 chỉ số.

Không dừng lại ở đó, BTS còn tiếp tục cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình tại thị trường âm nhạc trong nước khi các thành viên còn lại như V, Suga, RM và J-Hope đều xuất sắc có được một chỗ đứng trong Top 100 về mức độ nổi tiếng, lần lượt với các vị trí thứ 6, 11, 13 và 14.

Như vậy, dựa theo những biến động trên BXH giá trị thương hiệu cá nhân trong tháng 3 có thể thấy, các thần tượng nam đang chiếm ưu thế nhất định trên “sàn đấu” danh hiệu.

Tuy nhiên đường đua vẫn còn dài, đặc biệt trong tháng 4 này – thời điểm của muôn hoa đua nở và sự trỗi dậy của những bản tình ca xuân, chắc chắn các nữ thần tượng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để khẳng định vị thế và mức độ nổi tiếng của mình trong lòng các fan yêu nhạc.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).