Hồi đầu tháng 3, nữ minh tinh Jeon Ji Hyun (전지현) tuyên bố giảm 10% tiền thuê nhà trong hai tháng để hưởng ứng phong trào “Chủ nhà tốt bụng” (착한 건물주 운동).

Đây là phong trào nhằm hỗ trợ những người thuê nhà trong lúc khó khăn do đại dịch COVID-19. Lúc đó, khán giả đã chỉ trích cô là người keo kiệt khi chỉ giảm 10%, trong khi các ngôi sao khác đều giảm từ 40-50%, tiêu biểu như vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee, Won Bin và Lee Na Young.

전지현, 강남 삼성동 325억대 건물 매입…'부동산만 총 700억대 ...

Nhưng mới đây, truyền thông xứ Hàn lại bóc mẽ việc giảm tiền thuê nhà của Jeon Ji Hyun thực chất đã bị thổi phồng quá so với thực tế.

Ngày 17 vừa qua, trang Sports World (스포츠월드) đưa tin trong số ba tòa nhà ở Samseong-dong (삼성동), Nonhyeon-dong (논현동) và Ichon-dong (이촌동) mà Jeon Ji Hyun sở hữu, cô thực ra chỉ có 3 cửa hàng cho thuê gồm một cửa hàng A của tòa nhà ở Samseongdong và hai cửa hàng B, C ở Nonhyeon-dong để có thể tiến hành giảm giá thuê nhà hưởng ứng phong trào Chủ nhà tốt bụng.

Trong đó, “Cửa hàng A nhận được 10% tiền giảm giá, còn cửa hàng B và C không hề nhận được sự miễn giảm nào liên quan đến dịch Corona. Hồi đầu tháng 3, cửa hàng C đã phải đóng cửa do khó khăn kinh doanh.”

Người đưa tin cũng cho rằng: “Không có việc cắt giảm tiền thuê nhà trong hai tháng và cũng không hề thấy chủ nhà có ý định như vậy”.

Ngoài ra, phương tiện truyền thông cũng nhấn mạnh rằng: “Có cảm giác khoản tiền mà Jeon Ji Hyun cắt giảm cũng đã được thổi phồng gồm cả 5% hỗ trợ của chính phủ”. Như vậy trên thực tế, cô diễn viên chỉ giảm giá 5% cho 2 cửa hàng mà thôi.

https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w700_r1/16/03/08/61/18831630/5_82464.jpg
https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w700_r1/16/03/08/61/18831630/2_137732.jpg
https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w700_r1/16/03/08/61/18831630/3_291328.jpg

Sau khi sự việc bị phanh phui tràn lan trên các trang báo, Ji Hyun đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề, cho dù trước đó cô đã từng quyên góp cho Hiệp hội Cứu trợ Thiên tai Hàn Quốc Hope Bridge (희망브리지 전국재해구호협회) 100 triệu KRW. Các ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng:

“Không giảm giá tiền thuê nhà thì cũng không đáng bị ném đá, cái sai ở đây là đi khoác lác về bản thân”

“Jeon Ji Hyun chưa bao giờ là người năng làm từ thiện. Khối tài sản bất động sản của chị ta có giá trị lên tới 87 tỉ won, thế mà chỉ giảm 5% phí thuê cho 02 cửa hàng. Mỗi khi có chuyện thì luôn là Kim Soo Hyun quyên góp trước, rồi Jun Ji Hyun mới vung tay kiểu không còn lựa chọn nào khác”.

“Thấy chị này cứ thiếu nhạy cảm. Lần nào dính scandal cũng im lặng chờ qua chuyện, kiểu biết rồi đằng nào dân tình cũng chóng quên chóng bỏ qua…”

Mặc dù phía nữ diễn viên lên tiếng đây là do sơ suất của người quản lý trong quá trình xử lý thông tin nhưng làn sóng chỉ trích vẫn rất dữ dội.

Ngắm căn hộ hàng trăm tỷ đồng của ''mợ chảnh'' Jun Ji Hyun: Giới ...


Nữ diễn viên được biết đến là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Cô từng bỏ tiền mặt ra mua đứt tòa nhà ở Seoul với giá 27.6 triệu USD thay vì vay ngân hàng trả góp. Bên cạnh việc đóng phim, làm đại diện thương hiệu cho các hãng quảng cáo, mợ chảnh còn sở hữu rất nhiều bất động sản cho thuê tại các quận trung tâm của Seoul.

Tổng hợp từ SBSSBSfune

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).