Bằng sức ảnh hưởng cá nhân, nam diễn viên Park Hae Jin đã giúp tuyên truyền cho cuộc chiến chống dịch COVID-19 với đoạn video ngắn hướng dẫn cách rửa tay đúng quy trình.

Đoạn video có tên “Hướng dẫn biện pháp an toàn phòng chống COVID-19” (명예 소방관 배우 박해진이 전하는 코로나 예방수칙), được Sở Cứu hoả và Bộ Y tế Hàn Quốc và đăng tải trên YouTube.

Trong đoạn video, Park Hae Jin đã trực tiếp đưa ra các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus như hướng dẫn đeo khẩu trang, che miệng khi ho ở nơi công cộng, rửa tay đúng cách…

Đáng quý hơn là toàn bộ chi phí sản xuất đều do nam diễn viên tự chi trả.

tthq_chang_linh_cuu_hoa_park_hae_jin_01.png

Nam diễn viên Park Hae Jin xuất hiện điển trai hướng dẫn cách phòng chống COVID-19

Park Hae Jin cũng giải thích tầm quan trọng của việc rửa tay sạch bằng xà phòng, lấy áo che mũi và miệng khi ho.

tthq_chang_linh_cuu_hoa_park_hae_jin_02.png

Anh còn nhấn mạnh bắt buộc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, các cơ sở y tế cũng như cách xử lý khẩu trang đã qua sử dụng. Tất cả đều có vai trò đáng kể trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Ngoài ra, nam diễn viên hứa hẹn sẽ tuyên truyền các quy định an toàn đến người dân với hình ảnh đáng tin cậy.

Anh chia sẻ: “Khi có dấu hiệu nhiễm bệnh, vui lòng liên hệ qua tổng đài 1339 hay các trung tâm y tế có thẩm quyền. Đồng thời cùng tôi (Park Hae Jin) hợp tác thực hiện đúng những quy định phòng ngừa để bảo vệ cho bản thân và hàng xóm của bạn.

Đại Hàn Dân Quốc! Chỉ cần thực hiện đúng quy định ngăn ngừa, mọi người sẽ được an toàn.”

tthq_chang_linh_cuu_hoa_park_hae_jin_03.png

Video được sự đồng ý của Sở Cứu hoả và Bộ Y tế Hàn Quốc nhằm giáo dục người dân ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng.

Nam diễn viên cho biết: “Tôi rất lấy làm vinh dự khi có thể đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho công tác chống dịch ở Hàn Quốc, trấn an toàn dân trong bối cảnh nhiều người đang hoang mang vì COVID-19”.

tthq_chang_linh_cuu_hoa_park_hae_jin_04.jpeg

“Tôi cũng dành tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc tới đội ngũ y tế cùng những chiến sĩ, lính cứu hoả đang vật lộn ở nơi tiền tuyến chống dịch.” – Park Hae Jin xúc động chia sẻ.

tthq_chang_linh_cuu_hoa_park_hae_jin_05.jpg

Park Hae Jin đang đảm nhiệm vai lính cứu hoả trong bộ phim truyền hình Forest nhận được rất nhiều cảm tình từ người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Park Hae Jin đang đảm nhiệm vai nam chính trong bộ phim truyền hình Forest cùng nữ diễn viên Jo Bo Ah. Anh vào vai người lính cứu hoả Kang San Hyeok và có một câu chuyện tình yêu đầy ly kỳ với bác sĩ phẫu thuật Jung Young Jae (Jo Bo Ah thủ vai).

Có lẽ bằng chính những phản ứng tích cực từ người hâm mộ dành cho bộ phim, Sở Cứu hoả và Bộ Y tế Hàn Quốc đã “chọn mặt gửi vàng” giao phó trọng trách cao cả này cho nam diễn viên.

Sau nhiều ngày đối phó với dịch bệnh COVID-19, Hàn Quốc đã đạt được kỳ tích số người khỏi bệnh vượt quá 50% tổng số người nhiễm chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện nay, số ca mắc mới tại Hàn Quốc đang ở mức thấp nhất kể từ khi bùng dịch.

Tổng hợp từ Dispatch

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).