⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến 13:00 ngày 30/3, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 9.661 ca nhiễm COVID-19, tăng 75 ca nhiễm mới so với 16:00 chiều hôm trước.

Trong số hơn 9.000 người nhiễm ấy, theo thông kế đã có 5.228 người được chữa khỏi hoàn toàn, con số tử vong chỉ là 159 người khiển tỷ lệ tử vong vì COVID-19 của Hàn Quốc duy trì ở ngưỡng khá thấp (1.65%) so với tình hình chung của thế giới (4.71%).

Những nỗ lực phòng chống dịch của Hàn Quốc đang cho thấy hiệu quả

Đây là những con số minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính phủ và toàn bộ người dân Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch bệnh suốt thời gian qua.

Từ một nơi được coi là ổ dịch lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc 1 tháng trước, Hàn Quốc giờ đây trở thành tấm gương cho cả thế giới trong công tác phòng chống và dập tắt dịch COVID-19.

Tính đến ngày hôm nay, số ca nhiễm COVID-19 được chữa khỏi đã vượt quá 50%. Vào ngày 28/3 vừa qua, Hàn Quốc đã lần đầu tiên ghi nhận số ca được chữa khỏi nhiều hơn số ca đang được chữa trị với lần lượt 4811 và 4523 người.

Chỉ mới ngày 18/2 trước đó, Hàn Quốc bổng chốc trở thành tâm điểm mới của COVID-19 trên toàn thế giới sau khi xác nhận ca siêu lây nhiễm số 31.

Các khu vực như Daegu hay Gyeongbuk ghi nhận số ca nhiễm mới tăng chóng mặt, ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã phát hiện ra nguyên nhân khiến dịch lây lan mạnh như vậy chủ yếu do giáo phái Shincheonji.

Shincheonji được cho là giáo phái gây lên sự bùng nổ của COVID-19 tại Hàn Quốc

Tại thời điểm đó, mỗi ngày Hàn Quốc ghi nhận tới 500-600 người bệnh mới, trong đó đỉnh điểm là ngày 29/2 với 813 ca nhiễm chỉ sau 24 giờ.

Cho đến ngày 12/3, sau khi Tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố COVID-19 là “đại dịch toàn cầu” (pandemic), số bệnh nhân tại đây được xác định đã lên đến hơn 7800 người.

Tuy nhiên sau đó, Hàn Quốc bước vào giai đoạn vàng trong 2 ngày từ 13 ~ 15/3 khi số ca chữa khỏi đều vượt qua số ca nhiễm mới.

Và đến ngày 28 vừa qua, sau khi ghi nhận tổng số ca chữa khỏi trên 50% tổng số ca nhiễm, người đứng đầu cơ quan phòng chống dịch COVID-19, ông Yoon Tae Ho đã phát biểu: “Tỷ lệ này là một thành tựu nhỏ mà chúng ta, cả xã hội có thể cùng nhau ăn mừng.

Tuy nhiên, nó không có nghĩa là chúng ta có thể an tâm và chủ quan, vẫn còn những mối nguy hiểm khi COVID-19 có thể lan rộng bất cứ lúc nào.

Các chính sách phòng dịch như giãn cách xã hội vẫn sẽ được duy trì và cũng cố để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.”

Cơ quan chức năng phát biểu về tình hình dịch

Theo đó, sự đề phòng của người đứng đầu cơ quan phòng chống dịch này là hoàn toàn có cơ sở khi vẫn còn rất nhiều điều đáng lo trước mắt.

Những ngày gần đây, Hàn Quốc đều ghi nhận trên dưới 100 ca nhiễm mới mỗi ngày, nhưng điều đáng nói là tỉ lệ tử vong đang tăng dần.

Tỷ lệ tử vong do COVID-19 đang tăng dần

Lý do được giải thích cho sự gia tăng nhanh chóng này là do gần đây cơ quan chức năng liên tục phát hiện nhiều ca lây nhiễm tập thể tại khu vực Daegu và Gyeongbuk.

Những trường hợp này hầu hết đều xuất hiện ở các viện dưỡng lão, bệnh viện, nơi có rất nhiều các bệnh nhân cao tuổi mắc COVID-19 tập thể.

Theo thông tin từ thành phố Daegu, trong ngày 28 vừa qua, có 165 người trong độ tuổi từ 75 đến 90 được phát hiện tại các Bệnh viên điều dưỡng nhận kết quả dương tính với virus.

Giáo sư Jae Wook Choi thuộc Khoa Y học Dự phòng tại Đại học Y học cổ đại thâm chí còn chỉ ra rằng: “Sự gia tăng đột ngột tỷ lệ tử vong do lây nhiễm tập thể tại các bệnh viện điều dưỡng là một thất bại chưa từng thấy của chính sách phòng dịch.”

Giáo sự Kim Woo Ju của Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Guro thì cho rằng: “Mặc dù chúng ta đã ghi nhận tỷ lệ tử vong thấp hơn so với Trung Quốc và Ý vào thời điểm này những vấn đề vẫn nằm ở những ca nhiễm của người cao tuổi.

Chúng ta cần bảo đảm phòng áp lực âm cho bệnh nhân để tránh dịch bệnh lây lan và nhanh chóng điều trị cho bệnh nhân đang nguy kịch.”

Chính phủ cũng đã nhận ra số ca tử vong vì COVID-19 đang ngày một tăng lên.

Người đại diện của cơ quan phòng dịch cũng cho biết trong tương lai gần, để giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong, Hàn Quốc sẽ tiến hành nghiên cứu sử dụng thuốc Hydroxychloroquine (thuốc điều trị sốt rét) cho những người nhiễm COVID-19.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ DongA NewsMSN

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).