Giờ Trái đất là một sự kiện toàn cầu, được Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động kể từ năm 2007. “Giờ Trái đất” nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu. Theo đó, các thiết bị sử dụng điện không cần thiết sẽ được tắt trong một giờ, bắt đầu từ 20:30.

Vào năm 2019, tại Seoul, Hàn Quốc, Tòa nhà Quốc hội (국회의사당), Tòa thị chính Seoul (서울광장), Tháp Namsan (N서울타워), Tòa nhà Saebitseom (세빛섬 빌딩), Tòa nhà 63 (63 빌딩), Tháp Lotte World (롯데월드 타워) và Cổng Namdaemun (남대문) là một trong những địa danh sẽ “chìm vào bóng tối” trong một giờ để hưởng ứng chiến dịch.

WWF ở Hàn Quốc đã chính thức ra mắt vào năm 2014. Theo WWF, Hàn Quốc đã hạn chế được 3.131 tấn khí thải nhà kính bằng cách thực hiện chiến dịch “Giờ Trái đất” tại các tòa nhà công cộng trong năm 2016. Đây là hành động có hiệu quả tương đương với việc trồng 7.000 cây thông non.

Được biết, có 188 quốc gia và hơn 17.900 địa danh khác trên thế giới, đã tham gia Giờ Trái đất vào năm ngoái. Các nhà chức trách ở các nước cũng khuyến khích người dân tham gia vào những sự kiện kêu gọi hưởng ứng chiến dịch.

Tuy nhiên, chiến dịch năm nay chỉ được phát động trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

This combined image provided by the Seoul metropolitan government shows N Seoul Tower before and after their lights are turned off.
Tháp Namsan Seoul tắt đèn trong một giờ để hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2020” vào ngày 28/3/2020.

Mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, nhưng Hàn Quốc vẫn tiến hành chiến dịch ý nghĩa này theo kế hoạch vào ngày 28/3/2020.

Cụ thể, các địa danh ở Seoul bao gồm Tháp Lotte World, Tháp Namsan, Tòa nhà 63 và những cây cầu bắc qua sông Hàn đã chìm trong bóng tối từ 20:30 đến 21:30, theo Chính quyền thành phố Seoul cho biết.

Đặc biệt, đèn trong Tòa thị chính Seoul, nơi giải quyết những tình huống khẩn cấp của thành phố, để đối phó với sự bùng phát COVID-19, đã không tham gia chiến dịch như mọi năm. Đây được xem như một trạng thái cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho người dân, khi phát sinh những trường hợp không mong đợi.

Được biết, số quốc gia hưởng ứng chiến dịch trong năm nay cũng giảm đi do ảnh hưởng của dịch bệnh, với khoảng 180 quốc gia trên toàn thế giới sẽ tham gia vào phong trào tắt đèn.

Tổng hợp từ KoreabizwireKoreaherald

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).