Dịch vụ xem video trực tuyến nổi tiếng thế giới Netflix đang khiến người Hàn Quốc tức giận khi ví von Kimchi, một món ăn đại diện cho “quốc hồn quốc tuý” của người Hàn Quốc với một hình ảnh mang tính dục.

Trong đoạn giới thiệu chính thức cho loạt phim được nhiều khán giả trẻ yêu thích mang tên Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) mùa 2, một nhân vật đã nói “My cum tastes like Kimchi” (Tinh trùng của tao có mùi vị giống kimchi).

Khán giả Hàn Quốc đã phản đối dữ dội khi xem trailer này. Họ cho rằng Netflix đã cố ý phân biệt đối xử với người Hàn Quốc vì video giới thiệu trên kênh YouTube chính thức của Netflix dài 2 phút 25 giây, trong khi video trên kênh Netflix Korea được chỉnh sửa thành 20 giây.

Dưới trailer chính thức của Netflix, nhiều khán giả Hàn Quốc đã bình luận rằng:

  • Tại sao lại xoá câu thoại liên quan đến kimchi tại Hàn Quốc? Rõ ràng đây là hành vi phân biệt đối xử!
  • Đây là sự phỉ báng khi so sánh món ăn tiêu biểu của một dân tộc với tinh dịch.

Nhiều khán giả Hàn Quốc cũng đã “huỷ đăng ký” tài khoản trên Netflix và tuyên bố tẩy chay dịch vụ này trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận khán giả khác lại cho rằng đây chỉ là một câu nói đùa, không nên nghiêm trọng hoá vấn đề và phản ứng thái quá như vậy.

Trước đó, Netflix cũng đã nhiều lần dính phốt tương tự. Vào năm 2018, Netflix đã quảng cáo những bộ phim có vai diễn người da màu đến với những có cùng màu da và người da trắng sẽ nhận được hình ảnh giới thiệu các bộ phim có diễn viên da trắng đóng.

Một ví dụ điển hình cho việc này là người dùng da màu sẽ nhận được hình ảnh của Leonard Ouzts và Blaire Brooks (những diễn viên da màu). Điều đáng nói, họ đều là diễn viên có vai diễn rất nhỏ, hoặc rất nhạt nhòa trong bộ phim.

Cũng trong năm 2018, CEO Netflix là ông Reed Hasting đã sa thải Trưởng bộ phận quan hệ công chúng vì sử dụng từ “N” (tức “niggar” hay “nigger”, có ý nghĩa miệt thị người da đen) khi nói chuyện với nhân viên.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).