Ngày 23/3, tờ báo KU News của Đại học Korea (고려대) đưa tin gây sốc liên quan đến một nhân viên trực thuộc Trung tâm Dịch vụ Quốc tế (Global Services Center) trong trường.

Cụ thể, người này (A) đã dùng thông tin cá nhân để nhắn tin “làm quen” với các nữ du học sinh người Trung Quốc.

Một góc khuôn viên Đại học Korea.

Theo KU News, A bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của mình tại Đại học Korea vào ngày 16/3 vừa qua. Nhờ đó, A có được thông tin cá nhân của một số sinh viên nữ và tìm cách làm quen qua ứng dụng trò chuyện Kakao Talk.

Trong cùng ngày, A đã gửi tin nhắn “thân mật” cho hàng loạt du học sinh đến từ Trung Quốc như: “Vừa gặp em tôi đã thích em”, “Tôi muốn thân với em”

Tin nhắn của A: “Tôi thích em ngay khi nhìn thấy em”

Vào ngày 21/3, đã có khoảng 40 sinh viên xác nhận “được” A chủ động nhắn tin. Từ ảnh chụp màn hình ứng dụng Kakao, có thể thấy A đã tìm cách tán tỉnh nhiều sinh viên trong trường với các nội dung như: “Tôi là người của Đại học Korea”, “Tôi từng học ở Anh”, ”Hơi xấu hổ chút nhưng tôi chỉ muốn làm thân với em”, “Can you speak English?”

A nhắn tin cho nhiều sinh viên một lúc đồng thời sử dụng các ngôn ngữ khác nhau.

Sau đó, các sinh viên bị A quấy rối đã chia sẻ và thông báo sự việc cho nhà trường thông qua Hiệp hội Sinh viên Quốc tế Trung Quốc và KUISA (Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế Đại học Korea).

Ngày 20/3, Trung tâm Global Services Center thuộc Đại học Korea đã xác nhận sự việc và khởi kiện A vì vi phạm “Đạo luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân”. Hiện tại, cảnh sát đang điều tra cụ thể phạm vi và quá trình rò rỉ thông tin.

Đại học Korea cũng đã trực tiếp gửi thư thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với A. Hiện tại, mọi quyền hạn liên quan đến chức vụ của A đã hoàn toàn bị tước bỏ.

Tổng hợp từ Joongang IlboKU News

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).