Trong phần hỏi đáp khi livestream của Nam Joon cuối tuần trước, một người hâm mộ than phiền mới mất AirPods. Ca sĩ có biệt danh Rap Monster (RM) đáp lại với giọng đau khổ: “Các bạn biết đấy, tôi cũng mất khoảng 33 chiếc AirPods và mới đây tiếp tục thất lạc cái thứ 34”.

Thông tin này nhanh chóng khiến MXH “náo loạn”. Thậm chí, nhiều người gọi anh là “thánh mất đồ”, “thánh phá hoại”, “thánh mất AirPods”…

Vẫn biết Airpods có thiết kế cực kỳ dễ rơi, nhưng “thành tích” làm mất tới 34 cặp tai nghe thực sự hiếm có ai đạt được. Theo tính toán, nếu Rap Monster mua Airpods thế hệ đầu tiên vốn ra mắt tháng 12/2016, anh chàng rapper nổi tiếng này cứ mỗi tháng lại phải mua cặp tai nghe mới trong vòng 3 năm qua.

Có người nhẩm tính, với mỗi cặp AirPods giá 199 USD, nam ca sĩ phải bỏ ra ít nhất 6.700 USD để mua tai nghe, cao hơn cả máy tính Mac Pro mới nhất giá 6.000 USD. Số tiền này có thể còn cao hơn nếu Nam Joon mua AirPods Pro mới ra có giá 249 USD.

Không chỉ riêng rapper của nhóm BTS, không ít người dùng Airpods cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự, khi vô tình đánh rơi tai nghe này trong quá trình sử dụng.

Vào thời điểm năm 2016, khi Apple giới thiệu tai nghe không dây AirPods, diễn viên hài nổi tiếng người Mỹ Conan O’Brien từng nhận định thiết kế trơn nhẵn của sản phẩm giá 200 USD này sẽ khiến chúng rơi khỏi tai người sử dụng lúc nào không hay.

Theo WSJ, nhóm 25 công nhân của Cơ quan Giao thông vận tải đô thị thành phố New York (Mỹ) cho biết mỗi ngày họ tìm được hàng trăm AirPods. Tai nghe này vượt qua những thứ bị mất phổ biến trước đó như răng giả hay núm vú giả.

Tuy nhiên, CEO Apple Tim Cook khi đó lại khẳng định, ông thường đeo AirPods khi tập gym và đi bộ, nhưng chúng không bao giờ rơi khỏi tai.

“Tôi đã đeo AirPods trong thời gian dài khi chạy bộ, đi bộ hay các vận động khác và cảm thấy mọi thứ đều ổn. Vì không có dây, chiếc tai nghe mới rất khó rơi. Chính dây nối mới là thứ thường xuyên bị tác động, bị lực kéo xuống khiến mẫu tai nghe EarPod dễ văng ra ngoài”.

Mặc dù ứng dụng Find iPhone có thể giúp người dùng xác định vị trí của của tai nghe khi vô tình đánh rơi, việc có lấy lại được không lại là vấn đề hoàn toàn khác, đặc biệt là khi Airpods có kích thước rất nhỏ gọn. Trong trường hợp không tìm thấy, người dùng sẽ phải trả 69 USD để mua một bên tai hoặc 138 USD để mua mới cả cặp.

XEM THÊM: Vì sao BTS cực kỳ thành công trên thế giới?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).