Các ứng viên tham gia cuộc tổng tuyển cử 15/4 cũng đang cố gắng lôi kéo phiếu bầu bằng cách đưa ra những cam kết về vốn gián tiếp xã hội (SOC) phù hợp với khu vực tranh cử của họ.

Trên thực tế, chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch thực hiện 60% trong số hàng ngàn tỷ KRW ngân sách vốn gián tiếp xã hội trong nửa đầu năm 2020.

Shu/c20dae49f8f303ad5ae2.jpg

Cam kết mạng lưới tàu điện của thành phố sẽ có tác động lớn đối với người dân, nhất là khi tình trạng quá tải các phương tiện công cộng đang ngày một tăng lên. Trong đó, cam kết nổi bật nhất là việc giới thiệu tuyến tàu cao tốc hai tầng trên tuyến tàu điện ngầm số 2. Line 2 cũng chính là tuyến tàu điện ngầm được người dân Seoul sử dụng nhiều nhất.

Tính đến năm 2019, qua xem xét mức sử dụng trung bình hàng ngày của tàu điện ngầm Seoul line 2 là 2.22 triệu người (chiếm 30% người dùng tàu điện ngầm ở Seoul).

Shu/ad3f3c636ad99187c8c8.jpg

Để giải quyết tình trạng “tắc nghẽn” bên trong tàu điện do người dùng quá đông, cũng như rút ngắn thời gian vận hành tàu một cách đồng loạt, Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc đã lên kế hoạch xây thêm 1 tầng dưới lòng đất từ ga Jamsil đến ga Sindorim.

Ngoài cam kết về mạng lưới mới, Hiệp hội Xây dựng đã đề xuất phương án phát triển hệ thống ngầm các tuyến đường hiện có và xây dựng đường cao tốc ngầm ở độ sâu lớn hơn.

Đó là dự án ngầm hoá đoạn 6.4km từ Seoul Hannam đến Yangjae trên đường cao tốc Gyeongbu. Chi phí dự án ước tính khoảng 3.300 tỷ KRW và hiệu quả kinh tế ước tính là 4.850 tỷ KRW.

Shu/a756c00e96b46dea34a5.jpg

Một dự án tư nhân cũng đang được tiến hành để làm một đường hầm kéo dài từ phường Cheongdam ở Gangnam đến phường Wolgye ở quận Nowon trên con đường huyết mạch phía Đông ở Seoul.

Đề cập đến kế hoạch này, ngành xây dựng Hàn Quốc nhấn mạnh rằng đây là biện pháp cần thiết và quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế đang đình trệ do ảnh hưởng nghiêm trọng của COVID-19, thêm vào đó cơ sở hạ tầng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng khi kết thúc lệnh cách ly xã hội trong thời gian tới.

Shu/19d7b98cef3614684d27.jpg

Nhiều người cũng đồng ý cho rằng việc mở rộng nguồn vốn gián tiếp xã hội là cần thiết. Tuy nhiên, cần phải xem xét cẩn thận, bởi việc quảng bá qua loa có thể khuyến khích tâm lý đầu cơ.

Hệ thống tàu điện ngầm Seoul từng được CNN xếp thứ 2 trong top 9 hệ thống tàu điện ngầm tốt nhất thế giới. Bất cứ ai lần đầu đặt chân đến thủ đô Seoul đều phải ngỡ ngàng vì hệ thống tàu điện ngầm quá hiện đại.

Ấn tượng đầu tiên chính là hệ thống tàu điện quá sạch sẽ, không có rác và mùi khó chịu. Tiếp theo là nó được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại, bao gồm cả wifi miễn phí và hệ thống sưởi ấm vào mùa đông.

Shu/fdff68a03e1ac5449c0b.jpg

Người dân Seoul thường bắt đầu và kết thúc một ngày đều trên tàu điện ngầm. Du khách đến Seoul cũng không phải thấy bối rối khi di chuyển. Hệ thống tàu điện giống như một biểu tượng về sức mạnh kinh tế của Hàn Quốc trong thời điểm hiện tại.

XEM THÊM: 8 Điều cần biết về văn hóa tham gia giao thông cực tốt của người Hàn Quốc

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).