Ngày 4/2/2020, Cơ quan quản lý nhân lực quân sự của Hàn Quốc (MMA) cho biết đã gửi thông báo yêu cầu nhập ngũ với Seungri sau khi các cuộc điều tra về nhiều bê bối kéo dài 1 năm qua.

“Chúng tôi từng nhiều lần thông báo rằng sẽ có lệnh gọi nhập ngũ như thường lệ với Seungri khi các cuộc điều tra liên quan kết thúc. Tuy nhiên điều này lại đang phát sinh nhiều lo ngại khi các phiên tòa xét xử dân sự bị kéo dài gây ảnh hưởng đến việc đi nghĩa vụ của Seungri.

Chính vì vậy sau khi Seungri nhập ngũ, quyền phán quyết các cáo buộc sẽ được chuyển sang cho toàn án quân sự theo các luật liên quan. Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với phía công tố để đảm bảo đưa ra các phán quyết công bằng nhất” – MMA cho hay.

Cũng theo đại diện đơn vị này: “Khi Seungri gia nhập quân đội, quyền phán quyết đối với các các buộc của anh ta sẽ được chuyển đến các tòa án quân sự như đã nêu trong các luật liên quan. Chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với công tố để đảm bảo phán quyết công bằng và nhất quán”.

MMA cũng tuyên bố ngày nhập ngũ chính xác của Seungri và đơn vị quân đội sẽ không được công bố vì lý do bảo mật thông tin.

Như đã thông tin trước đó đã đưa, Seungri bị truy tố không giam giữ với các cáo buộc: Môi giới mại dâm, đánh bạc và vi phạm luật giao dịch ngoại hối.

XEM THÊM: Đi nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc khổ đến mức nào?

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).