⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, trường đại học lâu đời nhất tại đây Sungkyunkwan cùng nhiều nơi khác đã quyết định lùi lại lịch khai giảng 1 tuần.

Sungkyunkwan là trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc từ những năm 1398

Cùng với đó, phương pháp học online cũng được thực hiện trong vòng 4 tuần đầu tiên của năm học để hạn chế việc học sinh đến lớp, ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực khi số ca nhiễm mới mỗi ngày đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên, Ban giám hiệu Đại học Sungkyunkwan hiện vẫn đang xem xét phương án thực hiện học tập thông qua internet cả kỳ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên.

Việc học online đang được triển khai tại nhiều trường đại học từ 1-2 tuần

Vào ngày 18/3, một giáo sư tại Đại học Sungkyunkwan cho biết: “Hiện tại, vẫn chưa có đề xuất nào được thông qua trong nội bộ nhà trường.Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang xem xét nhiều phương án khác nhau để phòng chống dịch, bao gồm cả việc thực hiện học tập online cho đến hết kì học năm 2020.”

Trước đây, Đại học Sunkyunkwan đã quyết định hoãn lịch khai giải từ ngày 2/3 đến ngày 9/3, sau đó học online trong 2 tuần đến hết ngày 22/3.

Theo lịch, sinh viên tại đây sẽ trở lại đi học bình thường vào ngày 23/3. Tuy nhiên, vì tình hình dịch lúc đó đột nhiên bùng phát mạnh tại Hàn Quốc nên việc học trực tuyến đã được kéo dài thêm 2 tuần thành tổng cộng 4 tuần.

Những hình ảnh thường thấy tại các cửa hàng café hiện nay

Nếu đúng theo thông báo ban đầu, nhà trường sẽ mở lại lớp học truyền thống cho sinh viên từ ngày 6 tháng sau, sau khi kết thúc 4 tuần học online.

Sau 2 tuần học bằng phương pháp trực tuyến, nhiều nơi đã ghi nhận những vấn đề không tốt như: web học sập, học sinh điểm danh không đầy đủ…

Dù vậy, ban quản lí Trường Sungkyunkwan hiện vẫn đang lên kế hoạch vể việc mở rộng hệ thống bài giảng trực tuyến để học cho tới hết kì.

Hiện tại, ý kiến của các giáo sư và sinh viên vẫn đang được thu thập nhằm đưa ra quyết định tối ưu vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh lây lan dịch bệnh nhưng cũng đồng thời đưa việc học tập trở lại ổn định như trước.

Tương tự như Sungkyunkwan, Viện khoa học Kỹ thuật Tiên tiến Hàn Quốc KAIST cũng đã cho học sinh học trực tuyến trong vòng 2 tuần và có dự định thực hiện kế hoạch này vô thời hạn cho đến hết kì.

KAIST là một trong những viện nghiên cứu định hướng khoa học và công nghệ danh tiếng nhất của Hàn Quốc cũng như cả châu Á và thế giới.

Các phương án khác có thể sẽ được triển khai nếu tình hình dịch COVID-19 diễn biến tích cực và an toàn, sinh viên tại đây mới trở lại giảng đường.

Đồng thời, KAIST cũng quyết định lùi thời gian nhập kí tục xá, hạn chế việc tiếp nhận sinh viên vào đây trừ khi có lý do đặc biệt để ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, một số trường đại học lớn hàng đầu Hàn Quốc như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei cũng đang trong quá trình thảo luận và đưa ra quyết định có thực hiện cả kì năm 2020 học trực tuyến hay không.

Thông báo được Đại học Yonsei gửi tới học sinh

Vào ngày 18/3 vừa rồi, đại học Yonsei đã gửi thư đến toàn thể học sinh về việc tiếp tục học online thêm 2 tuần thành 4 tuần cho đến hết ngày 13/4.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Yeonhap News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).