Vào lúc 12 giờ 20 phút trưa ngày 17/2/2020, một vụ tai nạn liên hoàn 20 xe đã tông vào nhau trong đường hầm số 2 trên tuyến cao tốc Suncheon-Wanju.

Ngay sau đó, một chiếc xe bồn tiếp tục đi vào, đồng thời kéo thêm khoảng 10 chiếc xe khác tông vào nhau. Tại thời điểm vừa đến hiện trường tai nạn, cảnh sát phát hiện 2 người đã chết.

Cục cảnh sát và Sở cứu hỏa tỉnh Jeonbuk cho biết, đến 7 giờ 30 tối cùng ngày, đã phát hiện thêm một thi thể chưa xác định được danh tính. Thi thể này nằm bên trong một trong những chiếc xe gặp nạn bị xe bồn đè lên. Theo đó, tổng số người thiệt mạng trong tai nạn liên hoàn trên đã tăng lên 3 người.

Đến 8 giờ tối cùng ngày, có 43 người bị thương được tìm thấy trong quá trình thực hiện công tác cứu hộ – cứu nạn.

Số người này bị thương này đã được đưa đi điều trị cấp cứu tại các trạm y tế, bệnh viện đại học Jeonnam và trung tâm y tế Namwon gần đó.

Theo đội cứu hộ có mặt trực tiếp ở hiện trường, nguyên nhân dẫn đến tai nạn liên hoàn có thể do đường bị đóng băng vì tuyết rơi nhiều, dẫn đến việc các tài xế bị mất tay lái và đâm vào nhau.

Trước đó, trong đường hầm đã xảy ra tình trạng tắt nghẽn do va chạm giữa một số xe thường. Tuy nhiên chỉ sau ít phút, chiếc xe bồn chứa axit nitric trong lúc lưu thông hướng vào đường hầm tiếp tục mất tay lái và đâm thẳng vào số xe nói trên. Sự cố này dẫn đến một loạt 30 phương tiện giao thông cuốn vào tai nạn va chạm, kèm theo hỏa hoạn do axit trong xe bồn tràn ra bốc cháy.

Sở cứu hỏa tỉnh Jeonbuk cũng cho biết thêm, bên trong đường hầm vẫn còn 7 xe mà đội cứu hộ vẫn chưa tiếp cận cận.

Hoả hoạn, khói đen và băng trơn đã gây trở ngại lớn đến việc tiến hành công tác cứu hộ. Khả năng cao số lượng thương vong sẽ còn tăng lên trong quá trình điều tra sắp tới.

Người đại diện Sở cứu hoả đưa tin, “Vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn liên hoàn trong đường hầm tuyến cao tốc Suncheon-Wanju. Tuy nhiên, có thể đoán được rằng băng trơn đóng trên đường là thủ phạm ban đầu khiến các xe liên tục gặp nạn. Chúng tôi cần phối hợp điều tra thêm để đưa ra kết luận chính xác“.

Cơ quan chức năng thành phố Namwon đang nỗ lực triển khai công tác kiểm soát lượng hoá chất độc hại như axit nitric trong chiếc xe bồn gặp nạn, hiện vẫn còn nằm trong đường hầm.

Theo báo cáo, mức độ rò rỉ axit nitric bên trong hầm không đến mức nghiêm trọng, lưu lượng thoát ra ngoài không có gì đáng kể và vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

Trước đó, hồi tháng 12/2019 một vụ tai nạn kinh hoàng với nguyên nhân tượng tự đã xảy ra trên đường cao tốc Sangju – Yeongcheon làm 7 người chết và 32 người bị thương, cùng 50 phương tiện bị thiêu rụi hoặc hư hỏng nặng, trong đó, có 8 chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Tổng hợp từ Kyunghyang Shinmun

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).