Taxi ở Hàn Quốc rất thông dụng, sạch sẽ, an toàn và giá phải chăng. Taxi có mặt ở khắp các con đường trong trung tâm thành phố. Có thể dùng điện thoại để gọi, dĩ nhiên là giá cả sẽ đắt hơn so với gọi xe kiểu bình thường. Có nhiều tài xế taxi đều nói được tiếng Anh để hỗ trợ cho việc phục vụ những du khách lần đầu tới Hàn Quốc.

Hầu hết các xe taxi ở Hàn Quốc đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ giao thông trả trước. Tuy nhiên, một số vùng nông thôn có thể sẽ không thanh toán bằng thẻ được, vì vậy, du khách cần mang theo tiền mặt bên người nếu đi đến những vùng nông thôn. Giá xe cơ bản thường khác nhau giữa các vùng.

Xe taxi thông thường

Hệ thống giá xe phụ thuộc vào quãng đường và thời gian. Tiền xe cơ bản là 2.400 won cho 2km đầu tiên và tăng thêm 100 won với mỗi 144m tiếp theo. Nếu vận tốc của taxi nhỏ hơn 15km/giờ thì trả thêm 100 won cho mỗi 35 giây.

Tiền xe giữa sân bay quốc tế Incheon và khu trung tâm ở thủ đô Seoul có giá thông thường khoảng 50.000 won (bao gồm lệ phí cầu đường), giá xe có thể cao hơn một chút khi kẹt xe. Tiền xe tăng lên 20% lúc nửa đêm đến 4 giờ sáng.

Download ứng dụng gọi taxi KakaoTaxi dành cho điện thoại iPhone để gọi taxi hoàn toàn miễn phí.

Xe taxi cao cấp

Ở Hàn Quốc, xe taxi cao cấp được gọi là mobeom (모범), là những chiếc xe màu đen với ký hiệu màu vàng ở trên và hàng chữ taxi cao cấp được viết hai bên hông xe. Dịch vụ tốt, chỗ ngồi rộng rãi, giá cả mắc hơn taxi thông thường.

Tiền xe cơ bản là 4.500 won cho 3km đầu tiên và 200 won cho mỗi 164m tiếp theo hoặc mỗi 39 giây nếu vận tốc của xe dưới 15km/giờ. Giá xe từ sân bay quốc tế Incheon đến khu khu trung tâm thủ đô Seoul khoảng 80.000 won (bao gồm lệ phí cầu đường). Được cung cấp biên lai thu tiền. Không trả tiền thêm khi quá nửa đêm. Có thể bắt taxi cao cấp tại các khách sạn, nhà ga, trạm xe bus và các con đường trong thành phố lớn. Gọi taxi cao cấp theo số 02-558-8000 (tiếng Anh và tiếng Nhật).

Xe taxi lớn

Loại xe này chứa được 8 người, thuận tiện cho những hành khách đi theo nhóm. Xe có trang bị hệ thống phiên dịch với nhiều ngôn ngữ thông qua điện thoại, máy in biên lai thu tiền và trạm xử lý thẻ tín dụng. Tiền xe tương đương với taxi cao cấp. Loại xe này rất thuận tiện cho những hành khách mang nhiều hành lý. Gọi taxi lớn theo số 02-888-2000.

*** CHÚ Ý: Không nên nhầm lẫn giữa taxi lớn và xe tải. Dù có nhiều điểm tương đồng nhưng giá xe tải được tính dựa trên kích cỡ và số lượng hành lý, có thể thương lượng giá cả thay vì trả tiền theo số mét đi đường như taxi lớn. Khi gọi taxi lớn, hành khách nên kiểm tra ký hiệu taxi lớn bên hông xe.

• Sự khác biệt giữa xe tải gọi và xe taxi lớn

Xe tảiTaxi lớn
Định nghĩaChuyên chở được sử dụng để vận chuyển hành khách và hàng hóa (cân nặng ít nhất là: 20kg/thể tích ít nhất là: 40cm x 40cm x 40cm)Được sử dụng để vận chuyển hành khách và hành lý.
Tiền xeThương lượng (Tiền xe phụ thuộc vào kích cỡ hàng hóa/số lượng/trọng lượng và quãng đường vận chuyển. Nên thương lượng trước khi lên xe.)Hệ thống mét
Tiền xe là 4.500 won cho 3km đầu tiên và trả thêm 200 won cho mỗi 164m tiếp theo hoặc mỗi 39 giây nếu vận tốc xe dưới 15km/ giờ.
(Trả thêm tiền khi sử dụng dịch vụ gọi taxi hoặc lệ phí cầu đường)
* Tham khảo: từ Dongdaemun đến Myeongdong (2.6km) = 4.500 – 7.000 won
Biển số xeBắt đầu bằng số “8”.
Ví dụ: Seoul 84 JA####
Bắt đầu bằng số “3”.
Ví dụ: Seoul 35 AH####
Trường hợp kinh doanh trái phép– Chở hành khách mà không có hàng hóa
– Cài đặt và sử dụng số mét bất hợp pháp trên taxi.
– Cài đặt ánh sáng tương tự như ánh sáng của taxi lớn

Xe taxi quốc tế

Với loại xe này, tài xế có khả năng nói tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Taxi này hoạt động dựa trên nền tảng 100% là đặt trước và phí có thể được tính bằng mét, địa điểm đến hoặc thời gian. Ví dụ, nếu hành khách chọn thuê xe thông thường trong 3 giờ thì sẽ tốn 50.000 won và thuê trong 1 ngày thì tốn 120.000 won.

Phí taxi quốc tế mới có thể được thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng quốc tế (VISA, MASTER, AMEX, JCB). Thêm vào đó, sân bay Incheon và Gimpo còn cung cấp những thông tin loại xe này để người nước ngoài có thể dễ dàng đặt chỗ, kiểm tra các cuộc đặt trước và nhận sự sắp xếp khác. Ở đó cũng có khu vực chờ taxi quốc tế.

Nếu không phải người bản địa thì có thể gọi tới trung tâm riêng để đặt chỗ (1644-2255). Dịch vụ hỗ trợ sẵn tiếng Anh và tiếng Nhật, hoạt động 24h/ngày, 365 ngày/năm. Đặt trước xe trực tuyến tại www.intltaxi.co.kr.

☞ Vị trí của bàn thông tin taxi quốc tế:
Sân bay quốc tế Incheon: Giữa cổng 8 và cổng 9 ở tầng trệt (Điện thoại: 070-7508-2255)
Sân bay Gimpo: Giữa cổng 2 và cổng 3 ở tầng trệt

Xe taxi dán nhãn

Qua thiết bị không dây GTS được trang bị trong xe, tổng đài có thể kiểm tra khả năng phục vụ và cử người đi đưa khách. Dựa vào đó, hành khách có thể dùng xe bất cứ khi nào họ muốn. Tiền xe tương tự như xe thông thường, trả thêm tiền gọi là 1.000 won. Chỉ trả thêm phí gọi khi tổng số tiền thanh toán của hành khách là 10.000 won hoặc ít hơn. Nếu tiền xe nhiều hơn 10.000 won, phí gọi sẽ được miễn. Tổng đài chỉ cung cấp dịch vụ ở Hàn Quốc, nếu hành khách có kế hoạch sử dụng xe dán nhãn, vui lòng gọi đến tổng đài 1330 (Tổng đài Thông Tin Du Khách Đa Ngôn Ngữ) hoặc hỏi khách sạn, nhà nghỉ để đặt trước.

* 1330 Tổng đài Thông Tin Du Khách Đa Ngôn Ngữ: +82-2-1330
* 120 Tổng đài Dasan: +82-2-120

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).