Song song với tuyên truyền về sinh hoạt phòng dịch, chính phủ Hàn Quốc cũng đang tăng cường các quy định giúp người dân nâng cao ý thức phòng dịch, tiêu biểu là đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi trong các hoạt động đời sống hàng ngày.

Như đã đưa tin, người dân ở Daegu nếu không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ bị phạt tới 3 triệu KRW (tương đương 60 triệu VND). Tiếp đó, bắt đầu từ ngày 13/5, người dân thủ đô Seoul bắt buộc phải đeo khẩu trang khi sử dụng tàu điện ngầm trong giờ cao điểm.

Cơ quan phòng dịch Hàn Quốc tiếp tục thắt chặt quy định về đeo khẩu trang hơn khi đưa ra thông báo: Từ ngày 26/5/2020, hành khách không đeo khẩu trang có thể không được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và dịch vụ như xe bus và taxi tại Hàn Quốc. Quy định này sẽ được áp dụng lần lượt tại tất cả các địa phương trên toàn Hàn Quốc.

Ngoài ra, từ ngày 27/5, hành khách trên các chuyến bay quốc tế và nội địa cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang khi lên máy bay.

Tính đến 0 giờ sáng 26/5, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 19 ca nhiễm COVID-19, 2 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm lên 11.225 ca.

Trong số các ca nhiễm từ trước tới nay đã ghi nhận 9 trường hợp tài xế xe bus, 12 tài xế taxi nhiễm COVID-19. Vì vậy, những người điều khiển phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe bus hay lái xe taxi ở Hàn Quốc đều phải đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định khử trùng trước khi đón khách.

Với các phương tiện tàu hỏa và tàu điện ngầm, cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch ra quy định giới hạn những trường hợp không đeo khẩu trang.

Để phòng dịch hiệu quả, ngoài đeo khẩu trang xuyên suốt hành trình, cơ quan phòng dịch khuyến cáo hành khách không chạm tay vào mắt, mũi, miệng; không chạm tay vào mặt ngoài khẩu trang khi đang sử dụng. Đồng thời, giữ khoảng cách với người xung quanh ít nhất 1-2m (nếu có thể).

Ngoài ra, hành khách nên hạn chế nói chuyện, ăn uống trên phương tiện giao thông công cộng. Tuyệt đối không khạc nhổ trên phương tiện giao thông và nơi công cộng như ga tàu, bến xe, sân bay, nhà ga.

Nếu thấy bản thân hoặc hành khách cùng đi có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp hỗ trợ kịp thời và tránh tiếp xúc gần với hành khách đó.

Để tránh quên khẩu trang, các bạn nên chuẩn bị ít nhất từ 1-2 chiếc khẩu trang dự phòng để trong balô, túi xách hay sử dụng khi đi ra ngoài. Ngoài ra, có thể mua thêm dung dịch rửa tay sát khuẩn trên Coupang (손소독제) để vệ sinh tay mọi lúc mọi nơi.

XEM THÊM: Hàn Quốc tạm huỷ tư cách tái nhập cảnh tự động đối với visa dài hạn

Tổng hợp từ Newis

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).