Bạn đã từng nghe đến cụm từ “hokangseu – 호캉스” chưa? Đó là một từ ghép của khách sạn (호텔) và kỳ nghỉ (바캉스).

Gần đây, rất nhiều người có sở thích tìm đến một kì nghỉ ở khách sạn bởi họ có thể tận hưởng bất kể thời tiết và lịch trình. Sau những mệt mỏi với ngày công việc và cuộc sống, thật tuyệt vời khi có thể nằm cả ngày trên một chiếc giường êm ái, ngắm nhìn cuộc sống từ trên cao và thưởng thức những món ăn ngon.

Nắm bắt được xu hướng này, hàng loạt khách sạn đã cung cấp những dịch vụ như vậy. Từ những tiện nghi thiết yếu nhất cho đến những bữa tiệc sang trọng, phòng xông hơi, phòng gym và trung tâm mua sắm. Tất cả nhu cầu đều được đáp ứng ngay trong khách sạn.

Trong đó, dịch vụ phòng là điều được chú trọng đầu tiên. Đây là dịch vụ cung cấp các bữa ăn và đồ uống theo yêu cầu của khách hàng ngay trong phòng khách sạn. Nói cách khác, bạn có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời ngay trong phòng mà không cần ra ngoài.

Theo một thống kê, số người chọn kì nghỉ ở khách sạn đã tăng lên, và tỷ lệ sử dụng dịch vụ phòng tăng tới 40%. Khi sử dụng dịch vụ này, giá cả sẽ đắt hơn so với bình thường, tuy nhiên chất lượng lại đáng được kì vọng. Hãy cùng tìm hiểu các thực đơn được dịch vụ phòng ở các khách sạn 5 sao giữa thủ đô Seoul cung cấp cho khách hàng nhé!

1. Dịch vụ phòng của khách sạn Shilla Hotel Seoul

Shilla Seoul, một khách sạn sang trọng bậc nhất Hàn Quốc, nổi tiếng với các món ăn ngon. Đặc biệt, bạn có thể vừa dùng bữa, vừa ngắm cảnh xung quanh tháp Namsan. Các loại thực phẩm và thực đơn cũng rất đa dạng.

Trong thực đơn, bữa sáng điểm tâm kiểu Âu (continetal breakfast) gồm có nước ép hoa quả tươi, bánh mì nướng, cà phê hoặc trà có mức giá 36.000 KRW (~720.000 VND). Ngoài ra, bạn có thể chọn bữa sáng kiểu Mỹ (American Breakfast) với các món trứng được thêm vào với mức giá 44.000 KRW (~880.000 VND) và Bữa sáng lành mạnh (Healthy Breakfast) với giá 46.000 KRW (~920.000 VND).

Các món ăn nhất định phải thử khi đến Shilla là súp bò (곰탕 반상), sườn (갈비반상) và cơm trộn (비빔밥). Vì đây là một khách sạn được giới thượng lưu Hàn Quốc lựa chọn nhiều, nên Shilla rất chú trọng đến ẩm thực truyền thống.

Một suất súp bò có giá 50.000 KRW (~1.000.000 VND) . Đây là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Món sườn có giá 57.000 KRW (~1.140.000 VND), sườn rất mềm và nhiều, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

La Yeon – một nhà hàng truyền thống thuộc khách sạn Shilla, là nhà hàng đầu tiên tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp nhận danh hiệu 3 sao Michelin.

Ngoài ra, có rất nhiều gia đình có con nhỏ đến khách sạn để nghỉ dưỡng. Vì vậy, Shilla có một loạt các thực đơn riêng biệt cho trẻ em.

Hầu hết các dịch vụ ăn sáng tại phòng của trẻ em có giá 10.000 KRW (~200.000 VND). Các loại đồ ăn gồm ngũ cốc, trái cây theo mùa đến bánh ngọt và các loại cháo cho trẻ em.

Set đồ cho bữa sáng bao gồm nước trái cây tươi, các món trứng và bánh mì có giá là 32.000 KRW (~640.000 VND). Bữa sáng phục vụ tại phòng từ 5h sáng đến 11h trưa, có thêm một vài món tiêu biểu khác như súp nấm truffle, phô mai và khoai tây chiên.

2. Nhà hàng Envy, khách sạn Signiel

Khách sạn Signiel Seoul nằm tại tầng 76-101 của toà Lotte World Tower với tầm nhìn toàn cảnh thủ đô Seoul. Đây là khách của tập đoàn Lotte được thành lập vào năm 2017, nổi tiếng bởi 235 phòng nghỉ có cách trang trí nội thất hoàn toàn khác nhau.

Một điểm cộng nữa của khách sạn là tầm nhìn ban đêm từ các tầng cao đẹp lung linh. Vừa tận hưởng các dịch vụ tại phòng, vừa thưởng thức khung cảnh Seoul lấp lánh vào ban đêm là điều không thể tuyệt vời hơn tại khách sạn cao cấp này.

Dịch vụ phòng ăn sáng có từ 5h sáng đến 11h trưa. Giống như khách sạn Shilla, “Bữa sáng kiểu điểm tâm kiểu Âu” cơ bản nhất có giá 36.000 KRW (~720.000 VND), “Bữa sáng kiểu Mỹ” có giá 43.000 KRW (~860.000 VND) và 45.000 KRW (~900.000 VND) cho “Bữa sáng lành mạnh”. Ngoài ra, thực đơn rất đa dạng khiến nhiều khách hàng đôi khi “khó khăn” khi đưa ra quyết định.

Khách sạn Signiel đặc biệt nổi tiếng với nhà hàng bít tết. Bạn có thể thưởng thức món bít tết ngon, ngọt, mềm ở đây. Giá cho 180g bít tết dao động từ 60.000 KRW – 77.000 KRW (~1.200.000 VND -1.540.000 VND) tuỳ từng loại thịt. Ngoài ra, bánh mì khai vị cũng rất ngon và được dùng kèm với loại bơ nổi tiếng nên rất đáng để thử.

3. Thực đơn nổi bật của khách sạn Banyan Tree

Cũng giống như Shilla Hotel nhìn ra cảnh núi Namsan tuyệt đẹp, dịch vụ phòng tại Banyan Tree Hotel Seoul có gì đặc biệt?

Banyan Tree có đủ các tiện nghi 5 sao như spa, bể bơi trong nhà, ngoài trời cũng như phòng gym. Vì không có nhà hàng xung quanh khách sạn nên khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ phòng.

Thực đơn được chia theo bữa trưa và bữa tối, thực đơn cho trẻ em và thực đơn đêm. Thực đơn đêm mở cửa từ 12 giờ sáng đến 1 giờ 30 phút sáng và giá khá thấp vì bạn phải tự đi nhận tại tầng 20 của khách sạn.

Trong số các thực đơn bữa trưa và bữa tối nổi bật là món phô mai thịt bò. Giá cho một suất này là 32.000 KRW (~640.000 VND). Ngoài ra, Banyan Tree còn có các món ăn đậm vị Hàn Quốc như canh sườn bò (갈비탕) có giá 35.000 KRW (~700.000 VND), canh đậu tương nấu ốc (우렁 된장찌개) có giá 32.000 KRW (~640.000 VND) cho một suất.

Tổng hợp từ Naver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).