Tết thiếu nhi Hàn Quốc – 어린이날5/5 hàng năm là ngày mà tất cả trẻ em trên khắp xứ sở kim chi mong đợi.

Dưới sự khởi xướng của nhà văn Bang Jung Hwan (방정환) – tác giả của hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng dành riêng cho trẻ em – cùng mục đích phát triển phong trào trân trọng hạnh phúc, ước mơ và cuộc sống của các mầm non tương lai, ông và 8 người khác đã chọn ngày 1/5/1923 làm ngày dành cho thiếu nhi đầu tiên ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên đến năm 1970, căn cứ theo quy định liên quan tới ngày nghỉ lễ trong năm, do trùng với ngày Quốc tế Lao động của thế giới, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định điều chỉnh ngày lễ này sang ngày 5/5.

Bên cạnh những món quà có giá trị vật chất, trẻ em cũng cần có sự quan tâm và chăm sóc của gia đình. Và đó là lý do tại sao vào ngày này, các bậc phụ huynh cũng được nghỉ để có thể dành trọn một ngày cùng con cái đi chơi, tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau. Hầu hết các công viên, sân khấu, viện bảo tàng… luôn trong tình trạng đông nghẹt người.

Bắt đầu từ đó, cứ đến Tết thiếu nhi, ngoài việc miễn phí vé vào cửa, các trung tâm vui chơi, giải trí còn đặc biệt đầu tư, chuẩn bị nhiều chương trình nghệ thuật vô cùng công phu và hoành tráng.

Rất nhiều em nhỏ chọn cho mình những bộ trang phục truyền thống đủ sắc màu và hòa vào bầu không khí vui tươi, phấn khởi của các hoạt động trải nghiệm văn hóa quê hương.

Có thể nói, cả đất nước Hàn Quốc đều cố gắng dành cho các em những gì tốt đẹp nhất.

Mới đây, nữ ca sĩ xinh đẹp IU đã quyên góp một số tiền “khổng lồ” nhân ngày lễ này. Theo thông tin độc quyền được đăng trên trang nhất của báo Xports News ngày 4/5/2020, IU đã dành tặng 100 triệu KRW (~ 2 tỷ đồng) cho Quỹ trẻ em Green Umbrella nhằm hỗ trợ chi phí học tập cho trẻ em trong các gia đình khó khăn, có thu nhập thấp.

Được biết, “em gái quốc dân” đã ủng hộ cho quỹ này tổng cộng 11 lần bắt đầu từ năm 2015. Tổng số tiền cô nàng quyên tặng trong suốt 5 năm qua đã lên đến 820 triệu KRW (tương đương 16.4 tỉ VND).

Đây không phải là lần đầu tiên IU hết lòng với công tác từ thiện xã hội. Bằng nhiều hình thức khác nhau, ngôi sao K-Pop này đã “gây choáng” khi hào phóng chi 315 triệu KRW nhằm chung tay giúp người dân ngăn chặn dịch COVID-19 đang hoành hành tại Hàn Quốc. Chỉ riêng hành động ý nghĩa và thiết thực này, cô đã trở thành sao Hàn làm từ thiện nhiều nhất trong cuộc chiến chống đại dịch của nước nhà.

Cụ thể, người đẹp sinh năm 1993 đã quyên góp 100 triệu KRW cho tổ chức Y tế Hàn Quốc và 100 triệu KRW cho tổ chức Good Neighbors. Không chỉ dừng lại ở đó, nữ thần cũng gửi tặng các bệnh viện ở tâm dịch Daegu 3.000 quần áo bảo hộ có trị giá 1 tỉ KRW.

Cô tiếp tục ủng hộ thêm 60 triệu KRW cho quận Seocho và thành phố Gwacheon, 20 triệu KRW cho quê nhà tại quận Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi với mục đích giúp đỡ mua các trang thiết bị cần thiết như nước rửa tay, chất khử trùng và khẩu trang.

Cư dân mạng bày tỏ lòng biết ơn và gửi đến cô một loạt “cơn mưa lời khen” như: “Quả nhiên là IU”, “Hoàn toàn có lý do để cô ấy tỏa sáng”…

Mặt khác, năm nay IU đã được vinh dự lọt vào danh sách 30 “anh hùng từ thiện của châu Á” do tạp chí kinh tế Forbes bình chọn.

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).