Tại sao phải lược bỏ chủ ngữ nếu muốn nói tiếng Hàn giỏi như người Hàn Quốc? Bài giảng này không nhằm cổ súy các bạn mới học tiếng Hàn bỏ qua ngữ pháp. Nhưng khi bạn đã nắm vững ngữ pháp thì bước tiếp theo để nói tiếng Hàn một cách tự nhiên là tạm xếp chúng qua một bên.

Ngữ pháp luôn là phần quan trọng nhất khi học ngoại ngữ. Hay nói cách khác, bạn không thể nào giỏi ngoại ngữ mà không biết ngữ pháp.

Giỏi ngữ pháp tiếng Hàn giúp bạn có thể viết thư xin học bổng du học Hàn Quốc dễ dàng. Giỏi ngữ pháp giúp bạn giao dịch tốt với người Hàn Quốc trong lao động cũng như mọi lĩnh vực…

Nhưng sẽ là một rào cản nếu bạn vẫn ôm khư khư ngữ pháp vào trong giao tiếp. Để nói chuyện tự nhiên như người Hàn, bạn cần phải biết phần nào nên giữ, còn phần nào không.

Vậy, tại sao phải lược bỏ chủ ngữ?

Chủ ngữ không được loại bỏ hoàn toàn trong hội thoại của người Hàn Quốc. Nhưng nói hiếm khi xuất hiện, chỉ trong các trường hợp trang trọng.

Trong đời sống hàng ngày, người ta tự ngầm hiểu đâu là chủ ngữ trong ngữ cảnh giao tiếp. Vì thế, phần lớn nội dung của các mẩu hội thoại chỉ còn là vị ngữ, bổ ngữ và các trợ từ (nếu cần).

Bài giảng này sẽ giải thích với các bạn tại sao và khi nào phải lược bỏ chủ ngữ trong hội thoại. Và đây là bài đầu tiên trong loạt 4 bài với chủ đề NÓI CHUYỆN TỰ NHIÊN NHƯ NGƯỜI HÀN. Trong bài sau, các bạn sẽ được học về cách lược bỏ tiểu từ bổ trợ cho câu (còn gọi là trợ từ).

Trong giao tiếp bằng tiếng Hàn, ngoài lược bỏ chủ ngữ và tiểu từ, bạn còn phải biết cách hô ứng và đặt câu hỏi nhằm giúp cho cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn. Hãy thường xuyên ghé thư viện tiếng Hàn của TTHQ để hoàn thiện kỹ năng giao tiếp!

Bạn còn nhớ 7 bài giảng Tiếng Hàn thú vị cực hay đã đăng không? Chúng lần lượt là:

  • Học cách nhờ vả đúng kiểu người Hàn
  • Học cách từ chối đúng kiểu người Hàn
  • Học cách tránh những tình huống hiểu lầm
  • Học cách dùng từ ngữ sành điệu
  • Học cách cảm ơn đúng kiểu người Hàn
  • Học cách xin lỗi đúng kiểu người Hàn.

Tất cả những bài giảng này chỉ có một mục đích duy nhất: giúp bạn nói chuyện tự nhiên và siêu như người Hàn. Nhớ ôn luyện các biểu hiện thú vị này hàng ngày nhé.

Nếu có thắc mắc về nội dung bài giảng hoặc muốn góp ý về bài giảng, vui lòng gửi câu hỏi trong phần bình luận bên dưới video của bài giảng, TTHQ sẽ sớm trả lời câu hỏi của các bạn.
MIỄN PHÍ TRỌN BỘ bí kíp 10 năm giao tiếp bằng tiếng Hàn tự nhiên như người Hàn Quốc.
MIỄN PHÍ TRỌN BỘ bí kíp 10 năm giao tiếp bằng tiếng Hàn tự nhiên như người Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).