Trong tiếng Hàn, có rất nhiều biểu hiện hay dùng mà đến người Hàn Quốc cũng không biết nghĩa gốc. Điều này cũng tương tự như trong tiếng Việt. Từ Osin được dùng hàng ngày, để chỉ người giúp việc, nhưng không phải người Việt nào cũng biết tại sao lại gọi người giúp việc là Osin, phải không nào?

Do hoàn cảnh về địa lý, môi trường, kinh tế… những biểu hiện tiếng Hàn vốn dĩ phù hợp với thời điểm nó ra đời. Nhưng về sau, ngay cả khi những biểu hiện này không còn phù hợp thì người Hàn vẫn sử dụng chúng. Người ta chỉ sử dụng chúng như một thói quen văn hoá mà không biết và cũng không mấy khi thắc mắc tại sao lại sử dụng chúng.

Những biểu hiện tiếng Hàn dùng nhiều mà không biết nghĩa gốc rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Bài học này, các bạn sẽ được học về ý nghĩa của các biểu hiện phổ biến nhất.

Những bài liên quan các bạn có thể tìm hiểu thêm bao gồm: Park Chung Hee xây dựng kinh tế Hàn QuốcSaemaul – Phong trào đổi mới nông thôn Hàn Quốc.

XEM THÊM: Tiếng Hàn 2019 – Xu hướng từ lóng được giới trẻ hay dùng

Nếu có thắc mắc về nội dung bài giảng hoặc muốn góp ý về bài giảng, vui lòng gửi câu hỏi trong phần bình luận bên dưới video của bài giảng, TTHQ sẽ sớm trả lời câu hỏi của các bạn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).