Xin lỗi, cũng giống như cảm ơn, là cái mà bạn sẽ được nghe và phải sử dụng trong đời sống hàng ngày ở Hàn Quốc. Xin lỗi không khiến bạn trở nên thấp kém. Ngược lại, biết cách xin lỗi chính là để nâng giá trị của bạn trong mắt người khác.

Trong văn hoá của người Hàn Quốc có 3 thứ bạn phải học nằm lòng để có thể giao tiếp và hoà hợp với người Hàn Quốc. Đó là: luôn phải biết cách nói lời cảm ơn, lời xin lỗi, luôn phải dùng biểu hiện nhờ vả.

Bạn đã được học về cách nhờ vảcách cảm ơn trong các bài trước. Bài này các bạn sẽ được biết thêm về các cách biểu đạt sự nhận lỗi. Có nhiều cách để thể hiện sự hối lỗi trong tiếng Hàn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là thái độ và hành động nhận lỗi.

Thế nào là xin lỗi chân thành?

Trong bài tâm sự gửi đến những người Việt đang làm việc ở Hàn Quốc, TTHQ đã từng lấy ví dụ về cách thể hiện sự hối lỗi. Tại sao xin lỗi rồi mà vẫn bị giận? Đó là vì tư thế và biểu cảm của bạn không cho thấy bạn đã nhận thức được điều mình làm sai.

Người Hàn Quốc rất nghiêm khắc trong cách đánh giá thái độ của người nhận lỗi. Và nhờ thế, cũng như người Nhật, người Hàn Quốc luôn nhận được cái nhìn thiện cảm trong hành động hối lỗi của mình. Đây cũng là một nét đẹp điển hình trong văn hoá giao tiếp của người Hàn Quốc.

Xem thêm bài Những cách phát âm sai và sử dụng sai ngữ pháp tiếng Hàn để hoàn thiện tiếng Hàn giao tiếp của bạn. Thường xuyên ghé thư viện tiếng Hàn của TTHQ để nâng cao năng lực tiếng Hàn của bạn!

Từ bài học này, bạn có rút ra được điều gì cho riêng mình khi giao tiếp với người Hàn Quốc không? Nhớ ghi cảm nhận của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Nếu có thắc mắc về nội dung bài giảng hoặc muốn góp ý về bài giảng, vui lòng gửi câu hỏi trong phần bình luận bên dưới video của bài giảng, TTHQ sẽ sớm trả lời câu hỏi của các bạn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).