Cảm ơn và xin lỗi là những câu cửa miệng của người Hàn Quốc. Trong văn hóa của người Hàn Quốc, sẽ thật thất lễ, nếu bạn không biết nói cảm ơn khi được giúp đỡ, và không biết xin lỗi khi làm phiền người khác.

Trong đời sống hàng ngày, cảm ơn được dùng thường xuyên đến mức trở thành phản xạ. Và nếu bạn đã từng xem bài Văn hóa cảm ơn của người Hàn Quốc thì biết rằng: để cảm ơn, bạn có thể sử dụng 감사하다 hoặc 고맙다.

Làm sao để cảm ơn như người Hàn?

Qua bài giảng này, các bạn sẽ được học cách sử dụng đúng ngữ cảnh của 2 động từ trên. Để thể hiện lòng biết ơn, bên cạnh 감사하다 và 고맙다, người Hàn Quốc còn có những cách nói khác nữa.

Bạn có hay xem truyền hình ở Hàn Quốc, như là các buổi lễ trao giải thưởng nghệ thuật không? Bạn có để ý thấy các nghệ sĩ hay nói lời cám ơn rất rất dài không? Có công thức chung nào cho cách nói lời cảm tạ như thế ở Hàn Quốc không?

Bạn có bao giờ muốn nói lời cám ơn đến một người bạn một cách gián tiếp không? Bạn có biết cách trả lời lại một lời cám ơn không?

Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp qua bài học này. Và với thời lượng 20 phút, bạn sẽ biết cách thể hiện sự biết ơn đúng như người Hàn. Bạn cũng biết cách đáp lại những lời cảm ơn khiến người Hàn thảng thốt.

Luôn nhớ rằng, mỗi bài giảng là một viên gạch. Trên con đường trở thành người nói tiếng Hàn siêu đẳng, bạn cần rất nhiều viên gạch. Trước khi học bài này, bạn còn nhớ 4 viên gạch cũ này không: cách nhờ vả, cách từ chối, cách không dùng saicách nói sành điệu?

Nếu có thắc mắc về nội dung bài giảng hoặc muốn góp ý về bài giảng, vui lòng gửi câu hỏi trong phần bình luận bên dưới video của bài giảng, TTHQ sẽ sớm trả lời câu hỏi của các bạn.

2 thoughts on “Tiếng Hàn thú vị: Các biểu hiện cảm ơn đa dạng

  1. Nguyễn Mai viết:

    Cô ơi..cô giảng rất hay em muốn xem lại các video trước thì e làm như thế nào.,mong e giúp e cảm ơn cô nhiều

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Cảm ơn bạn đã ủng hộ TTHQ, bạn có thể xem toàn bộ các video khác trên kênh Youtube của TTHQ tại đây: http://youtube.com/c/thongtinhanquoc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).