Ở Seoul có 5 cung điện thời Joseon lần lượt là cung Gyeongbok (Cảnh Phúc), cung Changdeok (Xương Đức), cung Gyeonghui (Khánh Hi), cung Deoksu (Đức Thọ) và cung Changgyeong (Xương Khánh).

Cung Gyeongbok được xây dựng vào năm 1359, dưới thời vua Thái Tổ Yi Seong Gye (태조 이성계, Lý Thành Quế) và là cung có quy mô lớn nhất trong ngũ cung.

Có thể nói, khi đến Seoul du lịch, hầu như vị khách nào cũng muốn đến cung Gyeongbok để chụp ảnh check-in một trong những địa điểm tham quan tiêu biểu nhất của thủ đô Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngoài chuyện thuê Hanbok mặc xúng xính và tạo dáng chụp ảnh, đôi khi bạn có tò mò về bối cảnh lịch sử, đặc điểm của cung điện hoành tráng này không nhỉ?

XEM THÊM: 10 Điểm chụp ảnh sang chảnh ở thủ đô Seoul dành cho giới trẻ

Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử của cung Gyeongbok, các bạn hoàn toàn có thể đọc bài trên TTHQ hoặc hỏi ý kiến anh… Google. Trung tâm quản lý cung Gyeongbok cũng đã phát hàng tờ rơi giới thiệu, nhưng các tài liệu này hiện mới chỉ có 4 thứ tiếng là: tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Việt Nam, từ ngày 20/11/2019, Văn phòng quản lý cung Gyeongbok đã mở thêm dịch vụ hướng dẫn tham quan và giải thích về lịch sử của cung bằng tiếng Việt. Khi đăng ký dịch vụ này, các đoàn khách du lịch Việt Nam (từ 10~30 người) sẽ được bố trí một hướng dẫn viên người Việt (hoặc người Hàn biết nói tiếng Việt) để nghe hướng dẫn và giải thích về lịch sử của cung.

Lịch hướng dẫn riêng dành cho khách du lịch Việt Nam được bố trí vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần, 2 lượt mỗi ngày, vào lúc 10:30 sáng và 15:00 chiều.

Tuy nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm, từ ngày 20/11/2019 đến ngày 28/2/2020, chương trình này sẽ áp dụng 3 ngày trong tuần (thứ Hai, thứ Năm và thứ Sáu). Khách du lịch Việt Nam phải đăng ký trước qua số điện thoại 02-3700-3900~1.

Sau khi đăng ký, khách du lịch tập trung trước cửa Văn phòng quản lý cung Gyeongbok (경복궁 안내실) vào ngày đã hẹn để gặp hướng dẫn viên và bắt đầu hành trình tham quan.

Văn phòng quản lý cung Gyeongbok đã áp dụng chương trình hướng dẫn bằng tiếng Indonesi vào tháng 9/2019 và nay tiếp tục mở dịch vụ dành cho khách du lịch Việt Nam. Đây chính là một trong những nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc trong việc mở rộng “chính sách phương Nam mới” thúc đẩy hợp tác kinh tế Hàn-ASEAN và truyền bá rộng rãi lịch sử của Hàn Quốc đến với toàn thế giới.

⇢ Hướng dẫn đi đến Gyeongbokgung

Tổng hợp từ Newsis

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).