Được mệnh danh là Myeongdong của Busan, con phố mua sắm Gwangbok-ro (광복로), thuộc khu phố Nampodong (남포동) là một trong những khu mua sắm quần áo, mĩ phẩm nhộn nhịp hàng đầu của thành phố Busan.

Ngay đối diện phố thời trang Gwangbok-ro là khu vực mua sắm truyền thống của chợ Gukje (국제시장). Chợ này trong thời kì Nhật trị thường bán các vật phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Sau chiến tranh Triều Tiên, chợ là nơi tập trung của dân tị nạn tứ xứ và bán các mặt hàng “si-da” như quần áo và giày dép, đồ nội thất…

Khu phố Nampo-dong còn nổi tiếng với quảng trường BIFF, nơi diễn ra Liên hoan phim quốc tế Busan. Đây cũng là “cung đường” ăn vặt nổi tiếng với các thực đơn nổi bật như ssiat hotteok (씨앗호떡, bánh rán bọc đường), tteokbokki (떡볶이, bánh gạo cay), sundae (순대, dồi lợn), bibim dangmyeon (비빔당면, mì cay)…

Vào mỗi dịp cuối năm, khu phố Nampo-dong sẽ “lên đèn” để hâm nóng bầu không khí nhộn nhịp và lãng mạn của tháng 12.

Thời gian diễn ra lễ hội ánh sáng ở Nampo-dong sẽ: Từ ngày 15/11/2019 đến ngày 5/1/2020.

Trong khi chụp ảnh với đèn sao lấp lánh, các bạn cũng đừng quên khám phá những quán hàng hai bên đường nhé! Đây thực sự là một thiên đường ẩm thực đó!

Và rồi ở giữa cuộc hành trình, các bạn sẽ phát hiện ra lối vào đặc biệt lên công viên Yongdusan (용두산) và Tháp Busan (부산타워) mà không hay biết. Thang máy cuốn sẽ đưa bạn lên cao, giúp bạn nhìn thấy toàn cảnh Nampo-dong và khu vực cảng Busan nữa đấy!

View nhìn từ tháp Busan.

Hướng dẫn đi đến Nampodong:

  • Tên tiếng Hàn: 광복로문화패션거리
  • Địa chỉ: 부산 중구 광복동2가
  • Điện thoại: (+82) 051-253-8253
  • Hướng dẫn đi lại: Ga Nampo (남포역) trên đường tàu số 1, cửa ra số 7.
  • Bản đồ: http://kko.to/S0yuz8l0j

XEM THÊM: 10 Lễ hội cuối năm cực hot ở Hàn Quốc nhất định phải tham gia

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).