⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn cầu và chưa có dấu hiện dừng lại. Trước cuộc chiến lâu dài, các quốc gia đã thực hiện chính sách “giãn cách xã hội”, kêu gọi người dân ở nhà, thậm chí áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Tại Hàn Quốc, Chính phủ khuyến khích người dân tạm ngừng các hoạt động tôn giáo, thể thao, nên ở lại nhà và giải trí trong vòng 15 ngày, cho đến ngày 5/4/2020.

Việt Nam cũng đang thực hiện chỉ thị cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 24:00 ngày 1/4.

Trong 2 tuần ở nhà, làm gì cho bận? Hãy cùng thử sức bền với 14 mục tiêu chinh phục “mùa cách ly” sau đây nhé.

5% – Ngày 1: Thay áo mới cho avatar hưởng ứng chiến dịch “Ai ở đâu thì ở yên chỗ đấy!”

Bắt nguồn từ chiến dịch “Stay at Home” được đội ngũ y tế ở nhiều quốc gia chia sẻ, nhằm khuyến khích người dân ở lại nhà để đảm bảo sức khỏe mùa dịch. Trào lưu ở nhà đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình và tạo nhiều biến thể thú vị.

Mọi người đồng loạt thay mới avatar cá nhân trên tài khoản xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… với hình chụp chân dung cùng tờ giấy ghi thông điệp ý nghĩa “Ai ở đâu cứ ở yên đó”.

Nhiều người còn ghép tên và tạo vần điệu cho khẩu hiệu thêm phần sống động, theo từ khóa xu hướng “Tôi là…”

– Tôi là Huyền, tôi sẽ tích cực tuyên truyền phòng bệnh.
– Tôi là Lan, tôi ở nhà để bình an.
– Tôi là Tường, tôi ở nhà và không đi tám phố phường.

Hay có thể là tên món ăn vừa mới thưởng thức kết hợp với tâm trạng hiện tại: Phở bò + hăng hái = Phở bò hăng hái; Bánh ướt + u buồn = Bánh ướt u buồn…

Cùng thử thay đổi ảnh đại diện cho một mùa dịch không “cũ” ngay hôm nay nào!

10% – Ngày 2: Plank 1 phút

5 phút bài tập plank giảm mỡ bụng mỗi ngày hiệu quả bất ngờ | Đẹp365

Một tinh thần minh tuệ xuất phát từ một thể lực tráng kiện. Nếu trước đây phải hối hả trong vòng xoay cơm, áo, gạo, tiền hàng ngày, thì đây là khoảng thời gian tuyệt vời để yêu chìu bản thân hơn tất cả. Chỉ cần dành chút thời gian thực hiện động tác plank, kết quả thu được sẽ đem đến sự bất ngờ.

Tư thế plank đúng chuẩn như sau:

– Đầu giữ thẳng, nhìn về phía trước. Giữ nhịp thở đều đặn.
– Hai tay chống xuống sàn, tạo thành một góc 90º.
– Chân và lưng tạo với nhau thành một đường thẳng.
– Hai chân khép duỗi thẳng về phía sau, mũi chân hơi nhón lên.

Plank là động tác giúp làm săn chắc cơ bụng, giảm mỡ bụng hiệu quả. Đơn giản vì nó buộc bạn phải ép bụng để giữ tư thế được lâu nhất có thể, từ đó giúp cơ bụng thẳng và đốt mỡ thừa ở cơ sườn ngang.

Với những người hay bị đau lưng hoặc các nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều giờ trước máy tính, plank giúp điều chỉnh lại tư thế và giảm đau lưng rõ rệt. Đồng thời, động tác này còn giúp cơ thể được dẻo dai và tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả.

15% – Ngày 3: Thử vào bếp với công thức “hot trend”

Bạn đã thử làm món cà phê bọt biển siêu hấp dẫn Dalgona của Hàn Quốc? Vậy hãy thử sức với món bánh thần thánh “Twosome icebox” (투썸 아이스박스) làm từ những chiếc bánh Oreo Hàn Quốc, dự sẽ gây bão tiếp theo.

Trào lưu bánh Twosome Icebox gây sốt MXH

NGUYÊN LIỆU:

– 300g kem sữa béo (whipping cream), có thể tìm mua tại các tiệm làm bánh
– 200g kem phô mai
– 30 chiếc bánh Oreo đã tách riêng phần kem trắng ra 
– Khay bánh với hình dạng tuỳ thích.

CÁCH LÀM:

Cho whipping cream và kem phô mai vào tô, đánh đều tay đến khi hỗn hợp có độ bông xốp nhất định. Bạn có thể dùng máy đánh để làm cho nhanh hơn.

Dùng cối giã nhuyễn bánh Oreo thành vụn nhỏ. Có thể dùng nguyên miếng bánh dạng tròn cũng được nhưng giã vụn bánh sẽ đẹp mắt hơn.

Rải một phần bánh Oreo xuống phần đáy khay thành một lớp mỏng. Sau đó, cho thêm lớp kem rồi lại một lớp bánh thành nhiều tầng xen kẽ.

Cuối cùng, kết thúc bằng một lớp bánh Oreo. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh tầm 3-4 tiếng là có thể thưởng thức.

25% – Ngày 4: Chụp ảnh góc làm việc tại nhà

Đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu công việc tại nhà, do đó thiết kế lại góc học tập, làm việc “quanh năm như một” sẽ khơi gợi cảm hứng mỗi ngày.

Decor và lưu giữ lại qua những tấm ảnh lung linh, bạn cũng có thể chia sẻ với bạn bè khi khoe lên tài khoản mạng xã hội. Thử xem góc làm việc của ai xinh hơn nào!

3 ý tưởng trang trí tuyệt đẹp dành cho căn hộ màu trắng

Đồng thời, cũng cần chuẩn bị những thiết bị công nghệ để có thể làm việc tối ưu ngay tại nhà như:

Internet

Sẽ rất khó khăn để học tập hay làm việc qua các ứng dụng trực tuyến, khi đường truyền mạng chập chờn. Thường ngày, Wi-Fi trong nhà có thể tốt, nhưng khi tất cả thành viên đều ở nhà và sử dụng kết nối mạng, tốc độ đường truyền có thể sẽ giảm đi đáng kể.

Bạn cần kiểm tra lại gói cước đang dùng hoặc có thể đăng ký 4G trả trước qua điện thoại, để truy cập với tốc độ ổn định cao.

Nền tảng giao tiếp xã hội

Email và những ứng dụng nhắn tin trực tuyến như WhatsApp, Messenger, Zalo… là không thể thiếu. Bên cạnh đó, những phần mềm họp online chuyên biệt cũng rất cần thiết.

Được biết, Google vừa cấp quyền truy cập miễn phí một số tính năng nâng cấp của Hangouts Meet. Microsoft cũng đã bắt đầu tặng bản dùng thử miễn phí 6 tháng cho người dùng Microsoft Teams cao cấp.

Điện thoại

Thiết bị quan trọng nhất chính là chiếc “dế yêu”. Trong trường hợp tín hiệu kết nối mạng yếu, bạn cũng có thể liên hệ với mọi người qua điện thoại ngay lập tức.

Mặt khác, bạn có thể làm việc trực tiếp trên điện thoại, thay vì laptop. Đặc biệt, luôn nhớ sạc pin đầy đủ cho sạc dự phòng cho những tình huống khẩn cấp.

Tai nghe, camera

Làm việc tại nhà rất cần có không gian yên tĩnh. Bạn sẽ cần một chiếc tai nghe chống ồn đủ tốt để không bỏ lỡ thông tin quan trọng nào trong các buổi học, hội họp online. Tốt nhất, nên trang bị một tai nghe có cả micro để có thể trao đổi trực tiếp với mọi người.

Ngoài tai nghe, bạn phải đảm bảo webcam sẵn sàng hoạt động. Hầu hết các dòng laptop đều có sẵn webcam, nhưng chất lượng sẽ phụ thuộc vào từng loại máy khác nhau. Trong trường hợp dùng máy tính để bàn, bạn phải chọn mua và cài đặt webcam riêng.

35% – Ngày 5: Chăm sóc một mầm sống nho nhỏ

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ “thực phẩm organic” phải không nào? Đây là thuật ngữ dành cho các thực phẩm hữu cơ được nuôi hoặc trồng mà không sử dụng:

– Hóa chất nhân tạo (thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản…)
– Hormone kích thích tăng trưởng
– Kháng sinh hoặc sinh vật biến đổi gen

Thực phẩm hữu cơ đa dạng từ thực phẩm tươi sống như cá, thịt, trứng, rau đến các thực phẩm chế biến từ sữa, thịt hoặc thực phẩm chế biến sẵn như bánh quy, ngũ cốc…

Trong 2 tuần ở nhà, rõ ràng bạn có thể tạo được cả khu vườn “organic” cho gia đình. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn thử sức với một tác phẩm nho nhỏ, bạn có thể trồng giá đỗ. Chỉ sau 3-4 ngày, bạn có thể tận tay thu hoạch được thành phẩm của chính mình.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc một nụ hoa, một cây non, thậm chí là một khóm hoa dại trong vườn nhà. Chắc chắn, nhìn những “mầm sống nhỏ” lớn lên từng ngày sẽ giúp bạn vơi đi nỗi buồn chán.

45% – Ngày 6: Làm mới phong cách – mặc gì đây ta?

TỦ QUẦN ÁO GỖ MDF LẮP RÁP - BW002 – Dongsuh Furniture

Bạn sẽ chẳng có thời gian để ngắm thật kỹ tủ quần áo của mình trong ngày thường. Vậy thì còn chần chừ gì mà không chăm chút lại phong cách thời trang khi rảnh rỗi lúc này. Bằng cách soạn ra những trang phục có sẵn trong tủ đồ và… mix chúng theo sở thích, một cách ngẫu nhiên.

Đứng trước gương và chụp lại hình ảnh xinh đẹp, tươi mới ngay và luôn. Như thế này thì có khác gì đang được đi mua sắm tại các cửa hàng quần áo yêu thích đâu nhỉ.

Mix và Match thỏa sức sáng tạo cũng giúp bạn nhận ra những mẫu đã lỗi thời và cần được thanh lý gấp. Xếp gọn gàng và tìm kiếm các địa điểm thanh lý đồ cũ trên mạng, đợi xong thử thách 100% của ngày 14 là có thể thanh lý ngay.

50% – Ngày 7: Gập bụng theo thử thách

Vậy là bạn đã trải qua một tuần đầy thú vị, 50% rồi, cố lên nào!

Vẫn làm phương châm “Sống vui sống khỏe” bằng cách duy trì một thể lực dồi dào. Vào thời điểm này, bạn sẽ cần động lực từ “thế giới ảo”, tạo thử thách gập bụng qua lượt thả tim trên Facebook.

Rất đơn giản, chỉ cần một bài đăng như “1 tim = 5 cái gập bụng” cùng chiếc ảnh minh họa chụp góc yêu thích nhất trong nhà của bạn. Chờ đợi CĐM sẽ thử thách bạn như thế nào nhé.

55% – Ngày 8: Chụp ảnh 3 bữa ăn trong ngày

Chăm lo cho gia đình nhiều hơn qua từng bữa cơm để thấy những nụ cười giòn của người thân là điều hạnh phúc nhất. Thử thách sáng tạo từng món ăn, chế biến và chụp lại để chia sẻ công thức cho mọi người bắt đầu!

Có câu: “Nấu ăn là cả một nghệ thuật. Và người nấu ăn là một nghệ sĩ”. Mâm cơm gia đình Việt bao giờ cũng đầy đủ hương vị: món kho, món xào, món canh, món tráng miệng.

Buổi sáng nhẹ nhàng với tô bún bò giò heo, cay cay, chua chua, béo béo cho một ngày tràn đầy năng lượng.

Bữa sáng nên ăn gì? 5 gợi ý món ăn sáng đơn giản mà đủ đầy

Buổi trưa quây quần bên mâm cơm với cá chiên chấm nước mắm chua ngọt, canh chua, thịt quay và rau sống ngon tròn vị.

Gợi ý mâm cơm gia đình ngon và đơn giản cho những ngày mưa thất ...

Bữa cơm chiều đầy tiếng cười với đĩa rau luộc, thịt kho tộ, canh khổ qua thịt bò, nhâm nhi chút đậu phộng muối đưa cơm.

Gợi ý mâm cơm gia đình thuần Việt cho ngày nghỉ lễ giỗ Tổ - Món ...

Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo không giới hạn cho mâm cơm gia đình thêm phong phú. Biết đâu qua mùa cách ly, bạn sẽ trở thành một “nghệ sĩ” thực thụ.

65% – Ngày 9: Đọc vài trang sách, xem một chương trình thú vị

Nhà biên kịch người Mỹ George R.R Martin từng nói: “Người đọc sách sống một nghìn cuộc sống trước khi anh ta chết, còn người không đọc sách chỉ sống một đời”. Giá trị của việc đọc sách là không thể bàn cãi, khi chúng ta chọn đọc những tác phẩm hay, có ý nghĩa nhân văn.

Bạn có thể dành thời gian nhâm nhi tách cà phê cùng vài trang sách tâm đắc về “Đắc nhân tâm” hay trau dồi tâm hồn với “Hạt giống cho tâm hồn”. Các thể loại sách về kinh tế, pháp luật, y học hay khoa học kỹ thuật… cũng sẽ giúp bạn có một kho kiến thức đáng kể.

Cách đọc sách hiệu quả dành cho người lười không phải ai cũng biết ...

Bạn cũng có thể giải trí lành mạnh với các chương trình thú vị như TED, Running Man, các bài diễn thuyết hay trên kênh YouTube – Sebasi Talk (세바시 강연)…

Giải trí nhưng vẫn có thể nâng cao vốn kiến thức mỗi ngày, đơn giản và dễ thực hiện thử thách này phải không nào?

75% – Ngày 10: Sáng tác một tác phẩm để đời

Bạn đã hoàn thành thử thách 65% và lúc này nguồn cảm hứng đang dâng tràn trong bạn. May mắn thay, vẫn còn thời gian thông thả ở nhà, vậy nên ngần ngại chi mà không làm một tác phẩm của riêng mình.

Wallpaper : satu warna, latar belakang yang sederhana, dadu ...

Đơn giản nhưng lại rất nghệ thuật.

Thử lấy giấy bút và vẽ lại một bức tranh với những điều xuất hiện trong suy nghĩ của bạn ngay lúc này. Viết nhật ký những công việc đã làm trong 9 ngày qua hay làm một bài thơ “độc nhất vô nhị”.

Bạn yêu thích nhiếp ảnh?

Tranh thủ chụp những khoảnh khắc bình dị nhất xung quanh nhà, từ khung cửa sổ, hành lang, khoảng sân trước nhà… rồi tập chỉnh sửa ảnh với các phần mềm miễn phí như một nhiếp ảnh gia thực thụ.

80% – Ngày 11: Học 5 câu giao tiếp cơ bản bằng ngôn ngữ khác

Trước đây, các ứng dụng học ngoại ngữ trực tuyến chưa cung cấp miễn phí và đa dạng như hiện tại. Đa phần người học ngôn ngữ phải đăng ký các lớp, trực tiếp tại các trung tâm khá đắt đỏ.

Tuy nhiên, giờ đây bạn hoàn toàn có thể trở nên thông thạo một hoặc thậm chí vài ngôn ngữ, dù không phải di chuyển xa.

Các ứng dụng học trực tuyến hoặc có thể tải miễn phí về máy tính, điện thoại trở nên phổ biến hơn. Bạn có thể học tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật… qua các ứng dụng như YouTube, Talk to me in Korean, Duolingo, Memrise…

Thử lập kế hoạch sau chuỗi ngày “cách ly xã hội”, trở lại làm việc và tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch xa. Bạn có thể đến một đất nước với nền văn hóa rất khác, nhất là khác biệt về ngôn ngữ.

Sẽ rất thú vị nếu bạn có thể giao tiếp cơ bản với người bản địa và dễ dàng nhận được sự cảm mến từ họ. Ví như một người nước ngoài nói “Xin cảm ơn!” với chúng ta vậy.

Chỉ cần 5 câu đơn giản cho khởi đầu mọi câu chuyện sau đây:

1. Hello! Nice to meet you. / 안녕하새요! 만나서 반갑습니다. /Xin chào! Rất vui được gặp bạn.
2. What’s your name? / 이름이 무엇입니까? / Bạn tên là gì vậy?
3. Thank you very much! / 감사합니다. / Cảm ơn rất nhiều!
4. I am sorry! / 미안합니다. / Tôi xin lỗi bạn!
5. – Good bye! See you again. / 안녕히게세요. 또봐요 (안녕히가세요. 또봐요.) / Tạm biệt nhé! Hẹn gặp lại.

85% – Ngày 12: Tôi cần một kiểu tóc mới

Kiểu tóc đẹp 2020 cho nữ phù hợp nhất với xu hướng hiện nay

Các bạn nữ cập nhật xu hướng làm đẹp cho kiểu tóc phù hợp với gương mặt.

Cánh mày râu cũng cần “tút” lại vẻ đẹp trai vốn có.

Sắp tới ngày phải “tái xuất” với xã hội rồi, cần chăm chút ngoại hình ngay thôi. “Cái răng, cái tóc là gốc con người” – thay đổi kiểu tóc có khi lại mang đến những bước cải thiện nhan sắc đáng kể.

Tìm hiểu các xu hướng làm đẹp mới nhất và lựa chọn phong cách phù hợp với bản thân là cách nâng tầm sắc đẹp không cần dao kéo. Bạn cũng có thể thử làm các mẹo giúp tóc bồng bềnh hơn với phấn baby, máy sấy tóc và kẹp.

dùng lô cho tóc ngắn xoăn phồng

Dùng kẹp lô để tạo độ phồng cho tóc.

– Bước 1: Sau khi làm sạch tóc, để tóc khô. Rẽ ngôi tóc, rồi dùng máy sấy hất ngược phần tóc mái, điều này sẽ giúp tạo độ phồng và khiến tóc nóng hơn để dễ dàng tạo kiểu.

– Bước 2: Dùng tay giữ nếp tóc hơi phồng rồi tiếp tục dùng máy sấy nhẹ để tạo độ cong cho mái tóc. Bạn nên dùng thêm kẹp lô loại nhỏ quấn sát vào phần chân tóc, để tóc có độ cong tự nhiên mà vẫn mềm mại giữ nếp lâu.

– Bước 3: Tiếp tục sấy tóc trong khoảng 3 phút. Gỡ kẹp lô và dùng gel để cố định nếp tóc lâu hơn.

95% – Ngày 13: Cover “Ghen Cô vy” – điệu nhảy chiến thắng

Đã 95% về đích, bạn xứng đáng để có một điệu nhảy dành cho người chiến thắng.

Ý nghĩa và vui nhộn, lại mang tinh thần đoàn kết, “Ghen Cô vy” góp phần nâng cao ý thức trong cộng đồng, đã từng “gây bão” ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thử thách bản thân với điệu nhảy chiến thắng này, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể quên trong khoảng thời gian “chiến đấu với virus”.

Ca sĩ cover nổi tiếng hát 'Ghen cô Vy' phiên bản tiếng Anh - Sống ...

Không cần cầu kỳ với phục trang, đèn flash, máy ảnh cao cấp, chỉ cần trang phục khỏe khoắn, chiếc khẩu trang xinh và một chiếc điện thoại quay phim. Bạn đã có thể ghi lại giai điệu chiến thắng của chính mình.

100% – Ngày 14: “To Do List” cho giai đoạn mới – Tôi làm được!

Xin chúc mừng, cuối cùng bạn đã đạt được thử thách 100% – Ngày 14. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày trôi qua đã làm được những việc thật sự ý nghĩa. Lúc này đây, chúng ta cùng chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, quay trở lại với công việc thường nhật.

Penmanship Pictures | Download Free Images on Unsplash

Theo khảo sát của các sinh viên tại Đại học Harvard (Mỹ), số người viết ra giấy mục tiêu của bản thân trước khi tốt nghiệp có tỷ lệ thành công cao hơn hẳn, so với những người chỉ nghĩ trong đầu hoặc lập danh sách không cụ thể.

Tạo thói quen làm To Do List giúp bạn quản lý tốt công việc và thời gian hoàn thành mục tiêu. Bạn không cần lập một danh sách dài vô tận những việc xa xôi, chỉ cần 10 việc nhất định phải làm trong năm 2020. Hay đơn giản hơn, 10 điều phải làm trong tuần này hoặc trong tháng này.

Chìa khóa thành công nằm ở việc bạn suy nghĩ ra những mục tiêu thực tế và đặt thời hạn tiến hành cụ thể.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).