Tìm được một công việc làm thêm nhẹ nhàng với mức lương “khá khẩm” tại Hàn Quốc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhất là vào những mùa cao điểm như thời gian nghỉ hè, nghỉ đông, khi phần lớn học sinh, sinh viên đều đổ xô đi tìm kiếm việc làm bán thời gian.

Ngoài những công việc phổ biến như phục vụ bàn, dọn dẹp, gia sư… ở Hàn Quốc còn tồn tại những công việc làm thêm cực kì độc đáo với mức lương “như mơ” mà bạn chưa từng nghĩ đến.

1. Cho cá mập ăn

Bạn không đọc nhầm đâu. Đây là thông tin tuyển dụng được đăng tải trên cổng thông tin việc làm trực tuyến Alba Heaven (알바천), phối hợp với Sở du lịch Cộng hoà quần đảo Fiji (đảo quốc nằm ở châu Đại Dương).

Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn, các ứng viên phải trải qua quá trình huấn luyện lặn ở đảo Fiji và trải nghiệm thực hành cho cá mập ăn.

Chỉ trong khoảng 3 tuần làm việc ngắn ngủi, bạn có thể bỏ túi khoảng 10 triệu KRW. Khoản tiền này bao gồm tiền lương, chi phí vé máy bay khứ hồi và khách sạn cao cấp. Chính vì điều kiện ưu đãi quá tốt, cuộc cạnh tranh để chạm vào “công việc trong mơ” đã diễn ra vô cùng khốc liệt.

Cùng tham khảo đoạn video cho cá mập ăn dưới đây để hình dung chi tiết hơn về công việc này nhé.

2. Morning call – cuộc gọi đánh thức buổi sáng

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng có ít nhất một kỉ niệm “không mấy vui vẻ” liên quan đến việc ngủ quên. Đó là những khi bạn đang say giấc nồng thì chuông báo thức reo lên, thay vì ngồi bật dậy, bạn “tắt rụp” chuông trong vô thức và tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

Đối với những ai sống một mình, điều này có thể là nguyên nhân thường xuyên khiến bạn trễ giờ vì không có người bên cạnh để gọi dậy.

Nắm bắt được xu hướng thích chọn sống một mình của số đông người Hàn thời nay, dịch vụ gọi báo thức (모닝콜) với khẩu hiệu “Tôi sẽ gọi bạn dậy mỗi sáng” nhanh chóng ra đời và thu hút được sự chú ý.

Khách hàng và người cung cấp dịch vụ gọi dậy buổi sáng chủ yếu trao đổi về thời gian, giá cả trên các trang mạng Cafe của Hàn Quốc.

Thông thường phí nhận được từ công việc làm thêm này khoảng 50.000 – 100.000 KRW/ tháng.

Đặc trưng nổi bật là người làm thêm không phải chịu bất kì một áp lực nào. Cùng xem video chia sẻ chi tiết về công việc này nhé.

3. Làm thêm ở làng Dân tộc Hàn Quốc

Công việc này từng là chủ đề “hot” được quan tâm ở Hàn Quốc. Những người làm công việc bán thời gian này sẽ cải trang thành nhiều hình dạng: Từ vai người hành khất hay người nguyên thủy không biết nói tiếng người, cho đến vai kỹ nữ, quan lớn, cáo chín đuôi…

Mục đích của việc cải trang là để tạo nên bầu không khí chân thực, tái hiện lại không gian xưa ở làng Dân tộc Hàn Quốc (한국민속촌).

Khi tham gia phỏng vấn, ứng viên phải trải qua bài kiểm tra khả năng diễn xuất để được tuyển chọn. Những ứng viên có đam mê hoặc năng khiếu diễn xuất thường được đánh giá tốt và có tỷ lệ được nhận cao.

Công việc cũng có mức lương theo giờ ở mức khá ổn, chưa kể còn có thể nhận tiền tip từ khách tham quan. Do đó, việc làm bán thời gian ở Làng Dân tộc Hàn Quốc thu hút nhiều bạn học sinh, sinh viên tham gia ứng tuyển.

4. Hứng nước tiểu ngựa

Cuối tuần, các công viên đua ngựa ở Hàn Quốc thường không thiếu bóng dáng các ứng viên tham gia ứng tuyển việc làm. Ở công viên đua ngựa có đến hơn 20 loại hình việc làm bán thời gian. Trong đó, công việc đặc biệt nhất chính là thu thập mẫu chất thải của ngựa đua.

Nước tiểu lấy từ những con ngựa được chỉ định sẽ được dùng cho việc thử nghiệm thuốc. Đây là công việc vất vả về mặt thể chất nên mức lương cũng thuộc loại cao so với các công việc làm thêm khác.

Khi nghe tiếng huýt sáo, tai ngựa sẽ ngứa ngáy và chúng sẽ “giải phóng” nước tiểu. Do đó, để hứng được nước tiểu ngựa, những người làm công việc này phải liên tục huýt sáo không ngừng. Cùng xem video một “màn hứng nước tiểu ngựa” sau đây.

Không chỉ riêng Hàn Quốc mà tại nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng tồn tại những việc bán thời gian độc đáo, “có 1 không 2”.

Điển hình, ở Ý có việc xếp hàng thay cho khách du lịch để tham quan các di sản văn hóa nổi tiếng vốn luôn đông nghịt người. Trong khi đó, ở Na Uy có công việc bảo vệ gấu Bắc cực.

Ở Anh có việc chơi thử những thiết bị trò chơi trong công viên nước để kiểm tra độ toàn. Nhật Bản có công việc lắng nghe những lời phàn nàn, ca thán, thậm chí chửi rủa của người khác để giúp họ xả stress.

Nếu có cơ hội kiếm được mức lương hậu hĩnh từ những việc làm thêm kể trên, bạn sẵn sàng làm công việc nào?

XEM THÊM:

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).