Nếu được hỏi con phố nào hiện đại, trẻ trung và sôi động nhất Hàn Quốc, hẳn nhiều người dân địa phương sẽ nhanh chóng trả lời rằng đó là khu phố Hongdae (홍대) – thánh địa mua sắm và giải trí dành cho giới trẻ. Đây là con phố mà bạn nhất định không thể bỏ qua nếu có dịp du lịch Hàn Quốc.

Hongdae nằm ở nằm ở quận Mapo, phía Tây thủ đô Seoul, ngay gần khu của Đại học Hongik. Muốn đến đây, du khách từ ga Seoul chỉ cần đi tàu điện ngầm số 2 và xuống tại ga Hongdae. Khu phố Hongdae bắt đầu sôi động từ khi Thế vận hội Olympics được tổ chức tại Seoul vào năm 1988.

Trường đại học Hongik được biết đến là một môi trường đào tạo các ngành nghệ thuật có tiếng của Hàn Quốc, chính vì vậy, con phố Hongdae cũng hình thành với một bầu không khí đầy đam mê của những người làm nghệ thuật.

Đặt gần một trường đại học thiên hướng về nghệ thuật, không có gì khó hiểu khi nơi đây tràn ngập bầu không khí trẻ trung và lãng mạn với văn hóa mang hơi hướng của sự tự do thể hiện bản thân.

Đặc trưng nơi đây có lẽ phải kể đến các quán cà phê độc đáo, phòng trưng bày ấm cúng, cửa hàng phụ kiện, cửa hàng thời trang, câu lạc bộ, chợ nghệ thuật và các quán ăn ngon… khiến cho Hongdae trở thành nơi vui chơi phổ biến cho giới trẻ.

Còn gì thú vị tại phố Hongdae?

Chợ Tự Do Hongdae

Khu kinh doanh của Đại học Hongik có thể nói là nơi tập trung của nghệ sĩ đường phố. Trong công viên Hongyi gần trường đại học, sẽ có một chợ tự do, họp vào mỗi thứ bảy hàng tuần từ tháng 3 đến tháng 11.

Các quầy hàng ở Wenchuang cho phép các nhà văn giới thiệu các tác phẩm của riêng họ, đồng thời tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc độc lập hoặc mở chợ trời, vẽ tranh chân dung, biếm họa, bày bán các mặt hàng thủ công hay những món đồ xinh xắn, giá cả phù hợp với túi tiền sinh viên.

– Cách di chuyển: Đi tuyến Metro 2 đến Cổng ra 9 của ga Hongdae
– Thời gian hoạt động: Tháng 3 đến tháng 11, thứ bảy, từ 13:00 đến 18:00.
Website chợ tự do Hongdae

Trung tâm văn hóa KT & G Sangsangmadang Hongdae (KT&G 상상마당 홍대)

Sangsangmadang nằm ở Hongdae là một không gian đa văn hóa do KT&G điều hành. KT&G Sangsangmadang Hongdae nằm trong một tòa nhà 11 tầng với 7 tầng nằm trên mặt đất và 4 tầng hầm dưới mặt đất. Tòa nhà còn có nhà hát, hội trường biểu diễn, cửa hàng thiết kế, phòng trưng bày, studio và các quán cà phê.

Đến đây và thưởng ngoạn các cuộc triển lãm, biểu diễn, chiếu phim và các hoạt động khác trong không gian văn hóa này, bạn sẽ được truyền thêm rất nhiều cảm hứng sáng tạo. Tham quan Sangsangmadang của Hongdae là một cách tuyệt vời để thoát khỏi cái nóng mùa hè gay gắt của Seoul. Lưu ý với bạn rằng các quán cà phê, phòng trưng bày và cửa hàng thiết kế ở đây chỉ mở cửa từ buổi trưa.

Khu vực trên tầng một được thiết kế nổi bật với phong cách khác lạ và ý tưởng độc đáo, trong đó tất cả các sản phẩm thiết kế trưng bày đều được bày bán.

Phòng trưng bày trên tầng hai và ba có các buổi triển lãm đặc biệt, mỗi lần một chủ đề khác nhau như nghệ thuật truyền thông, minh hoạ hoặc thư pháp. Hầu hết các tác phẩm tại đây đều được sáng tạo bởi các nghệ sĩ mới nổi. Ngoài ra, các buổi triển lãm cũng được tổ chức song song với những buổi biểu diễn, hội thảo, hoặc buổi hòa nhạc để thu hút khách tham quan triển lãm.

Nhà hát ở tầng 4 của tầng hầm dành riêng cho các bộ phim nghệ thuật riêng biệt từ các quốc gia. Du khách có thể thưởng thức những bộ phim hiếm hoi với chủ đề độc đáo trong một không gian ấm cúng, sẽ rất khác so với các rạp chiếu phim thông thường mà bạn từng đi.

– Địa chỉ: 65, Eoulmadang-ro, Mapo-gu, Seoul
– Thời gian hoạt động:
– Chợ nghệ thuật & Phòng trưng bày từ 13:00 – 22:00 hàng ngày
– Quảng trường nghệ thuật từ 12:00 – 23:00 hàng ngày
– Cách di chuyển: Trạm Trường đại học Hongik (Tàu điện ngầm Seoul 2), Cửa ra số 9. Đi bộ 150m đi thẳng và rẽ trái. Đi bộ 150m nữa và qua đường. Đi dọc theo phố Eoulmadang-ro, và Sangsang Madang ở vị trí 400 phía trước ở bên phải.
Website trung tâm văn hóa

Bảo tàng tình yêu (18+)

Bảo tàng tình yêu Love Museum là một phòng triển lãm với chủ đề tình yêu và tình dục. Đây là bảo tàng tương tác dành cho người lớn đầu tiên nằm ở Seoul, trưng bày những bức tranh 3D và các tác phẩm sắp đặt để du khách có thể cùng chụp ảnh.

Love Museum được chia thành sáu phòng trưng bày khác nhau: Vui vẻ và Gợi Cảm, Femme Fatale, Tranh Khiêu Gợi Hàn Quốc, Khu Vườn Tình Ái, Ngôi Nhà Mơ Ước và Đời sống Tình Dục.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu và nói chuyện thoải mái về tình dục, cũng như chụp ảnh với nhiều tác phẩm điêu khắc và hình ảnh có chủ đề tình dục khác nhau. Thật thú vị đúng không nào!

– Vé điện tử chỉ có giá trị trong ngày đã chọn.
– Trẻ em không được vào tham quan bảo tàng.
– Thời gian mở cửa: từ 09:00 – 21:00 hằng ngày (ngưng nhận khách sau 20:00).
– Địa chỉ: B2, Seogyo Plaza, 20 Hongikro 3gil, Mapogu, Seoul.
– Giá vé: 8000 KRW
– Cách di chuyển: đi bộ khoảng 5 phút đến bảo tàng từ nhà ga Hongik University Station (Line 2, Exit 9), đi tiếp con hẻm nằm bên cạnh Tony Moly cho đến khi thấy bảo tàng.
Website Love Museum

Bảo tàng băng

Bảo tàng Băng nằm tọa lạc bên trong bảo tàng Đánh lừa Thị giác ở trung tâm của quận Hongdae. Mọi thứ bên trong bảo tàng Băng được làm từ băng; và để bảo quản các công trình đó, nhiệt độ bên trong bảo tàng luôn được duy trì ở mức -4 độ C. Khách tham quan sẽ cảm thấy một cảm giác lạnh đầy thú vị ngay khi bước vào bảo tàng.

Khi thăm quan bảo tàng, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều công trình kiến trúc làm từ băng theo các chủ đề đa dạng như: Ông già tuyết, chim cánh cụt, lâu đài băng, ma cà rồng,… Đặc biệt, có một khách sạn băng nơi có ghế băng, giường băng và thậm chí cả nhà vệ sinh làm từ băng.

Ở đây cũng có một chiếc cầu trượt cao 10m làm từ băng cho trẻ em vui chơi. Được trang hoàng với hệ thống ánh sáng hiện đại và ấn tượng, Bảo tàng Băng thực sự là một điểm đến hoàn hảo cho người dân Seoul và du khách trong mùa hè nóng nực.

– Địa chỉ: số 20, 3-gil, Hongik-ro, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc
– Thời gian mở cửa: từ 09:00 – 21:00 hằng ngày (ngưng nhận khách sau 20:00).
– Giá vé: Người lớn: 18000 KRW, Trẻ em (dưới 18 tuổi): 12000 KRW
– Cách di chuyển: đi bộ khoảng 5 phút đến bảo tàng từ nhà ga Hongik University Station (Line 2, Exit 9).
Website bảo tàng băng

Bảo Tàng Trickeye

Đây là một bữa tiệc gây sốc thị lực với chủ đề nghệ thuật ảo ảnh. Mỗi bức tranh trên tường, mặt đất hoặc góc trần đều sống động, biến chiếc máy bay thành một hình ảnh đẹp, bạn có thể đến gần những triển lãm này.

Bạn có thể được chơi tự do, sử dụng trí tưởng tượng, sử dụng tư thế đứng, ngồi, nằm, đảo ngược và các tư thế khác để hòa mình vào các bức tranh, như một đạo diễn và một diễn viên.

Bên ngoài bảo tàng là một quảng trường theo phong cách châu Âu, nơi mang cảnh quan kiến trúc của Santorini ở Seoul. Sau khi thưởng thức nghệ thuật, hãy uống một tách cà phê và tận hưởng thời gian nhàn nhã.

– Địa chỉ: B2 Seogyo Plaza, số 20, 3-gil, Hongik-ro, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc
– Thời gian mở cửa: từ 09:00 – 21:00 hàng ngày (ngưng nhận khách sau 20:00).
– Giá vé: Người lớn: 18000 KRW, Trẻ em (dưới 18 tuổi): 12000 KRW
– Cách di chuyển: đi bộ khoảng 5 phút đến bảo tàng từ nhà ga Hongik University Station (Line 2, Exit 9).
Website bảo tàng Trickeye

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Koreatodo

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).