Sau chiến thắng lịch sử với 4 giải thưởng tại Oscar lần thứ 92 của bộ phim “Ký Sinh Trùng”, rất nhiều ngôi sao Hollywood và những người hâm mộ trong ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm và hứng thú muốn tới thăm các điểm quay xuất hiện trong phim.

Đáp lại tin tức này, Thành phố Seoul đã đăng lên Twitter chính thức của mình lời chúc mừng về chiến thắng của “Ký Sinh Trùng” và chia sẻ thông tin về “Tour du lịch “Ký Sinh Trùng”” với 4 địa điểm xuất hiện trong phim.

Tour trải nghiệm khu phố nghèo này bao gồm cửa hàng tạp hóa nơi Ki Jung mua trái đào có tên “Siêu thị Pig Rice” (Siêu thị Woori), cầu thang trong phân cảnh cho thấy sự phân tầng giai cấp gia đình Ki Woo, đường hầm Jahamun (자하문) nơi “gia đình “Ký Sinh Trùng”” chạy trong cơn mưa.

Và cuối cùng là “Sky Pizza” (피자시대) nơi cung cấp công việc gấp hộp pizza làm phương tiện sinh sống cho gia đình Ki Woo (thật không may, nơi cư trú của gia đình giám đốc Park – nơi các khán giả tò mò nhất lại là cảnh được dựng).

1. Siêu thị Pig Rice – khởi đầu của câu chuyện “Ký Sinh Trùng”

Địa điểm đầu tiên thành phố Seoul giới thiệu là “Siêu thị Pig Rice”, nơi con trai cả Kiwoo được giới thiệu làm gia sư.

Phân cảnh Kiwoo (Choi Woo Sik) và Min Hyuk (Park Seo Joon) uống soju ở đây và nói về việc dạy thêm. Đây cũng là siêu thị xuất hiện trong phân cảnh Ki Jung mua trái đào.

Hình ảnh của cửa hàng xuất hiện trong bộ phim đoạt 4 tượng vàng Oscar

Chủ của tiệm tạp hóa là vợ chồng ông bà Lee Jung Shik (77 tuổi) và Kim Kyung Soon (73 tuổi). Hai ông bà cho biết, sau khi xem phim, họ cảm thấy như Bong Joon Ho đang kể về cuộc sống của người dân nơi đây.

“Vợ chồng chúng tôi đã từng trải qua những khoảng khó khăn như vậy”, bà Kim Kyung Soon nói. Vợ chồng chủ tiệm tạp hóa cho biết, họ đã bớt chút thời gian ra rạp để xem phim mặc dù rất bận rộn.

– Địa chỉ: 서울 마포구 손기정로 32로 지하철 2·5호선 충정로역
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 2 hoặc Line 5 xuống Chungjeongno Station, ra cửa số 6 đi bộ khoảng 10 phút.

2. Cầu thang đi đến nhà giám đốc Park

Địa điểm hot và có ý nghĩa nghệ thuật cao như phân cảnh cầu thang trong phim Joker năm ngoái. Cầu thang trong phim “”Ký Sinh Trùng”” chỉ nằm cách “Siêu thị Pig Rice” 1 phút đi bộ.

Ngoài ra, nơi này còn là nơi quay cảnh Ki Jung mua quả đào và mang đến nhà giám đốc Park. Thoạt nhìn thì đây chỉ giống như cầu thang phổ biến trong một khu dân cư Hàn nhưng cùng với “Siêu thị Pig Rice”, địa điểm này đã trở thành “điểm hành hương” cho những người hâm mộ phim.

Tuy nhiên, tài khoản Twitter của thành phố Seoul có nói thêm đây vốn là một khu dân cư yên tĩnh nên hãy cẩn thận với bất kỳ hành vi nào gây bất tiện cho cư dân nơi đây.

Cầu thang này nằm gần khu phức hợp nội thất A Hyeon-dong, Công viên lịch sử Seo So Mun và Công viên thể thao Son Ki Jung nên bạn có thể đi một vòng dạo quanh các điểm du lịch này trong ngày.

– Địa chỉ : 서울 마포구 손기정로 6길 3
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 2 hoặc Line 5 xuống Chungjeongno Station, ra cửa số 6 đi bộ khoảng 10 phút .

3. Đường hầm Ja Ha Moon, nơi gia đình “Ký Sinh Trùng” chạy trốn cơn mưa

Đối với đạo diễn Bong Joon Ho, người đã thể hiện sự phân tầng giai cấp bằng phân cảnh dốc cầu thang thì với sự ẩm thấp và tăm tối của đường hầm là nơi hoàn hảo để thể hiện tương lai ảm đạm của gia đình Ki Taek.

Đường hầm Ja Ha Moon mang một không khí ẩm thấm tối tăm y hệt như trong phim. Nếu bạn đến đây vào một ngày mưa, đặc biệt là vào một ngày nhiều mây thì bạn sẽ cảm nhận được như mình là một nhân vật trong phim.

Các điểm tham quan gần đó đáng được một lần ghé qua là Cung điện Gyeong Bok, Bảo tàng Nghệ thuật Seoul và Bảo tàng Văn học Yun Dong Ju.

– Địa chỉ: 서울 종로구 자하문로 219

4. Sky Pizza – nơi quát tháo gia đình “Ký Sinh Trùng” cứ gấp bốn hộp lại hỏng một hộp

Khán giả xem “Ký Sinh Trùng” sẽ nhớ tới hình ảnh gấp hộp giấy pizza của gia đình Ki Teak (Song Kang Ho đóng). Cửa hàng pizza này ngoài đời có tên là Noryangjin Sky, do bà Um Kang Ki làm chủ đến nay đã được 18 năm.

Trả lời phỏng vấn tờ News1, chủ của hàng cho biết, bà dành sự yêu mến đặc biệt cho Parasite. “Tôi đã vỗ tay không ngừng trước chiến thắng của đoàn phim khi xem Oscar”, bà Kang Ki bộc bạch.

Theo bà Um Kang Ki, quán pizza hiện đông khách hơn, chủ yếu là du khách nước ngoài. Chủ quán cho biết, đạo diễn Bong Joon Ho cũng đã đến ăn ủng hộ, cảm ơn và trò chuyện cùng bà sau khi bộ phim công chiếu.

Các nhân viên trong đoàn làm phim đã đến học cách gấp hộp trực tiếp từ bà Um Kang Ki và hộp giấy pizza tại cửa hàng được giữ nguyên sử dụng làm bối cảnh phim.

Nơi đây nổi tiếng với tên tiệm bánh pizza nhưng menu nổi tiếng nhất ngoài đời là gà rán và món gà xào cay (닭강정). Bà Um chia sẻ bí quyết của món gà là thịt thăn gà ướp riêng bằng gia vị đặc biệt của quán.

Đây sẽ là một món ăn khá đáng thử sau khi thăm quan 3 điểm quay phim trên và dừng chân ở điểm cuối cùng sau cả ngày đi bộ mệt mỏi!

– Địa chỉ: 서울 동작구 노량진로6길 86
– Cách đi: Đi tàu điện ngầm Line 1 xuống Noryangjin Station, ra cửa số 6 đi bộ khoảng 15 phút
– Giờ mở cửa: 10:00~22:00 (Có thể đặt chỗ ngoài giờ mở cửa)

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).