1. Mỳ lạnh (냉면)

Mỗi khi hè sang, mỳ lạnh có lẽ là món ăn được nhắc đến đầu tiên tại Hàn Quốc. Mỳ lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè.

Đáng ngạc nhiên, trái với một số người nước ngoài là fan hâm mộ của mỳ lạnh thì lại có những người rất ghét món mỳ “kỳ quặc” này.

Lý do là họ không thể hiểu nổi những món phải ăn nóng tại sao lại ăn theo phong cách lạnh được. Cũng có nhiều người nước ngoài chia sẻ họ không quen với sợi mì dai như “kẹo cao su” này.

2. Canh tương (된장찌개)

Doenjang-jjigae, một trong những món canh quen thuộc nhất trong đời sống hàng ngày của người Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, món ăn này được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của tương đậu, nhưng vì nó là một loại thực phẩm lên men nên khá nhiều người nước ngoài không chịu đựng được mùi đậu nành lên men này.

Và thậm chí còn “ghê gớm” và nồng nặc hơn nữa là Cheonggukjang (청국장) – mặc dù cũng là món ăn nấu từ đậu lên men nhưng ngay cả người Hàn bản địa cũng có nhiều người không thể chịu nổi mùi “thối” đặc trưng của nó.

3. Canh rong biển (미역국)

Ở Hàn Quốc, canh rong biển là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn ngày sinh nhật và trong những ngày ở cữ sau sinh của phụ nữ Hàn.

Đáng ngạc nhiên, ở nước ngoài những món ăn làm từ tảo biển lại không hề phổ biến. Thậm chí ở châu Á cũng không có nhiều nước sử dụng rong biển trong các món ăn.

Ngày nay nhờ làn sóng K-Pop rộng rãi trên khắp thế giới, những món ăn làm từ rong biển của Hàn Quốc như canh rong biển hay kimbab đã được nhiều người đón nhận hơn nhưng vẫn có số đông người nước ngoài thú nhận họ không ăn được canh rong biển vì cảm giác nhớt và tanh không hề quen thuộc với mình.

4. Bánh gạo (떡)

Nhiều kết quả điều tra cho biết bánh gạo 떡 là một trong những món ăn nhận được phản ứng trái chiều nhất là với người phương Tây.

Nhiều chuyên gia còn cho biết vị dai khi nhai khiến người nước ngoài cảm thấy không quen và không biết phải nhai đến lúc nào mới thích hợp để có thể nuốt.

5. Xôi thập cẩm (약식)

Yaksik (약식 – Dược Thực) hoặc yakbap (약밥) là tên gọi món xôi thập cẩm của Hàn Quốc làm từ gạo nếp nấu cùng hạt dẻ, táo tàu, và hạt thông, ngoài ra còn dùng đường đỏ, dầu mè, nước tương, và quế để tạo mùi vị.

Yaksik là một món ăn rất bổ dưỡng vì được nấu từ có nhiều loại thảo dược với hương vị ngọt ngào. Tuy nhiên, yaksik lại là một món ăn nhận được phản ứng cực khác chiều từ người nước ngoài.

Lý do chính cũng giống bánh gạo, người nước ngoài không quen với cảm giác dai như kẹo cao su khi nhai và hương vị đồ ăn mà lại như thuốc Đông y.

XEM THÊM: TOP 10 thương hiệu cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc bị hiểu nhầm là của nước ngoài

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).