Tiện lợi, nhanh chóng, giá rẻ…luôn là những tiêu chí hàng đầu của giới sinh viên khi chọn thực đơn cho bữa ăn trong giờ nghỉ.

Khác với Việt Nam, hầu hết các trường đại học tại Hàn Quốc đều có nhà ăn sinh viên 학생식당 với menu đa dạng trải dài từ Âu sang Á mà giá tiền vẫn vỏn vẹn vừa túi sinh viên.

Trong số hàng trăm trường đại học trên khắp cả nước, 5 cái tên dưới đây, thông qua kết quả khảo sát của tờ 중앙일보, được công nhận là các nơi có nhà ăn sinh viên món ăn ngon, giá hợp lí, món ăn đa dạng và hấp dẫn nhất.

5. Đại học Dongguk (동국대학교)

Là một trường đại học nhưng sự đa dạng của menu tại nhà ăn Dongguk có thể sánh với buffet tại khách sạn. Số lượng món ăn phục vụ cho các bạn sinh viên trong một ngày có thể lên đến con số 50. Dưới đây là một số tên món ăn đa dạng từ Âu sang Á với mức giá kèm theo (năm 2019) để các bạn tham khảo

Cơm thố đá 3.800KRW

Mì tương đen 3.500KRW

Cơm thịt heo chiên kiểu Nhật 4.000KRW

Set hamburger 3.800KRW

Do Dongguk là một trường Đại học Phật giáo với nhiều Phật tử theo học nên các món ăn chay cũng xuất hiện trong menu của nhà trường. Nhà ăn tại tầng 3 của toà 상록원 còn phục vụ hẳn buffet chay với các món bắt mắt và ngon miệng không kém gì món mặn. Giá cho một suất buffet chay hiện nay dao động khoảng 10.000KRW (2019).

Món ăn đậm đà, số lượng đa dạng và giá dễ thương đến nỗi nhiều bạn cựu sinh viên Dongguk cũng phải thừa nhận nếu có thời gian điều họ muốn làm nhất là quay về trường dùng một bữa cơm trưa.

4. Đại học Yonsei (연세대학교)

Sảnh rộng, món ăn được sắp xếp theo từng khu vực theo kiểu buffet, không gian sang trọng, bát đũa sạch đẹp sáng loáng, có ai ngờ được đây lại chính là nhà ăn sinh viên của một trường đại học.

Không hề nói quá khi cho rằng chất lượng căng tin tại Yonsei đã đạt đến chuẩn của nhà hàng. Số lượng món ăn được phục vụ lên tới con số 70, đủ khả năng làm hài lòng đến cả những sinh viên kén ăn nhất.

Khi đến với căng tin trường Đại học Yonsei, có một món ăn mà bất kì ai cũng đều được khuyên là nên thử một lần trong đời. Món này được giới sinh viên trong trường nhất trí chọn là menu “thần thánh” nhất. Đó chính món là mì ý kèm gà sốt BBQ với giá là 6.200 KRW (2019).

Miếng gà nướng đậm và thơm vị sốt BBQ ăn kèm với mì ý sốt cà bắt vị. Hấp dẫn nhất là lớp phô mai nóng chảy được các cô nấu bếp cho tràn đầy trên từng đĩa. Chỉ với 5.900KRW, lượng thức ăn trong suất này tràn trề đến nỗi nhiều bạn dù tiếc lắm cũng phải để thừa do đã quá no.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều món nổi bật như:

Cơm thịt heo chiên xù 4.000KRW (2019) ngon nhất khi vừa mới chiên lúc 10 giờ sáng

Mì ý hải sản tươi với vị ớt cay nồng 6.200KRW (2019)

3. Trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (한국외국어대학교)

Tuy các trường trong top 5 đều “ngang tài ngang sức” về mùi vị món ăn nhưng bàn đến giá cả thì ngôi quán quân phải thuộc về 외대. Căng tin trường nổi tiếng về giá rẻ mà ngon đến nỗi người dân xung quanh cũng tìm đến để thưởng thức. Chỉ với 3.000KRW (tương đương giá 1 chiếc cơm nắm và 1 hộp mì tại cửa hàng tiện lợi) bạn đã có thể ăn một bữa tươm tất tại nhà ăn của HUFS.

Mì tương đen 1.500KRW (2019)

Canh thịt sườn 1.800KRW (2019)

Kimbap 1.000KRW (2019)

Bánh toast trứng 1.000KRW (2019)

Món ăn và giá cả của nhà ăn Trường đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc nổi tiếng đến mức có hẳn một số phóng sự trên truyền hình. Nhà ăn ở đây “bán như cho” không hề là nói quá khi ban lãnh đạo đã thành công trong việc bình ổn giá. Giá món ăn bán cho học sinh hầu như không thay đổi kể từ 40-50 năm nay.

2. Trường Đại học Sejong (세종대학교)

Là một trong những trường dẫn đầu về ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn, không quá ngạc nhiên khi đại học Sejong giữ vị trí thứ 2 trong cuộc đua ngon – bổ – rẻ giữa các nhà ăn trường đại học.

Với tiêu chí chỉ tiêu thụ sản phẩm quốc nội và không ngừng sáng tạo món ăn, những món “nhất định phải thử” ở nhà ăn Sejong cũng vô cùng độc đáo. Giá cả thì chỉ gói gọn khoảng 5.000KRW / suất.

“Best choice” tại nhà ăn Sejong là món cơm thịt heo nướng muối. Thịt heo được ướp gia vị đủ 8 tiếng đồng hồ rồi đem nướng than hồng. Khi thịt chín mềm thì sẽ được dọn ra cùng với cơm và nước sốt công thức bí mật.

1. Trường Đại học Kyunghee (경희대학교)

Bạn có bao giờ tưởng tượng mình sẽ vào nhà ăn sinh viên và chọn cho mình một nồi lẩu làm bữa trưa? Liệu rằng trên thế giới có bao nhiêu trường đại học có nhà ăn phục vụ món lẩu? Riêng với trường Đại học Kyunghee, menu nhà ăn không chỉ có lẩu, mà còn là lẩu ngon.

Lẩu quân đội khẩu phần hai người được cho đầy đủ từ xúc xích đến mì gói, nước dùng thì đậm đà còn topping cũng bao la. Giá một nồi lẩu hai người chỉ rơi vào khoảng 8.000KRW, mỗi người bỏ 4.000KRW là đã được ăn ngon. Đây là lựa chọn “cháy hàng” khi trời trở lạnh.

Nhà ăn cung cấp menu đầy đủ từ Âu sang Á nhưng vẫn không quên sáng tạo thêm các món “độc” riêng. Điển hình có thể kể là Mì tương đen trứng phô mai chỉ 2.000KRW. Chỉ bao gồm mì tương đen, thêm quả trứng và chút phô mai lại khiến rất nhiều bạn sinh viên phát cuồng.

Một trong những món nổi tiếng nhất ở nhà ăn KHU là steak thịt heo. Những miếng thịt heo dày được nướng thơm phức trình bày theo kiểu phương Tây đẹp mắt và hấp dẫn. Giá một phần là 7.000KRW, mỗi ngày chỉ phục vụ 100 phần và luôn luôn hết veo trong chớp mắt.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).