Ngày 14/5/2020, đồn cảnh sát quận Sasang ở thành phố Busan cho biết họ đã bắt giữ anh Lee (mới ở độ tuổi 30) là quản lý một nhà tang lễ tại Busan. Lee bị buộc tội xâm nhập vào phòng tang lễ, nơi lưu trữ linh cữu của người quá cố và đánh cắp những chiếc răng vàng cũng như tài sản trên cơ thể của họ.

Cảnh sát cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lee làm việc này. Theo trích dẫn từ CCTV, vào khoảng 3:30 phút sáng ngày 14/5, người đàn ông đeo khẩu trang kín, mang theo một chiếc kìm và hành động cực nhanh. Lee đã nhổ 10 chiếc răng vàng của 3 người quá cố chỉ trong 10 phút có mặt trong phòng đông lạnh.

Khi biết được sự việc, gia đình nạn nhân tỏ ra vô cùng đau buồn và bức xúc: “Tại sao có thể làm như thế với người đã ra đi, chẳng khác nào giết họ đến 2 lần”.

Lee khai báo tại cơ quan cảnh sát rằng, anh ta buộc phải làm thế vì cuộc sống quá khó khăn. Trước đây, Lee cũng đã từng đánh cắp dây chuyền và các loại trang sức khác của người quá cố từ linh cữu của họ và cũng bị người nhà phát hiện mất đồ nhưng không bắt được hung thủ.

Cảnh sát cũng cho biết, lý do Lee có thể thực hiện vụ trộm trót lọt mà không bị phát hiện vì phòng tang lễ có 2 lối vào, 1 lối dành cho người nhà và khách viếng, còn 1 lối dành cho nhân viên, Lee đã sử dụng lối này để thực hiện hành vi vô đạo đức của mình.

Đến hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt quả tang nghi phạm, tìm thấy trong túi của y có 10 chiếc răng bằng vàng, một cái kìm và một cái nhíp.

Trong cuộc thẩm vấn, Lee khai nhận đã trộm răng từ 3 thi thể, tuy nhiên chỉ lấy phần trám bằng vàng thay vì cả chiếc răng. Được biết, một mảnh vàng như vậy có thể bán với giá từ 20.000 đến 50.000 KRW (khoảng 380.000 đến 950.000 VND).

Nghi phạm vốn làm trong ngành dịch vụ mai táng được 6 năm nay, nhưng không làm việc tại nhà tang lễ mà Lee đã đột nhập.

Vụ việc đang khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ, có người chỉ ra hành động của nghi phạm trong đoạn clip rất nhanh nhẹn, dứt khoát và thành thục; người khác lại cho rằng chỉ có tâm lý không bình thường mới dám thực hiện những tội lỗi như vậy.

– Thật quá kinh dị
– Cảm giác thế nào khi mở miệng một người đã khuất ra để vặn răng nhỉ? Làm sao có thể ăn ngon ngủ yên được cơ chứ?
– Anh này quá can đảm, sẽ thế nào khi người quá cố xuất hiện trong giấc mơ của anh ta với một cái miệng không có răng?

Tổng hợp từ Naver NewsInsight

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).