⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 19/1/2020, cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc phát hiện một phụ nữ Trung Quốc nhập cảnh từ Vũ Hán vào Hàn Quốc tại sân bay Incheon đã bị nhiễm virus corona chủng mới, loại virus gây ra bệnh viêm phổi ở Vũ Hán.

Bệnh nhân này khi nhập cảnh vào Hàn Quốc có triệu chứng sốt cao, ớn lạnh, đau mỏi cơ bắp, hiện đang được điều trị cách ly ở một cơ sở y tế tại thành phố Incheon, nơi có giường bệnh cách ly được Nhà nước chỉ định.

Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc cũng đang điều tra những người đã tiếp xúc với bệnh nhân, như hành khách hay tiếp viên trên chuyến bay.

Tính đến ngày 20/1/2020, Trung Quốc đã có trường hợp thứ 3 chết vì viêm phổi và 139 trường hợp mới mắc vào cuối tuần qua.

Đặc biệt, virus đã lan sang thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Quảng Đông, đánh dấu lần đầu tiên dịch bệnh mới lan ra khỏi thành phố Vũ Hán, nơi phát hiện những ca bệnh đầu tiên.

Tính đến nay cả Trung Quốc đã có tổng số 201 người mắc bệnh viêm phổi mới. Ở Vũ Hán, 170 người vẫn đang phải điều trị trong viện, trong đó 9 người trong tình trạng bệnh nặng.

Bệnh viêm phổi này được xác định là do chủng coronavirus, có tên chính thức là 2019-nCoV. Chủng này tuy có nhiều điểm tương đồng và cấu trúc di truyền giống đến 70% loại coronavirus gây ra SARS (Hội chứng Hô hấp cấp tính nặng) nhưng khả năng lây lan có vẻ kém hơn.

Người nhiễm nCoV có các triệu chứng cấp tính, ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển tử vong.

Dịch viêm phổi lan rộng trong bối cảnh 1.4 tỷ người Trung Quốc đang trong thời kỳ di chuyển nội địa và quốc tế để đoàn viên với gia đình trong dịp Tết âm lịch, làm dấy lên lo ngại nguy cơ virus này lan nhanh sang các nước khác.

Lực lượng chức năng ở các sân bay của Hàn Quốc, Singpapore, Mỹ và hầu hết các nước châu Á đang tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách từ Vũ Hán. Trong thời gian này, công tác kiểm dịch ở các sân bay Hàn Quốc được thắt chặt với hành khách châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc.

Đặt máy đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại ở sân bay Việt Nam:

Cơ quan y tế Hàn Quốc khuyến cáo để phòng bệnh viêm phổi lạ và các bệnh lây qua đường hô hấp, cần hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc (khoảng cách tối thiểu là 2m), hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã, nấu chín thịt và trứng.

Chính phủ Hàn Quốc cũng yêu cầu những người trở về từ thành phố Vũ Hán hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại Vũ Hán, hoặc có sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn sức khỏe.

Cập nhật ngày 22/1/2020: Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo về lây nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, đồng thời khử trùng ở sân bay Incheon.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

– 우한 폐렴: Bệnh viêm phổi phát sinh từ Vũ Hán (Trung Quốc)
– 확진자: Bệnh nhân được xác định mắc virus viêm phổi
– 신종: Chủng (virus)
– 발병하다: Phát bệnh
– 격리하다: Cách ly
– 의심증상: Triệu chứng nghi ngờ
– 검역단계: Giai đoạn kiểm dịch


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ MBC News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).