⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Như đã đưa tin, Hàn Quốc vừa qua đã xuất hiện một bệnh nhân có triệu chứng giống với dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc.

Bệnh nhân này là một phụ nữ 36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc và đã đi công tác tại vùng phát dịch là thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Loại virus này gây ra các triệu chứng của bệnh cúm thông thường như sốt, khó thở, đau đầu…

Chính quyền Trung Quốc cho biết đã xác định được chủng virus mới thuộc họ coronavirus lây lan từ một bệnh nhân viêm phổi cấp nhập viện tại thành phố Vũ Hán.

Coronavirus là một họ lớn của virus có thể gây bệnh từ nhẹ đến nặng như các trường hợp cảm lạnh thông thường hoặc các trường hợp bệnh MERS và SARS. Một số chủng có thể lây truyền dễ dàng từ người sang người, trong khi đó một số chủng khác thì không.

Tại Trung Quốc, tính đến hết ngày 10/1/2020, có 41/59 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ có chủng virus corona mới, trong đó 1 người đã tử vong và 7 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện cơ quan y tế thành phố Vũ Hán đang tập trung ứng cứu những trường hợp nguy kịch cũng như giám sát chặt chẽ 739 người đã có tiếp xúc với người bệnh, trong đó có 419 người là bác sĩ, nhân viên y tế.

Virus corona là nhóm virus thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, chúng giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học. Virus corona chủng OC43 và Virus corona chủng 229E gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm.

Tuy nhiên có những loại gây viêm phổi nặng như chủng Corona gây bệnh SARS (hội chứng suy hô cấp cấp tính nặng) hay chủng virus corona gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Trước đó, virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính (SARS), bùng phát ở Trung Quốc năm 2003 rồi lan ra toàn thế giới khiến hơn 700 trường hợp tử vong, và virus Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) lây lan mạnh ở Hàn Quốc năm 2015, đều là “virus corona chủng mới”.

Trường hợp virus gây viêm phổi ở Vũ Hán là virus corona chủng mới thứ ba được phát hiện, sau SARS và MERS. SARS được xác định lây lan qua mèo hoang, MERS lây lan qua lạc đà, rồi truyền sang người. Tuy nhiên, con đường lây nhiễm của virus corona chủng mới lần này vẫn chưa được làm rõ.

Cập nhật: Trung Quốc phát tán virus viêm phổi ra nhiều nước châu Á, phát hiện thêm bệnh nhân ở sân bay Incheon

Về phía bệnh nhân Trung Quốc có triệu chứng viêm phổi đang điều trị ở Hàn Quốc, cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết bệnh nhân đã có nhiều chuyển biến tích cực. 29 người tiếp xúc với bệnh nhân như gia đình, bạn bè, vẫn chưa có triệu chứng gì đặc biệt tới thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, do đây là virus chủng mới nên cần các biện pháp đối phó hết sức chặt chẽ, triệt để. Cơ quan y tế Hàn Quốc khuyến cáo người dân rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, biện pháp hữu hiệu có thể loại bỏ phần lớn virus, người cao tuổi hay người mắc bệnh mãn tính nên tiêm ngay vắc-xin phòng cúm.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).