Trước tình trạng dịch COVID-19 kéo dài, Hàn Quốc đã quyết định kéo dài thời gian “giãn cách xã hội” đến ngày 19/4. Các hoạt động vui chơi giải trí hay mọi hình thức hoạt động tập thể bất kì đều được khuyến nghị hạn chế tối đa.

Tuy vậy, trung tâm thương mại Lottle World gần đây vẫn nỗ lực tối đa hóa hoạt động kinh doanh bằng chiến dịch quảng cáo “Giảm giá 50%”. Đáng tiếc, kế hoạch này vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận và buộc phải “chết yểu”.

Toàn cảnh Tòa nhà Lotte World tại quận Songpa, Seoul

Ngày 6/4, một bài viết có tựa “Hàn Quốc giờ đây căng lắm rồi” (한국 상황 심각하긴 하네요) được đăng lên website ppomppu (뽐뿌). Poster quảng bá “Thật vui! Thật thú vị! An toàn vui chơi và mua sắm với Lottle World” cùng bức ảnh khoảng 20 người đứng xếp hàng tại khu bán vé được đính kèm trong đó.

Người đăng bài bày tỏ: “Có vẻ như vấn đề không chỉ nằm ở nhà thờ hay câu lạc bộ đêm. Khắp nơi đều rải rác mối nguy. Thật đáng lo”.

Một góc bên trong Trung tâm Thương mại Lotte World

Chưa đầy một ngày, bài viết này đã đạt hơn 30.000 lượt xem. Bên dưới phần bình luận là những nội dung như: “Một đợt dịch nữa sẽ lại đến”, hay, “Thế nên chả có gì đáng cười khi vài nước khác còn chả thèm “giãn cách xã hội”…

Poster quảng bá sự kiện ưu đãi lớn trong tháng Tư của Lotte World đã nhanh chóng được dỡ bỏ sau phản đối từ công chúng.

Cộng đồng mạng tên “Bo Bae Dream” (보배드림) cũng đăng một bài tương tự vào 5/4. Bài đăng này viết: “Lotte World sẽ bán vé cho học sinh trung học với giá 28.000 KRW/lượt, giảm một nửa từ mức 52.000 KRW trong tháng Tư”.

Và cũng nhận được 1600 đề cử trong một ngày với khoảng 170 bình luận.

“Thật vô tâm khi lôi kéo học sinh, sinh viên vào những ngày này”, “Chính phủ tăng cường thời gian giãn cách xã hội cũng đâu còn ý nghĩa gì”.

Cuối cùng, quảng cáo với nội dung: “Thật vui! Thật thú vị! An toàn vui chơi và mua sắm” của Lotte World đã phải bị xóa vì “mục đích bị hiểu lầm”.

Cùng với đó, ngày 6/4, Lotte World cho biết một phần các chương trình ưu đãi trong tháng Tư đã phải hủy bỏ sớm. Thông báo thay đổi cũng được Lotte World đưa lên website trung tâm vào chiều cùng ngày.

Thông báo thay đổi chương trình ưu đãi tháng Tư của Lotte World

Về cơ bản, sự kiện ưu đãi dành cho học sinh trung học đã phải hủy bỏ. Tuy nhiên, ưu đãi cho binh sĩ nghỉ phép, ưu đãi đặt hàng trực tuyến, ưu đãi thành viên… vẫn sẽ được tiếp tục tiến hành.

Mặc dù là sự kiện thường niên, nhưng trước tình hình dịch bệnh hiện tại, việc tiến hành không điều chỉnh của Lotte World được nhìn nhận là không phù hợp thời điểm.

Trong một diễn biến khác, đơn kiến nghị với tiêu đề “Yêu cầu đóng cửa toàn bộ trung tâm giải trí trong thời gian giãn cách xã hội” đã được đựa lên trang Quốc dân Thỉnh nguyện của Nhà Xanh vào ngày 6/4.

Tổng hợp từ Chosun IlboInsight

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).