⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến chính phủ các nước phải đề ra các biện pháp đối phó chưa từng có tiền lệ, đặc biệt là các nước châu Âu.

Ngoại trừ các dịch vụ thiết yếu như nhà thuốc và cửa hàng thực phẩm, các cửa hàng và dịch vụ kinh doanh lẫn giải trí có thể dẫn đến tụ tập đông người đều bị đóng cửa hàng loạt, kể cả các trường học.

Ngay sau khi WHO công bố COVID-19 là “đại dịch toàn cầu” hôm 11/3, tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát lệnh tạm cấm mọi việc đi lại giữa châu Âu và Mỹ trong 30 ngày tính từ nửa đêm 13/3, không bao gồm Vương quốc Anh.

Tuy nhiên mới đây, khi WHO nhận định châu Âu là tâm dịch COVID-19, nhiều khả năng Anh cũng có thể cũng sẽ bị áp dụng lệnh cấm nhập cảnh này.

Tổng thống Trump cũng vừa công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với dịch bệnh COVID-19. Quyết định này sẽ tạo điều kiện để giải phóng 50 tỷ USD nguồn lực liên bang để đối phó với virus corona chủng mới.

Tại cuộc họp báo với Lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh được tổ chức ở Nhà Trắng ngày 16/3, khi được hỏi liệu khi nào đại dịch sẽ kết thúc ở Mỹ, người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra dự đoán rằng đại dịch COVID-19 có thể lắng xuống ở Mỹ từ tháng 7 hoặc tháng 8/2020.

Ông Trump đồng thời chỉ ra rằng Hàn Quốc đã gặp vấn đề lớn trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát. Nhưng nhanh chóng sau đó, nước này đã làm rất tốt công tác ứng phó, phòng chống COVID-19.

Bên cạnh đó, Chính phủ Mỹ sẽ xem xét khả năng thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn nước Mỹ.

Tổng thống Trump cũng lo ngại rằng nền kinh tế có thể hướng tới suy thoái vì sự tấn công của chủng virus này. Tuy nhiên, ông cũng lạc quan cho biết nền kinh tế Mỹ có thể chứng kiến sự tăng trưởng lớn một khi đại dịch được kiểm soát.

Trong lúc diễn giải về chính sách đối phó với đại dịch của chính phủ liên bang, tổng thống Donald Trump công nhận Hàn Quốc đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nước. Song người đứng đầu Nhà Trắng cũng không quên đề cập: “Dù vậy, những ngày đầu bước vào cuộc chiến chống COVID-19, Hàn Quốc cũng có không ít vấn đề và để xảy ra ca tử vong”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ TBSYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).