Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tính đến 16:00 ngày 24/3 (giờ Hàn Quốc), tại nước Mỹ đã có hơn 46.000 trường hợp dương tính với virus COVID-19 theo cập nhật mới nhất trên trang dữ liệu Worldometers.

Kể từ khi xác nhận ca nhiễm đầu tiên vào ngày 21/1, đây là lần đầu tiên nước Mỹ phát hiện tới gần 11.000 ca nhiễm mới chỉ trong 1 ngày.

Trong khi đó, “tâm chấn” của dịch bùng phát tại Mỹ, thành phố nhộn nhịp nhất thế giới – New York – cũng đã ghi nhận tới hơn 20.000 ca nhiễm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thành phố New York vắng tanh vì dịch bệnh

Để ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan ra các bang khác, chính quyền Bang Florida đã phải đưa ra một mệnh lệnh hỏa tốc yêu cầu cách ly 14 ngày đối với tất cả những người từng đến New York, New Jersey đang cư trú tại đây.

Theo Đại học Y khoa Johns Hopkins, tính đến 23:00 ngày 23/3 (giờ địa phương), toàn nước Mỹ đã ghi nhận tổng số ca dương tính với COVID-19 là 47.096 người và 595 trường hợp tử vong.

Con số này đưa nước Mỹ lên vị trí thứ 3 tổng số ca nhiễm trên thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc đại lục và Ý.

Bản đồ số ca nhiễm COVID-19 của nước Mỹ

Đại học Johns Hopkins cũng cho biết thêm, vào ngày 23 vừa rồi, con số kỉ lục mới đã được thiết lập khi xảy ra tới 10.600 ca nhiễm chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Trong đó bang New York có 23.230 ca nhiễm và 183 người tử vong, tương tự thành phố New York là 13.119 người và 125 tử vong.

Các nơi khác cũng ghi nhận số ca nhiễm không ít như 2.884 ca tại New Jersey, 2.221 tại Washington và 2.212 tại California (bang hiện tập trung đa số người Việt sinh sống).

Thị trưởng thành phố New York De Blasio bày tỏ sự lo lắng với CNN về tình hình: “Chúng tôi đang rất lo lắng về tình hình hiện tại khi mà số bệnh nhân đang tăng chóng mặt.

Thống đống De Blasio phát biểu tình hình dịch bệnh

Nhiều khả năng, trong tuần tới các Bệnh viện thành phố New York sẽ không thể cứu chữa tất cả các bệnh nhân do thiếu thốn rất nhiều về thiết bị y tế.

Hiện tại, 11 bệnh viện của chính phủ tại đây sẽ chỉ có thể tiếp tục hoạt động đến hết tuần này.

Chúng tôi cần hàng trăm mặt nạ thở oxy và hàng triệu chiếc khẩu trang y tế cho các nhân viên bệnh viện.”

Theo đó, tính đến ngày hôm nay 24/3 đã có khoảng 1.600 người (13% tổng số 13.000 người bị nhiễm) cần phải nhập viện điều trị khẩn cấp.

Thống đốc Andrew Coumo hôm nay đã phải ban hành lệnh khẩn cấp yêu cầu tăng công suất hoạt động của các bệnh viện, nâng khả năng tiếp nhận bệnh nhân lên tới 150% tại các tiểu bang.

Các bệnh viện tại NewYork đang rơi vào tình trạng quá tải

Deborah Bucks, Điều phối viên phản ứng của Nhà Trắng, phát biểu: “Khu vực tàu điện ngầm của bang New York, bao gồm một phần thành phố New York, New Jersey và Long Island, có tỷ lệ nhiễm virus ở khoảng 1.000 người, gấp 5 lần so với các khu vực khác.”

Cụ thể, chỉ riêng thành phố New York đã có hơn 13.000 ca nhiễm, trong khi dân số cả thành phố là 8.6 triệu người.

Điều này có nghĩa, tại đây, cứ 700 người bình thường sẽ xuất hiện 1 người dương tính với virus COVID-19.

Ông Deborah Bucks nói thêm: “Trong khu vực thành phố New York, 28% dân số tại đây khi xét nghiệm đều cho kết quả dương tính. Trong khi đó, ở phần còn lại của Hoa Kỳ, con số này chỉ là 8%.”

Thống đốc bang Florida Ron D. Santis lo ngại về dòng người từ New York đổ xô về đây tránh dịch gây lây lan và đã phát đi thông điệp rằng: “Mọi cư dân từng đến các khu vực New York và New Jersey bắt buộc phải tự cách ly tại nhà 14 người.”

Mọi người dân đến từ New York, New Jersey đều sẽ phải cách ly 14 ngày tại Florida

Mệnh lệnh này được cho là cần thiết khi tại các quận của bang Florida như Miami, Fort Lauderdale và West Palm Beach đang ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt chưa từng thấy.

Hiện tại, theo ghi nhận của ChungangIlbo, Florida hiện tại đang có tổng số ca nhiễm xếp thứ 7 trên 50 tiểu bang của nước Mỹ với 1.227 ca nhiễm và 18 người tử vong.

Có thể nói đây là một biện pháp vô cùng cứng rắn để ngăn chặn dịch COVID-19 tiếp tục lan ra khắp các bang khác của Hoa Kỳ.

Để giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu thị bị y tế ở New York, Tổng thống Donald Trump đã phát biểu: “Chúng tôi sẽ cung cấp 10.000 loại thuốc chống sốt rét và hydroxy chloroquine cho thành phố New York vào ngày 24/3.”

Hiện tại, dù vẫn chưa có kết quả thử nghiệm lâm sàng chính thức về tác dụng điều trị COVID-19 mới của hydroxy chloroquine từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA nhưng Tổng thống Trump vẫn kiến nghị sử dụng loại thuộc này trong trường hợp khẩn cấp.

Thời báo New York gần đây đã đưa tin về trường hợp một cặp vợ chồng bị nhiễm COVID-19 ở Arizona và tự ý sử dụng chrloroquine.

Vì không được sự chỉ dẫn cách bác sĩ và dùng không đúng liều lượng, người chồng đã tử vong còn người vợ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch khó qua khỏi.

XEM THÊM: Hàn-Mỹ thoả thuận hoán đổi tiền tệ hơn 57 ngàn tỉ KRW để giải cứu kinh tế mùa dịch


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Chungang News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).