⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Virus viêm phổi Vũ Hán đang ngày càng diễn biến phức tạp ở Hàn Quốc, tính đến chiều ngày 31/1/2020 đã có 11 bệnh nhân ở Hàn Quốc bị lây nhiễm loại virus corona chủng mới này.

Ngày 28/1/2020 Hàn Quốc đã phải ban hành quy định yêu cầu những người mới trở về Hàn Quốc từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) phải tự cách ly ở nhà tối thiểu 14 ngày trước khi trở lại trường học. Quy định này được áp dụng cho mọi đối tượng học sinh và tất cả các cơ quan giáo dục từ mẫu giáo đến đại học

Cùng với đó website của chương trình Hội nhập Xã hội Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo mới với nội dung như sau:

– Các lớp học của chương trình hội nhập xã hội sẽ được lùi lại đến ngày 14/2/2020 khai giảng (không áp dụng với những học viên học online)
– Hủy bỏ lịch thi hoàn thành chương trình hội nhập xã hội (종합평가) ngày 8/2/2020 tới đây và sẽ được tự động đăng kí dự thi vào ngày 7/3/2020.
– Trường hợp mong muốn được hoàn lại phí dự thi, sẽ tiến hành hoàn phí thi đến ngày 6/2/2020.

Cùng ngày, Bộ Tư Pháp tiếp tục đưa ra thông báo khẩn liên quan đến việc tạm ngừng việc tổ chức học chương trình thich nghi (조기적응프로그램).

Ngày 31/1/2020 đưa ra thông báo hủy tiến hành kì thi đầu vào sắp tới ngày 22/2 tới đây.

Như vậy, tính đến thời điểm này chương trình tổng hợp xã hội đang dừng mọi hoạt động liên quan đến lịch thi cũng như lịch khai giảng.

Ngoài việc tuyên truyền thông báo rộng rãi thông qua các cơ quan đăng cai tổ chức giáo dục trực tiếp, Bộ Tư Pháp đã gửi tin nhắn về số điện thoại của những người đã và đang tham gia học chương trình hội nhập xã hội.

XEM THÊM: Thay đổi mới nhất về chương trình hội nhập xã hội (사회통합프로그램)


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Nguyễn Vân

Hàn Quốc sẽ thật đẹp khi biết trân trọng vùng đất này. Sự khác nhau về ngôn ngữ, văn hoá sẽ cho chúng ta những trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).