Thu đã về trên khắp những đỉnh đồi, những triền núi của Hàn Quốc. Cũng bởi vì thế mà ở xử sở này, ngoài biểu hiện “trẩy hội mùa xuân”, “chơi xuân” (봄나들이), thì người ta còn rủ nhau đi lên núi để “thưởng thu” nữa.

Những con đường ngân hạnh trong phố có vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa riêng khi lấp ló bên cạnh những toà nhà cao tầng, những biển hiệu nhiều màu sắc.

Nhưng, nếu thực sự bạn muốn tận hưởng một cách trọn vẹn mùa thu ở Hàn Quốc thì hãy tìm đến “sơn tự” – những ngôi chùa trên núi. Mùa thu ở đây vừa u hoài, vừa diễm lệ với những mái đình cong vút, yên bình trong những thảm lá đỏ rực ven triền núi.

Núi Bohyeon (보현산), ở thành phố Yeongcheon, tỉnh Gyeongbuk (영천시 경북) cũng đang ở trong những ngày thu mê đắm nhất. Bohyeonsan không phải là ngọn núi nổi tiếng nhất Hàn Quốc và có chút hoang dã, nguyên sơ của vùng thôn, nhưng đó cũng chính là sức hấp dẫn rất riêng cho những ai muốn tìm một chút thu không quá ồn ào, vội vã.

Đây là những hình ảnh về mùa thu trên núi Bohyeon ngày 29/10/2019.

Trên núi Bohyeon còn có chùa Eunhae (은해사) thuộc tông phái Tào Khê, và am Jungam (중암암) – một ngôi đền nhỏ nằm cheo leo bên vách núi, giữa thảm lá phong đỏ rực.

Hồ nước trước đền Unmu (운무암) trong chùa Eunhae.

Trường học cổ Imgoseowon (임고서원) là nơi thờ học giả Jeong Mong Ju, một vị quan văn cuối thời Goryeo, một biểu trưng của lòng trung nghĩa. Cây ngân hạnh hơn 500 năm tuổi đứng hiên ngang hùng vĩ, như một biểu tượng cho khí chất của người quân tử:

“Thân này có chết đi, chết lại đến trăm lần
Xương trắng trở thành cát bụi, dù chẳng còn hồn phách
Tấm lòng son với chủ sao có thể đổi thay.”

Thu chín vàng bên căn nhà cổ Hacheon (하천재), huyện Jayang, thành phố Yeongcheon.

Đường Cheonsunurim-gil (천수누림길), con đường dẫn lên đài quan sát thiên văn trên đỉnh núi Bohyeon, là một trong những con đường đèo đẹp nhất Hàn Quốc.

Hướng dẫn đến chùa Eunhaesa

  • Tên tiếng Hàn: 은해사
  • Địa chỉ: 경북 영천시 청통면 청통로 951
  • Website: eunhae-sa.org
  • Cách đi: Từ bến xe bus liên tỉnh Yeongcheon (영천버스터미널) đón xe bus số 220, 220-1, 220-2 đi 39 bến (60 phút) tới bến cuối cùng là chùa Eunhae (은해사, 종점), đi bộ 1.1km (16 phút) vào trong chùa như trong bản đồ.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).