Sau nhiều lần hoãn kế hoạch khai giảng học kỳ mùa xuân vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cuối cùng học sinh các cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại Hàn Quốc đã chính thức bước vào giai đoạn học trực tuyến kể từ sáng ngày 09/4/2020.

Vấn đề tưởng chừng như đơn giản, song không ít phụ huynh đã tỏ ra lo lắng và bất an về tình hình học online của con em mình.

Mới đây, Job Korea (잡코리아) và Albamon (알바몬) – hai trong số những trang web hỗ trợ tìm kiếm việc làm uy tín nhất Hàn Quốc – đã thực hiện cuộc khảo sát tâm lý với 1.289 phụ huynh, đồng thời cũng là người đi làm, về vấn đề: “Tình trạng học trực tuyến hiện nay”.

대한민국 정책브리핑

Theo kết quả, có đến 94.6% phụ huynh chia sẻ họ cảm thấy lo lắng cho con khi phải học online trong thời điểm này.

Những câu trả lời như “chỉ lo lắng một chút”“cực kỳ lo lắng” chiếm tỉ lệ lần lượt 49.2% và 45.4%. Trong khi đó, đáp án “hoàn toàn không lo lắng” chỉ chiếm vỏn vẹn 5.4%.

Khi được hỏi về lý do: “Vì sao cảm thấy lo lắng”, 59.6% phụ huynh trả lời, họ lo ngại về thái độ của con mình khi tham gia các lớp học online.

56.4% khác lại bất an về việc: “Liệu con có tiếp thu được các bài giảng của giáo viên trong hình thức học tập quá mới mẻ này”.

Ngoài ra, đáp án: “Với việc giảng dạy online, liệu các giáo viên có thể quản lý tốt học trò của mình” cũng chiếm tỉ lệ lên đến 54.6%.

아이 수대로 노트북 사야하나

Nhìn chung, những lý do lo lắng như trên cũng là điều dễ hiểu. Bởi đa số các phụ huynh đều thừa nhận, họ hoàn toàn không có kinh nghiệm trong việc quản lý và hỗ trợ con cái trong việc học từ xa như thế này.

Cụ thể, số liệu thống kê cho thấy 52% phụ huynh có con học tiểu học chia sẻ, bản thân chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ cho con học online.

Tương tự, 43.3% phụ huynh có con học trung học cơ sở và 44.4% phụ huynh có con học trung học phổ thông cũng đồng thời trả lời, bản thân không có kinh nghiệm trong việc học trực tuyến.

Mặt khác, khi được hỏi về vấn đề: “Các phụ huynh có chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ cần thiết cho việc học online của con?”, 85.3% phụ huynh cho biết, họ đã vận dụng các thiết bị có sẵn trong nhà.

13.6% số khác trả lời: “Phải mua thêm một vài dụng cụ cần thiết để hỗ trợ con học online”.

Dạy học online và những hiểu lầm tai hại | Giáo dục | Thanh Niên

Ngoài ra, với câu hỏi: “Phụ huynh nghĩ như thế nào về việc học từ xa”, phần lớn đã trả lời, họ cảm thấy khá áp lực và lo lắng. Đáp án này chiếm đến 55%.

47.8% phụ huynh khác lại trả lời một cách rất tiêu cực rằng, họ nghĩ bản thân sẽ không thể hỗ trợ tốt cho con trong việc học online này.

Tuy nhiên, may mắn là vẫn có đến 41.2% phụ huynh tán thành với việc học trực truyến, và 26.5% phụ huynh đánh giá cao việc học từ xa sẽ tạo điều kiện cho con em mình được phát triển tốt hơn về khả năng độc lập và tự giác.

XEM THÊM: 22.000 học sinh PTTH ở Daegu có thể được miễn học phí 06 tháng

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).