“Cảm ơn vì đã là con của bố mẹ. Bố mẹ sẽ luôn yêu và nhớ về con” – dòng tâm sự tràn đầy yêu thương mà bố mẹ đã gửi đến cậu bé nơi thiên đường.

Những ngày đầu tháng Tư, hoa anh đào ngập tràn khắp nơi. Đó cũng là lúc cậu bé Go Hong Joon (고홍준) 9 tuổi, học sinh trường tiểu học Hwabuk (화북초등학교) ở thành phố Jeju rời khỏi cõi trần để đến một thế giới mới.

화북초등학교 | 시골집 풍경 | Won-Hee Lee | Flickr

Trước khi rời đi, em đã hiến tạng để cứu sống thêm 7 người khác, như một nghĩa cử cao đẹp sau cùng em có thể làm để giúp đỡ mọi người.

Sáng sớm ngày 8/4, tại nhà tang lễ ở phường Hwabuk (화북동), thành phố Jeju (제주), gia đình đang chào tạm biệt em lần cuối.

Cậu bé Go tinh nghịch, đáng yêu, lúc nào cũng thích được đi học để gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Thời gian gần đây, em không thể đến trường do đại dịch COVID-19. Những ngày tháng ở nhà, không ai lường trước được đó sẽ là ngày cuối của cậu học trò 9 tuổi.

Hiến tặng có tổ chức bởi Hong-joon Ko, Địa chỉ năm tuổi / Ảnh = Hiến tạng của Hàn Quốc

Cậu bé sinh năm 2010, là con út trong gia đình có ba anh em.

Sau khi ăn tối cùng gia đình vào ngày 1/4, em bất ngờ có triệu chứng đau đầu và ngất xỉu. Ngay lập tức, em được chuyển đến bệnh viện Đại học Jeju (제주대병원) và được điều trị tập trung nhưng cuối cùng cũng không có kết quả tích cực. Cậu bé 9 tuổi đã được tuyên bố tử vong vào ngày 5/4.

Gia đình đã làm thủ tục hiến tặng tim, phổi, gan, thận và giác mạc của em để cứu sống những người khác. Theo đó, tim, phổi, gan và thận của em được cấy ghép cho 5 đứa trẻ cùng tuổi vào ngày 6/4. Giác mạc dự kiến sẽ được cấy ghép vào một bệnh nhân khác trong thời gian tới.

Những kỷ niệm về cậu bé vẫn luôn được mọi người nhớ mãi. Từ việc hay đến nơi làm của mẹ để được nhìn thấy mẹ, hay năng khiếu âm nhạc, sở thích đá bóng…

뇌사 9살 소년 7명에 새 생명 주고 하늘나라로 떠났다 | 한경닷컴

Thông minh, tốt bụng, đáng yêu và là một tài năng âm nhạc.

Ông Go Dong Heon (고동헌), bố của Hong Joon nói: “Chúng tôi quá đau lòng, gần như không thể khóc được nữa. Chúng tôi luôn tự hào và mãi mãi yêu con”.

Cho Won Hyun, giám đốc tổ chức hiến tạng của Hàn Quốc, cho biết: “Ngọn lửa sống của chàng trai chỉ mới 9 tuổi, không chỉ cứu sống 7 người, mà còn có tác động lớn đến gia đình và những người xung quanh. Tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu của mình đến Hong Joon. Đó là một thiên thần”.

양지공원

Tang lễ sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bumin (부민장례식장) và thi hài được an táng tại 양지공원.

XEM THÊM: Cảm động người mẹ gặp lại con gái đã mất nhờ công nghệ thực tế ảo VR

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).