Chỉ có vài chục phút nữa, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận tranh huy chương vàng SEA Games 30 môn bóng đá nam gặp U22 Indonesia.

Lần cuối cùng bóng đá Việt Nam lên ngôi ở đại hội thể thao khu vực đã từ năm 1959 – thời điểm đại hội có tên SEAP Games và đại diện khi đó là đội miền Nam Việt Nam.

Chính vì vậy, người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi thời khắc thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử.

Không chỉ ở Việt Nam, trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông châu Á, đặc biệt báo chí Hàn Quốc đã nhận định rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội rất lớn trong việc mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Hiện tại, từ khoá “Bóng đá Việt Nam”, “Việt Nam vs Indonesia” đang nằm trong TOP từ khoá tìm kiếm trên cổng thông tin Naver Hàn Quốc.

Chứng kiến loạt trận bất bại từ vòng bảng và đặc biệt chiến thắng ấn tượng trước Campuchia trong trận bán kết SEA Games 30 của thầy trò HLV Park Hang Seo, tờ Yonhap News bình luận: “U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Sẽ rất tuyệt vời nếu ma thuật của Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam làm được điều này, nhất là khi họ đã phải trải qua 60 năm chờ đợi.”

Tờ Nhật báo Hàn Quốc viết: “Lại một phép màu nữa của HLV Park Hang Seo? U22 Việt Nam chỉ còn cách tấm huy chương vàng khu vực vỏn vẹn 1 trận nữa. Nếu giành chiến thắng, Việt Nam sẽ đoạt tấm HCV đầu tiên sau 60 năm kể từ kì đại hội năm 1959 tại Bangkok (Thái Lan) của đội miền Nam Việt Nam. Năm ngoái, họ xuất sắc giành ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 ASIAD, vô địch AFF Cup và giờ khát khao trở thành nhà vô địch thêm một lần nữa”.

Báo Hàn Quốc ấn tượng với khung cảnh ăn mừng chiến thắng CĐV Việt Nam và Sports.V.Daum bày tỏ lạc quan rằng với phong độ cực kỳ ổn định ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội rất lớn để đả bại Indonesia và giành tấm HCV lịch sử:

“Nếu chúng ta hỏi liệu HLV Park Hang Seo có ước điều gì không? Chắc chắn, ông có một điều giống với hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, đó là giúp đội U22 chinh phục tấm HCV lịch sử ở đấu trường SEA Games.

Đêm nay, Việt Nam sẽ có cơ hội để làm điều đó, để ghi tên mình vào lịch sử sau nhiều thập kỷ tham dự đấu trường Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đây vẫn là điều ước mà người hâm Việt Nam luôn mong mỏi. Với người Việt Nam, chức vô địch SEA Games có ý nghĩa không hề kém so với việc giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Bây giờ, Thái Lan đã bị đá văng khỏi SEA Games bởi chính Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn một chướng ngại duy nhất đó là Indonesia, đội bóng sở hữu lối chơi rất khó chịu và cũng giống như Việt Nam, Indonesia xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Nhưng, Indonesia mới là đội phải lo lắng nhiều hơn bởi họ từng thất bại trước Việt Nam từ vòng đấu bảng. Hơn nữa, HLV Park nói rằng ông đã hiểu rõ về Indonesia và sẵn sàng bắt bài đối thủ thêm một lần nữa. Với phong độ và tinh thần lên cao, U22 Việt Nam đang tràn trề cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ của mình, đó là đánh bại Indonesia trong trận đấu cuối cùng để ghi tên mình vào lịch sử”.

Trước đó, báo Hàn Quốc cũng đã khen ngợi thành tích của bóng nữ Việt Nam lập kỷ lục khi lần thứ 6 giành HCV SEA Games, kỷ lục tuyệt đối ở Đại Hội Thể thao Đông Nam Á.

XEM THÊM: 5 Điều người Hàn dặn nhau trước khi sang Việt Nam du lịch

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).