Bệnh nhân số 31, một phụ nữ 61 tuổi, đã từng được coi là ca bệnh siêu lây nhiễm, đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 24/4/2020.

Đây là bệnh nhân điều trị lâu nhất trong tổng số các ca nhiễm được xác nhận ở vùng tâm dịch Daegu (대구) đến thời điểm hiện tại (67 ngày từ thời điểm nhập viện đến khi ra viện).

Người phụ nữ này là một tín đồ của Giáo hội Shincheonji (신천지) và đã gây ra không ít “sóng gió” cho Hàn Quốc khi không chịu hợp tác trong quá trình xét nghiệm ban đầu, khiến cho tình trạng lây lan vào thế “mất kiếm soát”.

Bệnh nhân được chẩn đoán dương tính với COVID-19 vào ngày 17/2 và nhập viện tại Trung tâm Y tế Daegu.

Vài ngày trước khi được xác nhận nhiễm virus, bệnh nhân này đã đi tới rất nhiều địa điểm đông đúc tại Daegu và cả thủ đô Seoul. Vào ngày 6/2, người này gặp tai nạn giao thông ở Daegu và được đưa vào bệnh viện. Trong thời gian nhập viện, người này đã tham dự các buổi lễ tại chi nhánh của Nhà thờ Shincheonji vào ngày 9/2 và 16/2. 

Trong những lần khám bệnh, bác sĩ tại bệnh viện đã đề nghị Bệnh nhân số 31 xét nghiệm virus vì người này có biểu hiện sốt cao, nhưng bà đã nhất quyết không làm. Sau rất nhiều lần chống đối, đến khi biểu hiện nặng hơn, bà đồng ý làm xét nghiệm. Ngày 17/2 được công bố nhiễm bệnh.

Kể từ khi ca nhiễm đầu tiên của Daegu được xác nhận (là bệnh nhân số 31), số lượng bệnh nhân gia tăng liên tục, đa số liên quan đến nhà thờ Shincheonji.

Do đó, thành phố Daegu đã ban hành lệnh hành chính, đóng cửa toàn bộ giáo hội này và các cơ sở liên quan, đồng thời rà soát 10.000 tín đồ và tiến hành kiểm tra chẩn đoán toàn bộ.

Trong quá trình điều trị, nhiều lần được đội ngũ y tế làm các xét nghiệm đánh giá nhưng bệnh nhân vẫn dương tính với virus. Cho đến ngày 22/4 (sau 65 ngày điều trị), tín hiệu đã khả quan hơn với kết quả âm tính.

Thông thường, việc điều trị sẽ được tiến hành trong 3 tuần, ngoại trừ người già hoặc người có tiền sử bệnh tật đặc biệt. Nhưng ca nhiễm số 31 rất đặc biệt khi thời gian điều trị kéo dài hơn hai tháng.

Phí sử dụng phòng bệnh mỗi ngày của một bệnh nhân tại Trung tâm y tế Daegu là 400.000 KRW, phòng hai người là 200.000 KRW. Toàn bộ chi phí của bệnh nhân nhiễm virus corona được chính phủ hỗ trợ.

Như vậy, với thời gian điều trị vào “hạng khủng” của bệnh nhân này, tính ra chi phí điều trị và tiền phòng bệnh lên đến hơn 30 triệu KRW.

Khi mới được phát hiện nhiễm bệnh, người phụ nữ này đã có hành vi gian dối trong việc khai báo lịch trình di chuyển, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc xác định nguồn lây và khoanh vùng giám sát.

Liên quan đến việc xuất viện của bệnh nhân này, một quan chức của thành phố Daegu cho biết: “Nếu đồng ý với việc giám sát sau khi xuất viện, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các triệu chứng thông qua điện thoại được kết nối với bác sĩ thuộc Hiệp hội gia đình Hàn Quốc”.

Tính đến ngày 26/4, trong số 6846 ca nhiễm được công bố, có đến 4261 người (62.2%) là tín đồ của Shincheonji.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).