서울 종로경찰서는 지난달 24일 베트남인 A(32)를 긴급체포한 후 이틀 뒤 구속했다고 1일 밝혔다. 경찰에 따르면 A는 사전에 준비한 ‘특수 가방’을 이용해 지난달 20∼24일까지 닷새간 서울 강남·종로 등에 있는 한 의류 브랜드 매장 7곳에서 약 3600만원어치 옷 950여 벌을 훔친 혐의를 받는다.

Hôm nay 1/8/2019, cảnh sát Hàn Quốc quận Jongno ở Seoul thông báo: vào hôm 24/7 đã bắt một người đàn ông Việt Nam 32 tuổi. Theo cảnh sát cho biết, người đàn ông này trong khoảng 5 ngày ở Hàn Quốc (20~24/7) đã lấy trộm khoảng 950 món quần áo có trị giá 36 triệu KRW (30.276 USD). Các cửa hàng bị lấy trộm đồ chủ yếu bán quần áo hàng hiệu ở khu vực Gangnam, Jongno.

XEM THÊM:

이 가방은 검은색 백팩으로, A가 베트남에서부터 미리 준비해 한국에 가져왔다고 한다. A는 이 가방을 이용하면 도난 방지 검색대에 걸리지 않고 무사히 빠져나갈 수 있다는 점을 노리고, 손님인 척 옷을 고르며 직원의 눈을 피해 미리 준비한 가방에 옷을 담았다.

대형 의류 매장은 보통 도난 방지를 위해 의류마다 도난 방지 장치(태그)를 부착하고, 계산할 때 이를 떼어내지 않으면 검색대를 지날 때 알림음이 울리는 장치를 설치해 놓는다. 그러나 A가 준비한 가방을 이용하면 도난 방지 장치가 부착돼 있어도 검색대에서 감지되지 않는다.

Người đàn ông này khi ở Việt Nam đã thiết kế một chiếc túi xách đặc biệt để mang sang Hàn Quốc. Khi vào các cửa hàng, anh ta lợi dụng việc cửa hàng ở Hàn Quốc thường không có nhân viên an ninh, chỉ cần nhét những món hàng quần áo còn gắn nguyên tag chứa mã từ chống trộm vào ba lô là có thể ngang nhiên vượt qua các cửa kiểm soát.

업체 신고로 수사에 착수한 경찰은 해당 업체의 다른 매장도 같은 수법으로 피해를 본 사실을 확인하고, A가 다시 나타나면 신고해달라고 요청해 그를 붙잡았다. 조사 결과 A는 지난달 15일 관광비자로 처음 한국에 입국했다.

Một cửa hàng phát hiện mất quần áo, đã báo cho cảnh sát và sau khi điều tra mới phát hiện các chi nhánh khác của cùng thương hiệu này cũng bị mất đồ. Các nhân viên này sau đó đã cảnh giác đề phòng, khi thấy người đàn ông này xuất hiện liền kịp thời báo cho cảnh sát. Nghi phạm người Việt này đến Hàn Quốc bằng visa du lịch ngày 15-7/2019.

A씨는 훔친 옷들을 배송대행업체를 통해 베트남으로 보내려고 했던 것으로 전해졌다. 경찰은 A씨가 훔친 옷들의 경우 베트남으로 발송되기 전 모두 회수했다고 밝혔다.

Người này khai với cảnh sát sau khi lấy trộm đồ sẽ mang về Việt Nam tiêu thụ. Cảnh sát cho biết đã thu hồi được toàn bộ số hàng bị lấy cắp, trong đó có cả những món hàng đã được gửi về Việt Nam rồi.

Cảnh sát đang liệt kê những món đồ bị lấy trộm.

Bắt người Việt ăn trộm quần áo tại Hàn Quốc

Chiếc túi được siêu trộm người Việt sử dụng.

Bắt người Việt ăn trộm quần áo tại Hàn Quốc

Xem clip nghi phạm tái hiện chi tiết trên kênh YTN.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).