⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo lệnh phòng dịch của chính phủ Việt Nam, những ngày qua các chuyến bay từ Hàn Quốc đến miền Bắc Việt Nam đều hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh để tiện cho công tác cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 3/3/2020, nhân viên mặt đất ở sân bay Vân Đồn nhận được thông báo chuyến bay số hiệu VN405 của Vietnam Airlines sẽ đáp lúc 21:37, có 203 hành khách, bao gồm 6 trẻ em và 5 “Infant”.

“Infant? Infant là gì?”

“Là những hành khách… phải ẵm ngửa trên tay”.

Trong suốt hơn một năm đi vào hoạt động và khai thác, đặc biệt là những ngày đầu tháng 3 này, sân bây Vân Đồn đã đón rất nhiều chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc.

Tuy nhiên, có lẽ đây là lần đầu tiên Vân Đồn đón những em bé mới chỉ vài ba tháng tuổi “bay một mình”. Bố mẹ tiễn chỉ tiễn các em đến sân bay Incheon và nhờ người quen trên chuyến bay ẵm về Việt Nam “tránh dịch”.

“Các bạn có thể đang lo lắng khi cả nước đón nhiều công dân Việt Nam từ Hàn về nước, họ sẽ cách ly thế nào, liệu có đảm bảo không? Những người làm phục vụ tuyến đầu tại sân bay Vân Đồn chúng tôi coi đó là công việc mình cần làm.

Chúng tôi hiểu rằng, đâu đó vẫn còn những người con tha hương từ Hàn Quốc, Trung Quốc, không phải ai cũng muốn là được về. Một vài trong số họ, vì từng đánh đổi nhiều thứ để ra đi nên vẫn đang cố bám lấy mảnh đất họ đã chọn vì miếng cơm manh áo gia đình, và điều đẹp đẽ nhất là được trở về quê hương lúc này họ chỉ dám dành cho con, dù hành trình trở về, con phải “một mình”.

Chúng tôi đã đón hai em bé như vậy. Nhưng xa bố mẹ thì còn có các cô, các chú bác đồng bào. Trên máy bay có bác sĩ. Về tới sân bay, các em có nhân viên y tế tại sân bay thay bố mẹ chăm nom chu đáo đến khi làm đủ thủ tục để người thân tại Việt Nam đón các em về nhà. Nhìn những hình ảnh ấm áp này, tin rằng bố mẹ các em sẽ thấy an tâm. Con đã an toàn về lại vòng tay gia đình, về quê hương.”

Ảnh: Hình ảnh một em bé bay từ sân bay Incheon hạ cánh an toàn xuống Vân Đồn được cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chia sẻ trên MXH

Những chia sẻ của nhân viên sân bay cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trên mạng xã hội đã khiến không ít người cảm động.

Hai tháng trước, nhiều người từng có người thân, bạn bè của mình từng kẹt lại Vũ Hán hay Hồ Bắc, Trung Quốc vì lệnh phong tỏa.

Nay lại có người kẹt tại Hàn Quốc không thể về vì vé máy bay thì cháy, các chuyến bay về cũng bị hạn chế. Cũng có thể không phải “kẹt” mà là “không thể rời khỏi” Hàn Quốc do vướng bận nhiều thứ, vì miếng cơm manh áo nên họ mới phải đi đến quyết định khó khăn như vậy.

“Bản thân mình là người lớn, có mắc virus vẫn còn có sức đề kháng, có thể chống cự được, còn các con mới 2-3 tháng tuổi thì không nói trước được điều gì, dù phải xa bố mẹ nhưng các con an toàn là được”, hẳn đây là suy nghĩ của những bậc làm cha làm mẹ dứt ruột gửi con đi trong hoàn cảnh này.

Ảnh: Hành khách từ Hàn Quốc hạ cánh xuống Vân Đồn được kiểm tra y tế trước khi cách ly

Trả lời với báo chí, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xác nhận: “Một cháu bé được bố mẹ gửi người thân từ Hàn Quốc về Việt Nam. Quá trình gửi có giấy uỷ quyền và đầy đủ thủ tục. Sau khi về đến Sân bay Vân Đồn, bà của cháu bé đã đón. Hiện cả 2 bà cháu đã được đưa vào cách ly an toàn”.

Tại Hàn Quốc, tình hình bệnh dịch đang diễn biến vô cùng phức tạp, gần 6000 người được xác định đã nhiễn virus COVID-19, trong đó có một người Việt Nam ở thành phố Daegu.

Các chuyến bay hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc gần như đã bị phong tỏa. Rất nhiều Việt kiều tại Hàn Quốc vẫn đang canh cánh nỗi lo không biết bao giờ mới được trở về quê hương.

XEM THÊM: Hướng dẫn khai báo y tế toàn dân cho người XNC tại các cửa khẩu Việt Nam


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Nguồn báo Kiến Thức

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).