⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo trang tin Yonhap, chính phủ Nhật Bản đã gây áp lực lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm đề nghị đưa quốc gia này ra khỏi danh sách tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch COVID-19.

Theo báo Nihon Keizai, ngày 11/3, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo hai ngày trước đã đề cập đến Hàn Quốc, Ý, Iran và Nhật Bản là những quốc gia “cần quan tâm nhất” của đại dịch.

Ngay sau đó, dường như không hài lòng với phát biểu này, Nhật Bản yêu cầu không được coi họ là trường hợp như Hàn Quốc. Điều này khiến cho ngài Tewardrose đã phải sửa đổi tuyên bố vào ngày hôm sau rằng “80% số ca nhiễm bệnh ở các quốc gia ngoài Trung Quốc là đến từ Hàn Quốc, Iran và Ý”, Geyzai đưa tin.

Trên thực tế, có thể thấy rằng, cái tên Nhật Bản đã không còn bị nhắc đến trong các thông tin đề cập từ phía Tổ chức Y tế Thế giới trong thời gian gần đây.

Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường việc gửi thông tin tới cộng đồng quốc tế về tình hình bệnh COVID-19.

Vào ngày 10/3, các quan chức Bộ Ngoại giao từ Tokyo đã được triệu tập để tổ chức một cuộc họp giao ban về thực trạng diễn biến dịch bệnh Corona tại Nhật Bản.

Về những trường hợp dương tính với COVID-19 tại quốc gia của họ, Chính phủ Nhật Bản loại trừ hành khách của tàu du lịch Diamond và Du thuyền cập cảng Yokohama.

Trong một cuộc họp báo do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức vào ngày 10/3, một câu hỏi đã được đặt ra, “Tại sao Nhật Bản không bị tăng nhiều ca nhiễm bệnh?”

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết: “Yêu cầu đóng cửa trường học và hạn chế các sự kiện quy mô lớn, tập trung đông người đã mang lại hiệu quả.”

Việc chính phủ Nhật Bản phản ứng mạnh mẽ trước tuyên truyền liên quan đến phản ứng của quốc gia với virus Corona được cho là có liên quan đến mối e ngại rằng Thế vận hội Olympic Tokyo (도쿄올림픽) và Paralympic (Paralympic) dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 24/7 có nguy cơ phải hủy bỏ vì đại dịch.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ KBSYNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).