⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ngày 2/3/2020 (giờ địa phương), phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có mặt trong buổi họp báo vắn tắt tại Nhà trắng, Washington.

Đề cập đến Hàn Quốc, đất nước hiện là ổ dịch COVID-19 lớn thứ hai trên thế giới, ông tiết lộ chính phủ Hàn vừa đưa quyết định mới mang tính ngoại giao. Cụ thể, tất cả các sân bay Hàn Quốc đồng loạt thiết lập thiết bị đo thân nhiệt đối với hành khách có chuyến bay trực tiếp đến Mỹ từ hôm 2/3/2020.

Sau Hàn Quốc, Ý sẽ bắt đầu thiết lập các thiết bị này trong vòng 12 tiếng tiếp theo, ông Pence bổ sung.

Ngày 26/2, Mỹ đã xếp Hàn Quốc vào danh sách các quốc gia “cần phải cân nhắc về việc đi du lịch” do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh ở nước này. Tính đến sáng ngày 4/3, Hàn Quốc đã ghi nhận 5.186 ca nhiễm virus COVID-19 và 31 ca tử vong.

Đến 29/2, Bộ ngoại giao tiếp tục nâng mức cảnh báo cao nhất đối với thành phố Daegu (대구), Hàn Quốc. Đây là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc và hiện có số người nhiễm COVID-19 lên đến 3.601 trong tổng số hơn 5.000 ca nhiễm trên cả nước.

Cảnh báo du lịch của Bộ Ngoại Giao Mỹ gồm 4 cấp, với cấp độ cao nhất (cấp độ 4) là cấm du lịch đến các quốc gia hoặc khu vực của quốc gia đó. Trước đó, Mỹ cũng đã đặt mức cảnh báo này với Trung Quốc.

“Người Mỹ nên ý thức được rằng chúng ta đang đề cập đến việc hạn chế du lịch tại một số khu vực nhất định ở Ý và Hàn Quốc. Sự tham vấn có thể sẽ được mở rộng, chúng tôi chấp nhận tiếng nói của những nhà chuyên trách tại các quốc gia này”.

Phó Tổng thống Mỹ, Mike Pence (bên phải) phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 02/3/2020.

Ông Pence nhấn mạnh, cách thức sàng lọc bằng hệ thống máy quét thân nhiệt đảm bảo bất cứ ai có chuyến bay trực tiếp đến Mỹ đều được kiểm tra nghiêm ngặt tại các sân bay Hàn Quốc trước đó. Phó Tổng thống Mỹ cũng cho biết sẽ hỗ trợ tích cực để Hàn Quốc thực thi chính sách đối ngoại này.

Trước đó, quy trình đo thân nhiệt, phát hiện sốt đã được áp dụng đối với các chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến Mỹ của hai hãng hàng không Korean Air và Asiana Airlines.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng áp dụng quy trình kiểm tra sức khoẻ khắt khe này lên tất cả các chuyến bay thẳng còn lại của các hãng hàng không khác, kể cả máy bay của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo chí sau khi rời cuộc họp tại Nhà Trắng, Washington ngày 3/3/2020 để đến Trung tâm nghiên cứu vaccine của Viện Y tế quốc gia tại Bethesda.

Phát biểu vào ngày 3/3/2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump quan ngại sâu sắc đến đại dịch COVID-19 ở Hàn Quốc. Ông Trump nhấn mạnh, sẽ đưa ra quyết định “đúng thời điểm” liệu có áp đặt lệnh hạn chế du lịch lên quốc gia này hay không. “Hàn Quốc và Ý thực sự là những “điểm nóng” ngay lúc này”, Tổng thống Mỹ phát biểu.

Tính đến ngày 3/3, Mỹ cũng đã có 6 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19 trên tổng số 103 ca nhiễm, đa phần trở về từ nước ngoài.

Để để phòng, bang New York tiến hành xét nghiệm virus diện rộng, với chỉ tiêu 1.000 xét nghiệm/ngày. Thị trưởng New York, Bill de Blasio thông báo chiến dịch khử trùng, diệt khuẩn sẽ được triển khai trong hệ thống giao thông và trường học của nước này.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Korea Times, Korea TimesYNA

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).