Mới đây, một sự việc lộn xộn đã xảy ra tại Đại học Soongsil (숭실대학교). Chuyện liên quan đến những phát ngôn gây bất bình mà một vị giáo sư tại đây đã đưa ra về trường và sinh viên của trường.

Vào ngày 7/4/2020, theo Đại học Soongsil, “lùm xùm” này liên quan trực tiếp đến video mà giáo sư S thuộc Khoa Kỹ thuật Cơ khí (기계공학) của trường đã đưa lên Youtube vào ngày 31/3.

Quang cảnh trước cổng chính Đại học Soongsil thuộc quận Dongjak, Seoul

Cụ thể, trong video mang tựa “So sánh Đại học Soongsil và Đại học OO” (숭실대 vs OO대 비교하기) đưa lên Youtube, giáo sư S đã viết bình luận nói rằng:

“Trong lớp của tôi, có sinh viên đã từng học ở Đại học OO sau đó thi lại đại học và chọn Soongsil. Tôi bảo bị điên hay sao và nói bạn đó quay về trường cũ của mình đi”.

Trong video, giáo sư S giải thích lí do “vì đây là Seoul”. Ở Seoul này sẽ không ai cho cơm các bạn ăn đâu. Cứ tốt nghiệp đi rồi các bạn sẽ hiểu. Sẽ không có doanh nghiệp nào tuyển dụng các bạn đâu”. Hiện bình luận này đã bị xóa.

Ban điều hành trung ương thuộc Hiệp hội Sinh viên Đại học Soongsil đã chỉ ra vấn đề trong việc làm của giáo sư S và yêu cầu lời xin lỗi.

Toàn cảnh khuôn viên Đại học Soongsil nhìn từ trên cao

Ban điều hành trung ương cho biết:

“Giáo sư S vốn tốt nghiệp trường chúng tôi và hiện đang giảng dạy các môn chuyên ngành bắt buộc (전공필수) cho sinh viên khoa Cơ khí. Đáng ra, là nhà giáo dục kiêm thành viên của Đại học Soongsil, giáo sư nên tìm cách hòa hợp cùng sinh viên mới phải. Hành động này thật khiến cho mọi người quá sức bất ngờ.

Giáo sư đang đánh giá phiến diện khi chỉ dựa vào yếu tố xin việc làm và cổ súy cho chủ nghĩa trọng thứ hạng (của các trường đại học). Trong khi Soongsil đang làm hết sức có thể để khắc phục những bất cập do diễn biến của dịch COVID-19, giáo sư lại “phản bội” sinh viên và nhà trường thế này… Hành động này có thể khiến giáo sư S bị buộc phải thôi giảng dạy ở Soongsil”.

Thông cáo liên quan đến sự vụ của giáo sư S trên trang web của Hiệp hội Sinh viên Soongsil

Ban điều hành còn cho biết gần đây trên tài khoản Facebook cá nhân, giáo sư S cũng có hành vi “đâm sau lưng” các thành viên của hội sinh viên trong trường.

Vào năm ngoái, sau khi hoàn thành nhập điểm số cho sinh viên, giáo sư S đã nhắn trong phòng chat nhóm (단체 채팅방) môn học mình phụ trách rằng:

“Sau này ai không hài lòng với điểm số của mình thì trực tiếp liên lạc rồi tới gặp tôi. Chủ đề của bài là gì còn không hiểu nổi. Quá nhục nhã đến mức tôi không muốn là người của cái trường này.”

Ban điều hành trung ương Đại học Soongsil cho biết sau khi thực hiện các bài giảng trực tuyến vì dịch COVID-19, giáo sư S có thói quen hay đưa ra những phát ngôn cộc cằn như: “Bọn X mất trí này chỉ mong mau qua môn bằng cách nhanh nhanh chóng chóng nộp bài”.

Ban điều hành trung ương kêu gọi nhà trường gửi giáo sư S đến Ủy ban Kỉ luật Giáo viên, sau đó thông báo cho sinh viên và đưa ra biện pháp ngăn chặn những thiệt hại phát sinh.

Một quan chức của Đại học Soongsil cho biết: “Vì khiếu nại của sinh viên trình bày về vấn đề là cụ thể, trường đã quyết định thành lập ủy ban điều tra để tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc. Sau khi xác nhận được toàn bộ tình tiết, chúng tôi sẽ quyết định biện pháp xử lí”.

XEM THÊM: Sinh viên HUFS choáng vì clip nóng xuất hiện trong bài giảng trực tuyến của giáo sư

Tổng hợp từ DongA

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).