Hàn Quốc đã thuê Air Seoul, hãng hàng không giá rẻ trực thuộc Asiana Airlines đến Đà Nẵng trong các ngày 7, 21 & 28 tháng Tư tới đây để đưa công dân nước này về nước. Các chuyến bay sẽ sử dụng Airbus 321-200 với 195 ghế ngồi.

Các chuyến bay này được thực hiện bởi sự hợp tác của Air Seoul, Hội người Hàn tại khu vực miền Trung Việt Nam (베트남 중부 한인회 – Korean Association in Central Vietnam) và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Với sự giúp đỡ của Hiệp hội người Hàn tại miền Trung Việt Nam, công dân Hàn Quốc cư trú ngoài khu vực Đà Nẵng cũng sẽ được hỗ trợ chỗ ở và phương tiện đi lại để tham gia chuyến bay trở về Hàn Quốc của Air Seoul.

Hiện tại, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng cũng đang làm việc với chính quyền địa phương để hỗ trợ cho công dân về vấn đề visa.

Máy bay thuộc dòng Airbus A321-200 của Air Seoul

Một quan chức của Air Seoul cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với Hiệp hội người Hàn tại Việt Nam và các ban ngành có liên quan để xác định cụ thể số công dân muốn trở về Hàn Quốc. Rốt cuộc, chúng tôi đã quyết định sẽ khai thác 3 chuyến bay đến Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch khai thác thêm các chuyến bay đến Hà Nội (Việt Nam) và Kota Kinabalu (Malaysia) để đưa công dân đang lưu trú tại các vùng này về nước”.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng của Việt Nam

Chuyến bay đầu tiên của Air Seoul thuộc tuyến Đà Nẵng – Incheon với 190 hành khách sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 11 giờ sáng giờ địa phương ngày 7/4 và dự kiến hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Incheon lúc 6 giờ chiều cùng ngày.

Trước đó, vào 19/3, Hàn Quốc cũng đã thuê phi cơ riêng để đón Hàn kiều từ vùng dịch lớn Iran về nước.

XEM THÊM: Đội phản ứng nhanh Hàn Quốc cử sang Việt Nam phải rút lui về nước

Tổng hợp từ DongAMediapen

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).