Theo kết quả của cuộc “Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam về mở rộng thị trường xuất khẩu sữa” do Cục Quản lý Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (농촌진흥청) công bố vào ngày 3/12/2019, 87.5% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát cho biết họ hài lòng với các sản phẩm sữa của Hàn Quốc.

Sự hài lòng về sản phẩm sữa được đánh giá theo các mức độ: “Rất hài lòng” chiếm 30.6%; “Khá hài lòng” 56.9%. Điều này cho thấy mức độ hài lòng của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm sữa của Hàn Quốc ở mức khá cao (tổng số người có trải nghiệm hài lòng chiếm 87.5%).

Số người đánh giá “Bình thường” chỉ chiếm 12.5%. Đặc biệt, không có người tiêu dùng nào bất mãn với trải nghiệm sử dụng sản phẩm sữa Hàn Quốc, thể hiện qua việc tỷ lệ lựa chọn mức độ “không hài lòng lắm” và “hoàn toàn không hài lòng” chiếm 0%.

XEM THÊM: Hàn Quốc cảnh báo người dân về an toàn thực phẩm & mỹ phẩm ở Việt Nam và các nước ĐNA

Lý do hài lòng với các sản phẩm sữa của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt đưa ra là “Chất lượng tốt”, xếp vị trí cao nhất ở mức 40.1%. Tiếp theo đó là “Giá cả hợp lý ” 25.5%, “Đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm” 24.2% và “hương vị thơm ngon” ở mức 7.6%.

Cục Quản lý Phát triển Nông thôn Hàn Quốc phân tích rằng lý do sản phẩm sữa Hàn Quốc chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam là vì thương hiệu Hàn Quốc đại diện cho hình ảnh chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Cục cho biết thêm, trong khi sản phẩm sữa bột Hàn Quốc được bán với mức giá khá cao ở Việt Nam, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền để mua vì so với các sản phẩm sữa ngoại khác, mức giá của sữa bột Hàn Quốc vẫn mang tính cạnh tranh cao.

XEM THÊM: Mì ăn liền vị cay và tteokbokki của Hàn Quốc vẫn đang mê hoặc giới trẻ Việt Nam

Sữa chua là sản phẩm từ sữa của Hàn Quốc được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và mua nhiều nhất với tỷ lệ 24.8%. Tiếp theo là sữa nước 24.4%, sữa bột 22.3%, sữa công thức 15.1% và sữa ít béo 10.9%.

Người Việt Nam tiêu thụ sản phẩm sữa với mục đích “Cung cấp dinh dưỡng / hỗ trợ sức khỏe” – câu trả lời được lựa chọn nhiều nhất, chiếm 58.1%; “Dùng cho bữa ăn chính hoặc ăn nhẹ” 27.5%, “hương vị thơm ngon” 11.9% và “làm nguyên liệu nấu ăn” 1.9%.

Một quan chức của Cục Phát triển Nông thôn cho biết, “Cuộc khảo sát này đã khẳng định khả năng cạnh tranh của các sản phẩm sữa Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ xem xét các phương án để có được giá thành hợp lý bằng cách hợp tác với các công ty trong nước khi tiến hành phân phối sản phẩm ở Việt Nam.”

Khảo sát trên được thực hiện trên 100 người tiêu dùng trưởng thành Việt Nam trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi. Nghiên cứu được tiến hành nhằm mục đích đưa ra các phương án thực nghiệm để mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm sữa Hàn Quốc sang Việt Nam dựa trên kết quả phân tích thị trường và phân tích hành vi tiêu thụ sản phẩm sữa của người Việt.

Được biết, vào tháng 8/2019 vừa qua, Hiệp hội sữa Hàn Quốc đã tài trợ tổ chức Lễ hội sữa Hàn Quốc với chủ đề “I like it, Korea Milk” lần thứ hai ở thủ đô Hà Nội với mong muốn giới thiệu các sản phẩm sữa nhập khẩu Hàn Quốc chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam.

Lễ hội có sự tham gia của các nhãn hiệu sữa quen thuộc Hàn Quốc như Seoul Milk, Maeil, Namyang, Binggrae… với các chủng loại sản phẩm đa dạng như sữa tươi (đặc biệt là sản phẩm sữa chuối), kem bánh cá, sữa bột… Sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Việt tham gia, tạo sân chơi giao lưu, tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

XEM THÊM: Việt Nam có thực sự là miền đất hứa với người Hàn lập nghiệp, nhìn từ Hollys Coffee & Caffe Bene?

Tổng hợp từ 경남일보

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).