Theo nhận định mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Hàn Quốc, trong mùa đông năm nay, nhiệt độ các tỉnh phía Bắc Hàn Quốc có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm. So với mùa đông năm trước, mùa đông năm nay cũng ấm lên và lượng tuyết cũng ngày càng ít đi.

Tại các thành phố lớn, trong đó có Seoul, tháng 12 năm 2019 hầu như không có tuyết rơi.

Một số tỉnh thành phía Bắc tổ chức lễ hội băng tuyết, lễ hội câu cá đã phải hoãn lại lịch mở cửa lễ hội 1 tuần vì không đủ lương băng tuyết. Một số nơi tổ chức khá dè dặt, thậm chí còn đăng thông báo mở cửa nhưng chỉ nhận 1.000 lượt khách/lượt vì sợ băng vỡ.

Cục khí tượng thủy văn Hàn Quốc đã tiến hành phân tích lượng tuyết rơi trên cả nước, cho biết lượng tuyết rơi trong tháng 12 năm ngoái đạt mức thấp kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu quan trắc khí tượng trên toàn quốc năm 1973.

Nhiệt độ bình quân trên cả nước tháng 12 năm ngoái 2.8ºC, cao hơn 1.3ºC so với mọi năm, thời tiết ấm áp dẫn tới khó có tuyết rơi.

Lượng tuyết rơi trung bình trên cả nước trong tháng 12 năm 2019 là 0.3 cm. Ở thành phố Seoul, Incheon, Daejeon, Gwangju, tuyết tan ngay sau khi rơi xuống đất, nên không ghi nhận được lượng tuyết đóng băng.

Mùa đông thiếu tuyết nên các vụ cháy rừng nhiều hơn gấp 2.3 lần so với năm ngoái.

Trời ấm đến nỗi ở các tỉnh phía nam như Jeju, Busan và Namhae đã có hoa xuân hé nở.

Tổng lượng mưa và tuyết trong tháng trước tương tự mọi năm, nhưng chủ yếu là mưa.

Liệu mùa đông ở Hàn Quốc có biến mất sau vài năm nữa trước thực trạng không có tuyết như đông năm nay?

Một báo cáo mới của Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) cho biết châu Âu đang ấm dần nhanh hơn phần còn lại của thế giới và dự báo mùa đông lạnh giá có thể biến mất vào năm 2080 do hiện tượng ấm lên toàn cầu.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).